Từ khi còn là sinh viên, Đỗ Đức Việt, một trong ba chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa hy sinh trong vụ hỏa họa xảy ra tại quán karaoke ISIS vào ngày 1.8, đã có những hành động đẹp và gây xúc động với nhiều người.

Câu chuyện xúc động của người lính cứu hỏa Đỗ Đức Việt trước khi hy sinh

Minh An | 02/08/2022, 11:57

Từ khi còn là sinh viên, Đỗ Đức Việt, một trong ba chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa hy sinh trong vụ hỏa họa xảy ra tại quán karaoke ISIS vào ngày 1.8, đã có những hành động đẹp và gây xúc động với nhiều người.

Từ đêm 1.8 đến sáng nay (2.8), một số hình ảnh và video ghi lại hành động đẹp của trung úy Đỗ Đức Việt - một trong ba chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa hy sinh trong vụ hỏa họan xảy ra tại quán karaoke ở số 231 Quan Hoa, Hà Nội vào ngày 1.8, được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong đó, bức ảnh và dòng trạng thái trung úy Đức Việt viết trên trang facebook cá nhân vào tháng 2.2021. Trong ảnh, Đức Việt với gương mặt đầy mồ hôi, đôi tay lấm lem như vừa bước khỏi đám cháy đang âu yếm nói với một chú chó nhỏ.

Anh viết: "Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy ngày hôm nay. Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún thật đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé".

vuchay.jpg
Trung úy Đức Việt với câu chuyện với chú chó được cứu ra từ một vụ hỏa hoạn khiến nhiều người rơi lệ

Bên dưới bài đăng, nhiều người đã dành những lời cảm kích, biết ơn sự hy sinh cứu người của Đức Việt và tiếc thương cho người lính trẻ dũng cảm.

“Một tâm hồn đẹp. Một hình hài sáng láng. Một lứa tuổi còn tràn đầy sức sống”, nick Lê Út Nhỏ đã viết.

Nhà thiết kế Chương Đặng cũng bày tỏ: "Đọc câu: "Cậu đang mang bầu phải không?" thấy sống mũi cay cay. Tinh thần của một người lính. Một tâm hồn đẹp”.

Ngoài ra, mạng xã hội cũng chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh người lính trẻ tuổi gánh rau qua đường giúp hai bà cụ. Người lính trẻ cũng chính là trung úy Đỗ Đức Việt. Đoạn video trên được người qua đường ghi lại vào tháng 6.2018 - khi đó, Việt là sinh viên năm cuối tại trường Đại học Phòng cháy chữa cháy và đang thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội.

nguoi-linh.jpeg
Hình ảnh từ video 

Thời điểm đó, chàng trai vô tư chia sẻ: "Giúp đỡ người già là việc nên làm, mình thấy không cần lý do nào cả. Mỗi lần giúp đỡ ai đó, mình đều thấy rất vui". Đức Việt cũng từng chia sẻ, từ nhỏ, anh đã ước mơ trở thành lính cứu hỏa để giúp đỡ mọi người.

doducviet3.jpg
Chính video giúp 2 cụ bà gánh rau qua đường được người qua đường quay lại rồi đăng tải trên mạng xã hội vào năm 2018, khi đó, Đức Việt là sinh viên năm cuối Đại học Phòng cháy chữa cháy và đang thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội. Sau đó, truyền thông đăng tin ca ngợi tấm lòng của chàng trai trẻ. 

Chiều 1.8, một vụ hỏa họan xảy ra tại quán karaoke ISIS 6 tầng, ở số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trong quá trình cứu hộ cứu nạn, 3 cán bộ đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy gồm Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã hy sinh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng công an và gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện xúc động của người lính cứu hỏa Đỗ Đức Việt trước khi hy sinh