Manchester United coi tiền đạo Rasmus Hojlund là mục tiêu khả dĩ trong kỳ chuyển nhượng hè này. Song, Christian Ilzer, HLV cũ của Rasmus Hojlund, tin rằng tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi nên ở lại Atalanta thêm một năm nữa.

HLV cũ khuyên “bản sao” của Erling Haaland không nên đến Man United hè này

Sơn Vân | 29/06/2023, 17:08

Manchester United coi tiền đạo Rasmus Hojlund là mục tiêu khả dĩ trong kỳ chuyển nhượng hè này. Song, Christian Ilzer, HLV cũ của Rasmus Hojlund, tin rằng tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi nên ở lại Atalanta thêm một năm nữa.

Được Christian Ilzer so sánh với Erling Haaland (Man City), Rasmus Hojlund khẳng định mình là một trong những mục tiêu hàng đầu của HLV Erik ten Hag để củng cố hàng tiền đạo Man United vào mùa hè này. Quỷ đỏ đang khao khát chiêu mộ một tiền đạo mới và Rasmus Hojlund được xác định là một mục tiêu có thể đạt được.

Theo trang Manchester Evening News, Erik ten Hag đã có nhiều cuộc gọi video với Rasmus Hojlund trong bối cảnh có khả năng tuyển thủ Đan Mạch sẽ chuyển đến sân Old Trafford.

hlv-cu-khuyen-tien-dao-duoc-so-voi-haaland-khong-den-man-united-he-nay.png
Erik ten Hag đã thực hiện nhiều cuộc gọi video với Rasmus Hojlund - Ảnh: Internet

Rasmus Hojlund gia nhập Atalanta từ Sturm Graz chưa đầy một năm trước và gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên ở Serie A, ghi 10 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 34 trận. Ở vòng loại Euro 2024, Rasmus Hojlund dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn sau 5 trận.

Rasmus Hojlund được coi là một trong những tiền đạo triển vọng nhất ở châu Âu và đang thu hút nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, Christian Ilzer, HLV cũ của Rasmus Hojlund ở Áo, tin rằng tiền đạo Atalanta nên tránh nóng vội trong bước đi tiếp theo của mình dù sở hữu tiềm năng lớn.

Ngoài việc được liên kết với Manchester United, Rasmus Hojlund có thể thay thế Victor Osimhen nếu tiền đạo 24 tuổi người Nigeria (Vua phá lưới Serie A 2022/23) rời Napoli vào mùa hè này.

Hojlund có một tinh thần đáng kinh ngạc và cậu ấy đã sẵn sàng chơi cho một CLB hàng đầu. Tôi biết rõ về cậu ấy. Tôi có thể nói rằng, nhờ tốc độ và tinh thần của mình, Hojlund có thể chơi cho Napoli và lấp đầy khoảng trống mà Osimhen để lại. Những gì cầu thủ người Nigeria đã làm ở Napoli thật điên rồ và sẽ không dễ để thay thế cậu ấy, nhưng Hojlund có khả năng.

Manchester United và Bayern Munich cũng quan tâm đến Hojlund, nhưng tôi khuyên cậu ấy nên ở lại Atalanta thêm một năm để có thể phát triển hơn nữa và sau đó tới một CLB lớn ở châu Âu.

Với cách Hojlund thể hiện vai trò của mình và sức mạnh thể hiện trên sân, tôi thấy cậu ấy giống Haaland hơn là Osimhen. Hojlund chịu đựng áp lực hoàn hảo, thậm chí càng có nhiều khán giả, cậu ấy càng phấn khích hơn.

Napoli là CLB dành cho cậu ấy và bất kỳ đội nào sở hữu Hojlund sẽ có một thỏa thuận tốt", Rasmus Hojlund nói.

Rasmus Hojlund thừa nhận là một CĐV Man đỏ và không loại trừ khả năng chuyển sang CLB mới.

Anh nói: "Đó là một CLB lớn, vì vậy tôi phải làm điều gì đó đúng đắn nếu có tin đồn rằng họ muốn có tôi. Chúng ta phải xem điều gì sẽ xảy ra. Như bạn thấy và nghe, tôi tưởng tượng những điều có thể xảy ra với khá nhiều tiền đạo trong mùa hè này khi nhiều CLB đang tìm kiếm một số 9.

Chắc chắn sẽ có điều gì đó xảy ra và chúng ta phải chờ xem liệu tôi có ở trong đó hay không. Tôi rất vui khi được thi đấu cho Atalanta và chúng tôi đã giành quyền tham dự giải đấu châu Âu (Europa League). Tôi thấy mình đang ở một nơi thực sự tốt, nên bây giờ chúng ta phải chờ xem".

Truyền thông Anh khẳng định Quỷ đỏ đã rút lui khỏi thương vụ Harry Kane do thái độ cứng rắn đến từ Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy. Đội chủ sân Old Traffford đang tập trung vào việc chiêu mộ Rasmus Hojlund. Song theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, MU không có kế hoạch đáp ứng khoản phí khổng lồ mà đại diện Serie A yêu cầu.

Ký giả người Ý cho biết: "Atalanta muốn khoảng 60 - 70 triệu euro cho Rasmus Hojlund. Đây là những gì họ yêu cầu cho đến thời điểm hiện tại và Manchester United dự kiến sẽ chi ít hơn con số này cho một cầu thủ như Hojlund".

So với những tiền đạo khác nằm trong danh sách mục tiêu của Quỷ đỏ như Harry Kane, Victor Osimhen hay Randal Kolo Muani, Rasmus Hojlund vẫn chưa mang lại sự đảm bảo về bàn thắng.

Inter Milan từ chối lời đề nghị của Man United cho Andre Onana

Theo trang Football Italia, lời đề nghị của Manchester United dành cho thủ môn Andre Onana đã bị Inter Milan từ chối.

Football Italia đưa tin Manchester United mới đây đã gửi đến Inter Milan lời đề nghị chính thức đầu tiên cho Andre Onana với tổng trị giá khoảng 45 - 50 triệu euro. Tuy nhiên, con số này chưa đủ để thuyết phục Inter Milan. CLB Serie A từ chối mức giá đó vì muốn nhận về 60 triệu euro nếu bán thủ môn 27 tuổi người Cameroon.

Hiện Andre Onana được xem là mục tiêu số một mà Quỷ đỏ nhắm đến để thay thế David De Gea. Dù vẫn còn để mắt đến một số thủ môn chất lượng khác như David Raya hay Diogo Costa, ưu tiên hàng đầu của Erik Ten Hag là tái hợp với học trò cũ ở Ajax của mình.

Inter Milan đang tiến hành đàm phán với Shakhtar Donetsk về trường hợp của Anatoliy Turbin, thủ môn được họ nhắm đến để thay thế Onana.

hary-kane-chua-tu-bo-hy-vong-gia-nhap-manchester-united1.jpg
Andre Onana có thể thay thế David De Gea tại Manchester United - Ảnh: Getty Images

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m9 gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan.

Không chỉ phản xạ nhanh mà Andre Onana có khả năng chơi chân tốt hơn David de Gea và rất muốn chuyển đến Anh thi đấu.

Inter Milan bại trận 0-1 trước Man City trong chung kết Champions League, nhưng màn trình diễn của Andre Onana thật sự ấn tượng. Anh nổi bật với những pha cứu thua và khả năng kiểm soát vòng cấm tuyệt vời. Andre Onana có thể kiểm soát và chuyền bóng ở những khu vực hẹp nhất mà vẫn điềm tĩnh, chơi với sự chính xác như tiền vệ trung tâm. Điều đó khiến Andre Onana trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Inter Milan.

Erik ten Hag từng ca ngợi Andre Onana: “Tất cả chúng ta đều thấy cậu ấy là một thủ môn xuất sắc”. Andre Onana hoàn toàn giống với mẫu thủ môn mà chiến lược gia người Hà Lan khao khát để tận dụng tối đa chiến thuật của mình.

Vẫn có khả năng David de Gea sẽ gia hạn hợp đồng với Manchester United dù cơ hội đó đang giảm dần trước ngày 1.7.

Theo báo Ả Rập Saudi, David de Gea đang đàm phán với Al Hilal về một thỏa thuận tiềm năng. Sự chậm trễ từ phía Manchester United khiến David de Gea phải lên kế hoạch tìm hướng đi mới cho bản thân mình.

Al Hilal vừa chi 55 triệu euro (47 triệu bảng) để chiêu mộ Ruben Neves từ Wolves. Qua đó, tiền vệ Bồ Đào Nha 26 tuổi trở thành bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng lớn nhất lịch sử giải VĐQG Ả Rập Saudi.

Bài liên quan
Bayern Munich muốn có Mason Mount khi Man United bị Chelsea làm khó
Bayern Munich tăng cường sự quan tâm đến Mason Mount khi Manchester United gặp bế tắc trước Chelsea về thỏa thuận cho tiền vệ 24 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV cũ khuyên “bản sao” của Erling Haaland không nên đến Man United hè này