Chiến lược gia người Hàn Quốc, Park Hang-seo sẽ cùng các học trò của mình chống lại đội bóng quê hương trong trận cầu bán kết ASIAD 2018. Dù rất tôn trọng nhau nhưng HLV Kim Hak-bum tỏ ra rất tự tin và hào hứng trước cuộc đụng độ này.

HLV Hàn Quốc: ‘Khó nhưng chắc chắn sẽ thắng Việt Nam’

Chiêu Dương | 29/08/2018, 06:24

Chiến lược gia người Hàn Quốc, Park Hang-seo sẽ cùng các học trò của mình chống lại đội bóng quê hương trong trận cầu bán kết ASIAD 2018. Dù rất tôn trọng nhau nhưng HLV Kim Hak-bum tỏ ra rất tự tin và hào hứng trước cuộc đụng độ này.

Nếu như binh đoàn của HLV Park phải bước vào hiệp đấu phụ thứ hai mới giành được vé vào bán kết Á vận hội thì đối thủ của họ, Olympic Hàn Quốc với cú sút trên chấm phạt đền của Hwang Hee-chan ở tận phút 117 mới có thể đánh bại Uzbekistan.

Con đường vào bán kết của đội bóng trẻ xư kim chi thật không hoàn mỹ khi họ bất ngờbị Malaysia đánh bại với tỷ dố 2-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng dù rằng trước đó, Olympic Hàn Quốc đãthắng đậm Bahrain với 6 bàn không gỡ.

Thế nhưng sau đó, các học trò của HLV Kim Hak-bum đã dễ dàng vượt qua vòng bảng để rồi lần lượt đánh bại 2 đối thủ rất mạnh là Iran và Olympic Uzbekistan ở các vòng knock-out.

Những chiến binh Taegeuk đã không hề giấu đi tham vọng bảo vệ ngôi vô địch giải đấu này khi mang theo những hảo thủ như Hwang Ui Jo, Son Heung-min, Lee Seung-woo…

Trong đó ngôi sao tiền vệ tấn công đang khoác áo Tottenham là môt ngồi nổ quan trọng và là con át chủ của đội bóng đông Á.

Dù rằng tại giải đấu này, Son Heung-min cũng chỉ mới ghi được một bàn, trong khi người đồng đội Hwang Ui-jo lại đang rất thăng hoa khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới với tám lần lập công. Tuy nhiên, không thể xem thường ngôi sao số 1 châu Á này.

Người ta nói rằng chính áp lực buộc phải vô địch đểthoát “án” nghĩa vụ quân sự đã khiến đôi chân của tiền vệ này như đeo chì. Chỉ cần anh cởi bỏ áp lực và lấy lại sự tự tin thì sức mạnh của Olympic Hàn Quốc sẽ còn đáng sợ hơn.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Kim Hak-bum cũng đã từng thừa nhận, Olympic Hàn Quốc không thể dựa trên phong độ của những ngôi sao để giành chiến thắng trước đối thủ Việt Nam.

“Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, tuyển Olympic Việt Nam thi đấu rất ổn định. Bằng chứng là họ đãqua 5 trận đấu mà chưa bị thủng lưới.

Đối đầu với đội bóng như vậy không bao giờ là dễ dàng. Hàn Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của Việt Nam. Trông chờ vào cá nhân là không đủ, chúng tôi cần phải chơi tập thể với nhịp độ cao hơn”, thuyền trưởng Olympic Hàn Quốc chia sẻ trước trận bán kết.

Trong quá khứ, HLV Kim Hak-bum từng có nhiều lần chạm trán với HLV Park Hang-seo tại các giải đấu quốc nội. HLV Kim Hak-bum được truyền thông đặcbiệt danh “Alex Ferguson Hàn Quốc” trong khi đó biệt danh của HLV Park Hang-seo là “Guus Hiddink Hàn Quốc”.

Dù rất tôn trọng đối thủ nhưng nhà cầm quân xứ kim chi vẫn đặt mục tiêu chiến thắng trong cuộc đối đầu này.

“Dù rằng ở VCK giải U.23 châu Á, chúng tôi đã đánh bại Việt Nam ở vòng bảng nhưng dưới bàn tay điều khiển củ HLV Park thì đối thủ này đã phát triển rất nhanh. Có thể nói chúng tôi đã hiểu rất rõ đối phương và ngược lại”, ông thầy tuyển Olympic Hàn quốc cho biết.

Nói về cuộc tranh tài tới đây, nhà cầm quân 58 tuổi cho biết:

“Chúng tôi biết rằng khi đụng độ với Olympic Việt Nam sẽ là một trận cầu khó khăn. Tuy nhiên tôi đã có những phương án riêng để đối đầu với đối thủ này. Chắc chắn chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, HLV Kim kết luận.

Trong 2 lần đụng độ Hàn Quốc gần nhất đội bóng Việt Nam đều đón nhận thất bại. Đó là trong quá khứ bởi hiện tại, đối thủ này còn mạnh hơn nữa khi bổ sung thêm nhiều hảo thủ so với các giải đấu trước đó.

Bởi vậy, có thể nói gặp Olympic Hàn Quốc ở bán kết là thách thức lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-Seo. Và chiến lược gia này, một lần nữa sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng quê hương ông. Trận cầu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và nhiều cảm xúc.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hàn Quốc: ‘Khó nhưng chắc chắn sẽ thắng Việt Nam’