HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: "Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt. Mục tiêu không gì ngoài đi tới trận đấu cuối cùng.

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết U.23 Đông Nam Á

Hồ Đông | 17/08/2023, 20:07

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: "Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt. Mục tiêu không gì ngoài đi tới trận đấu cuối cùng.

Giải U.23 Đông Nam Á 2023 có 10 đội, được chia làm ba bảng. Các đội đá vòng tròn một lượt, chọn ra ba đội nhất bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết. Đương kim vô địch Việt Nam nằm chung bảng C với Lào và Philippines.

U.23 Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương từ ngày 20.8, với cuộc so tài với U.23 Lào lúc 16 giờ. Sau đó 2 ngày, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp U.23 Philippines lúc 20 giờ ngày 22.8. Giới chuyên môn nhận định mục tiêu đầu bảng nằm trong tầm tay của U.23 Việt Nam.

Trong buổi họp báo trước khi các lượt trận vòng bảng U.23 Đông Nam Á khởi tranh, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ một số khó khăn trong việc chuẩn bị, ông cho biết: "Chúng tôi có 2 tuần chuẩn bị nhưng thực ra các giải vô địch quốc gia vẫn tiếp tục thi đấu, do đó U.23 Việt Nam chỉ có 1 ngày duy nhất đội có đầy đủ thành viên (ngày 13.8). Ở trận giao hữu cuối cùng với U23 Bahrain, chúng tôi chỉ thua trên loạt sút luân lưu".

Thừa nhận đến giải với tư cách đương kim vô địch, HLV U.23 Việt Nam cho biết: "Lực lượng U23 Việt Nam rất nhiều cầu thủ trẻ, chỉ có 3 cầu thủ 22 tuổi. Đa số 18, 19, 20 tuổi và đặc biệt có cầu thủ 17 tuổi. Tôi mong muốn cho các cầu thủ trẻ có sự thử thách, trải nghiệm ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt. Mục tiêu không gì ngoài đi tới trận đấu cuối cùng".

Nhận định về các đối thủ sắp tới, vị HLV người Khánh Hòa cho biết: "Đối thủ nào cũng như nhau, chúng tôi đến đây với sự tôn trọng cao nhất và thi đấu bằng những gì tốt nhất". 

Do đội U.23 có nhiều giải đấu ở nửa cuối năm 2023 nên VFF quyết định chia làm hai đội. Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội hai chủ yếu là cầu thủ U.20 dự Giải U.23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19, còn HLV Philippe Troussier dẫn đội chính dự vòng loại U.23 châu Á 2024.

Cũng chiều nay, VFF tổ chức cuộc họp triển khai công tác tổ chức các trận thuộc bảng C (vòng loại giải U.23 châu Á 2024) do Việt Nam đăng cai. Theo kế hoạch, các trận tại bảng C sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 12.9 tại sân Việt Trì với sự tham gia của 4 đội bóng gồm: U.23 Singapore, U.23 Guam, U.23 Yemen và chủ nhà U23 Việt Nam.

Các đội tại bảng C thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Vòng loại lần này gồm 11 bảng, các đội đầu bảng và 4 đội nhì xuất sắc nhất sẽ góp mặt tại vòng chung kết cùng với chủ nhà U.23 Qatar.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, Đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U.23 Guam vào lúc 19 giờ ngày 6.9, gặp U.23 Yemen 19 giờ ngày 9.9 và gặp U.23 Singapore cũng vào lúc 19 giờ ngày 12.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết U.23 Đông Nam Á