Theo trang Goal, trong hôm nay (30.6), nhà vô địch Ligue 1 PSG sẽ công bố Luis Enrique là HLV mới ngay sau khi thanh lý hợp đồng với Christophe Galtier.

HLV Luis Enrique cập bến PSG

H.Đ | 30/06/2023, 20:32

Theo trang Goal, trong hôm nay (30.6), nhà vô địch Ligue 1 PSG sẽ công bố Luis Enrique là HLV mới ngay sau khi thanh lý hợp đồng với Christophe Galtier.

Chuyên gia về thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thương vụ Luis Enrique ký hợp đồng với PSG đã hoàn tất.

Trên Twitter, Romano viết: "PSG đã sẵn sàng ký hợp đồng với Luis Enrique. HLV người Tây Ban Nha sẽ ra mắt với PSG sau khi CLB này hoàn tất thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Christophe Galtier. Hợp đồng 2 năm dành cho Luis Enrique và ông đã nói đồng ý với dự án của họ cách đây 2 tuần". 

Enrique đã chứng tỏ năng lực cầm quân tại cấp CLB cùng Roma, Celta Vigo, Barcelona. Đặc biệt khi ở Barcelona, Enrique đã giúp CLB xứ Catalan giành 9 danh hiệu lớn nhỏ, mà đỉnh cao là cú ăn 3 ở mùa 2014/15 (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League). Sau khi không giúp tuyển Tây Ban Nha vượt qua vòng 1/8 World Cup 2022, Enrique chia tay đội bóng bò tót và thất nghiệp từ đó đến giờ.

Champions League là đỉnh cao mà PSG khao khát nhưng các HLV tài ba như Carlo Ancelotti hay Thomas Tuchel vẫn chưa thể giúp CLB chạm vào. Điều đáng nói là sau khi chia tay PSG thì cả 2 vị HLV này đều giành Champions League với CLB khác.

Mùa hè năm ngoái, PSG ký hợp đồng hai năm với Galtier và trao cho ông sở hữu bộ ba nguyên tử Messi - Mbappe - Neymar. Thế nhưng, vị HLV người Pháp chỉ giúp CLB giành Ligue 1 và Siêu cúp Pháp, nhưng thua Bayern chung cuộc 0-3 ở vòng 1/8 Champions League.

Không chỉ đối mặt với việc bị PSG cho nghỉ việc, Galtier còn đang gặp rắc rối với pháp luật. Theo tờ Le Parisien, Galtier và con trai của ông là John Valovic-Galtier đang bị cảnh sát bắt giữ vì bị cáo buộc phân biệt chủng tộc, miệt thị người da màu và đạo Hồi. Scandal này xảy ra từ thời ông còn dẫn dắt Nice nhưng nay vừa bị truy cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Luis Enrique cập bến PSG