Trong trận đấu cuối cùng của Việt Nam tại vòng bảng World Cup nữ 2023, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chịu thất bại đậm trước Hà Lan.

HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trước Hà Lan?

H.Đ | 01/08/2023, 18:41

Trong trận đấu cuối cùng của Việt Nam tại vòng bảng World Cup nữ 2023, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chịu thất bại đậm trước Hà Lan.

Tuyển Việt Nam đã thua 2 trận đầu trước Mỹ và Bồ Đào Nha nên bị loại sớm. Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn hy vọng các cầu thủ nữ của chúng ta có thể lưu lại dấu ấn trong trận đấu cuối trước Hà Lan. Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra khi tuyển nữ Việt Nam không thể kiếm được điểm số hay bàn thắng. Thay vào đó, các cầu thủ của chúng ta đã chịu thua đậm nhất từ đầu giải.

Thất bại 0-7 trước Hà Lan khiến Việt Nam đang là đội có thành tích xếp cuối trong 32 đội dự World Cup với 0 điểm, 0 bàn thắng và lọt lưới 12 bàn.

Sau trận, HLV Mai Đức Chung thừa nhận: "Với trình độ của Việt Nam, khi đối đầu Hà Lan, thất bại như vậy là bình thường. Chúng tôi rất thoải mái, không hề lấn cấn vì đã nỗ lực hết sức. Tôi thậm chí đã lo sợ một thất bại nặng nề hơn".

Sự lo lắng của ông Chung là có thật vì sau hiệp 1, Việt Nam đã bị dẫn 5 bàn. Sang hiệp 2, nếu Hà Lan tiếp tục tấn công mạnh mẽ thì chúng ta có thể thua đậm hơn nữa vì lúc này thể lực Việt Nam đã suy yếu. Tuy nhiên Hà Lan cũng không còn ham ghi bàn để đua hiệu số với Mỹ sau khi chứng kiến Mỹ không thể thắng dễ Bồ Đào Nha. Ngoài ra, ông Chung tiết lộ trong giờ giải lao đã nhắc nhở cầu thủ điều chỉnh lại lối chơi... đồng thời nhắn nhủ học trò bình tĩnh, tự tin cầm bóng và quyết tâm hơn. Do vậy, trong hiệp 2 thì Việt Nam chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Cuộc phiêu lưu của Việt Nam tại World Cup 2023 đã chấm dứt với nhiều vui buồn nhưng dù sao thì cũng phải ghi nhận nỗ lực của các  cô gái vàng của Việt Nam trong lần đầu dự sân chơi thế giới. Nếu như Việt Nam không rơi vào bảng tử thần với đội vô địch và á quân thế giới thì có lẽ thành tích của chúng ta đã tốt hơn.

Giải đấu khép lại, dù không thành công nhưng những kinh nghiệm mà tuyển nữ tích lũy được là hết sức quý báu cho các giải sau. Theo kế hoạch, ngày 3.8 đội sẽ về nước và một tuần sau đội sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho Asian Games diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc) cũng như vòng loại thứ hai Olympic 2024 tại Paris (Pháp).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trước Hà Lan?