Sau khi tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023, các cầu thủ nữ chỉ được nghỉ một thời gian ngắn trước khi bước vào giải Asiad 19.

HLV Mai Đức Chung nói về mục tiêu của đội tuyển nữ tại giải Asiad 19

Hồ Đông | 17/08/2023, 19:20

Sau khi tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023, các cầu thủ nữ chỉ được nghỉ một thời gian ngắn trước khi bước vào giải Asiad 19.

Cụ thể, đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam bước sang tuần tập luyện thứ 2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và sẽ tập trung tại đây đến ngày 19.8. Sau đó, đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị di chuyển sang Trung Quốc tham dự vòng loại Asiad 19 từ ngày 22.9.

Cho đến nay, việc đội trưởng Huỳnh Như có thể dự Asiad 19 hay không vẫn chưa chắc chắn do phụ thuộc vào CLB Lank. Vì Asiad 19 không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA nên CLB Lank không có nghĩa vụ nhả người. Khả năng Huỳnh Như vắng mặt tại đội tuyển rất cao do CLB Lank thật sự cần sự phục vụ của nữ cầu thủ này. Trước mắt, HLV Mai Đức Chung tạm trao băng đội trưởng cho tiền vệ Phạm Hải Yến cùng hai đội phó Kim Thanh thủ môn và Chương Thị Kiều.

Về mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại Asiad sắp tới, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Toàn đội hướng tới mục tiêu giải quyết từng trận và tiến sâu tại Asiad 19”. Nhiệm vụ quan trọng tại Asiad 19 là thử lửa các cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho mục tiêu trong tương lai.

HLV Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận: "Bóng đá nữ Việt Nam còn nhiều lỗ hổng. Chúng ta vinh dự góp mặt tại Vòng chung kết World Cup vừa rồi, nhưng các bạn cũng biết, trình độ còn hạn chế so với các đội tuyển cùng tham dự.

Làm thế nào để bóng đá nữ Việt Nam góp mặt ở kỳ World Cup tiếp theo mới là điều quan trọng. Chúng tôi đang làm công tác trẻ hóa, từ sau SEA Games, sau World Cup và sẽ tiếp tục sau đó nữa bởi nếu chúng ta chỉ có một đội hình thì sẽ thiệt hơn các nước khác. Một số quốc gia khác cũng đang làm công tác trẻ hóa mạnh mẽ như Thái Lan... Nếu không kịp trẻ hóa thì chúng ta sẽ bị lạc hậu”.

So với đội hình dự World Cup vừa rồi, đội tuyển nữ dự Asiad 19 có nhiều nhân tố trẻ. HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Mới hơn một tuần tập luyện, các cầu thủ trẻ đã có nhiều tiến bộ và cố gắng, noi gương các cầu thủ lớn tuổi sau World Cup. Điều này rất tốt, ban huấn luyện luôn động viên các cầu thủ trẻ trong tập luyện cần phấn đấu hơn nữa”.

Chiến lược gia của bóng đá nữ Việt Nam khẳng định cơ hội lần này mở ra cho tất cả các cầu thủ trẻ. Đội hình sắp tới sẽ xen kẽ cả cầu thủ lớn tuổi và cầu thủ trẻ. Nếu các cầu thủ thực hiện được ý đồ của ban huấn luyện, các cầu thủ sẽ có suất đá chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
28 phút trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung nói về mục tiêu của đội tuyển nữ tại giải Asiad 19