Cristiano Ronaldo không hài lòng khi phải ngồi ghế dự bị trong trận đội tuyển Bồ Đào Nha đại thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022 và Gary Neville đã đưa ra bình luận về hành vi không hay của đồng đội cũ ở Manchester United.

'HLV Man United và Bồ Đào Nha nghĩ rằng đội bóng chơi tốt hơn khi vắng Ronaldo'

Sơn Vân | 09/12/2022, 07:36

Cristiano Ronaldo không hài lòng khi phải ngồi ghế dự bị trong trận đội tuyển Bồ Đào Nha đại thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022 và Gary Neville đã đưa ra bình luận về hành vi không hay của đồng đội cũ ở Manchester United.

HLV Fernando Santos quyết định để Ronaldo ngồi ghế dự bị và nhường chỗ cho Goncalo Ramos trong trận vòng 1/8 World Cup 2022. Canh bạc đó đã được đền đáp khi chân sút 21 tuổi Benfica lập hat trick và thực hiện 1 pha kiến tạo giúp tuyển Bồ Đào Nha đè bẹp Thụy Sĩ để giành vé vào tứ kết gặp Ma Rốc.

Tuy nhiên, Ronaldo đã thu hút hầu hết sự chú ý sau trận đấu khi bước thẳng xuống đường hầm trong khi các đồng đội còn lại ăn mừng chiến thắng trên sân. Tiếp đó, bạn gái của Ronaldo, Georgina Rodriguez, đã chỉ trích Fernando Santos vì đã bỏ rơi “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, đồng thời coi đó là một “sự xấu hổ”.

Sau sự việc này, Gary Neville đã thừa nhận rằng các đội bóng sẽ chơi tốt hơn nếu không có Ronaldo. Tháng trước, Manchester United xác nhận Ronaldo đã rời câu lạc bộ theo sự đồng ý của cả hai. Điều này diễn ra sau khi Ronaldo thực hiện một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và ông chủ CLB là cả nhà Glazer.

Trong buổi phóng vấn đó, CR7 cũng nói những lời không hay về hai đồng đội cũ là Gary Neville và Wayne Rooney.

hlv-man-united-va-bo-dao-nha-nghi-rang-doi-bong-choi-tot-hon-khi-khong-co-ronaldo1.jpg
Gary Neville: Các HLV của Cristiano Ronaldo ở Bồ Đào Nha và Manchester United nghĩ rằng đội bóng tốt hơn khi không có cậu trong đội. Ronaldo thấy điều đó thật khó chấp nhận

Bình luận trên Sky Sport mới đây, Gary Neville cho hay: "Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất mà tôi từng thấy. Bất chấp những gì Cristiano Ronaldo có thể nghĩ, tôi yêu cậu ấy từng chút một. Cậu ấy thật không thể tin được. Di sản lâu dài của Cristiano Ronaldo đã được thiết lập. Vấn đề tôi thấy là Cristiano Ronaldo rất quyết tâm và kiên định, nhưng nó dẫn đến việc cậu ấy rời Manchester United có một chút lôi thôi.

Nếu Cristiano Ronaldo bước ra, thực hiện các cuộc phỏng vấn và nói rằng cậu ấy rất tức giận, tôi sẽ đứng về phía cậu nhiều hơn. Song trừ cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo với Piers Morgan, cậu ấy không nói chuyện công khai hoặc thực hiện một cuộc phỏng vấn với câu lạc bộ. Những HLV của Cristiano Ronaldo, đầu tiên là Erik ten Hag và bây giờ là Fernando Santos, đã ra mặt và nói rằng họ không hài lòng với hành vi của cậu".

"Tôi lo lắng về ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo với các cầu thủ khác khi cậu từ chối tham gia như một phần trong đội. Vấn đề lớn nhất là các HLV của Cristiano Ronaldo ở Bồ Đào Nha và Manchester United nghĩ rằng đội bóng tốt hơn khi không có cậu trong đội. Cậu ấy thấy điều đó thật khó chấp nhận.

Màn trình diễn tốt nhất của Bồ Đào Nha trong giải đấu, chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ, không có Ronaldo và họ trông cơ động hơn nhiều. Joao Felix và Bruno Fernandes như thực sự được hồi sinh. Điều này làm tôi nhớ đến Manchester United - họ chơi hay hơn khi Ronaldo không có mặt đội", cựu hậu vệ cánh phải Quỷ đỏ nói thêm.

Đội tuyển Bồ Đào Nha đối mặt với Ma Rốc ở vòng tứ kết World Cup 2022 lúc 22 giờ ngày 10.12 và Ronaldo một lần nữa có thể phải ngồi ghế dự bị sau màn trình diễn xuất sắc của Goncalo Ramos. Sẽ là bất ngờ nếu tiền đạo Benfica không có mặt trong đội hình xuất phát trận này bất chấp thành tích đáng kinh ngạc của Ronaldo ở CLB và các kỷ lục quốc tế.

hlv-man-united-va-bo-dao-nha-nghi-rang-doi-bong-choi-tot-hon-khi-khong-co-ronaldo.jpg
Ronaldo không vui vì không được đá chính trận gặp Thụy Sĩ - Ảnh: Getty Images

Tối qua, Ronaldo phản ứng mạnh mẽ trước những tuyên bố rằng anh muốn rời đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 sau chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ, bằng cách cho rằng "các thế lực bên ngoài" phải chịu trách nhiệm cho những đồn đoán.

Siêu sao người Bồ Đào Nha 37 tuổi đã phá vỡ sự im lặng về vấn đề này sau khi tờ Record (Bồ Đào Nha) đưa tin anh muốn rời đội tuyển quốc gia vì phải ngồi ghế dự bị trong trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2022 để nhường chỗ cho Goncalo Ramos.

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đưa ra một tuyên bố phủ nhận rằng Ronaldo muốn ra đi. FPF cho biết: "Cristiano Ronaldo không hề đe dọa rời đội tuyển quốc gia trong thời gian ở Qatar. Cristiano Ronaldo đã tạo nên thành tích độc đáo mỗi ngày khi phục vụ đội tuyển quốc gia và đất nước, điều này phải được tôn trọng. Mức độ cống hiến của cầu thủ khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất một lần nữa được thể hiện, trong chiến thắng trước Thụy Sĩ, ở vòng 16 đội World Cup 2022".

Sau đó, cầu thủ khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất (195) và săn bàn hàng đầu mọi thời đại (118) đã lên tiếng.

CR7 đăng trên các tài khoản mạng xã hội một hình ảnh khó hiểu về anh cùng các đồng đội và ám chỉ "thế lực bên ngoài" cố gắng chia rẽ các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Một đội quá đoàn kết để không bị phá vỡ bởi các thế lực bên ngoài. Một quốc gia quá dũng cảm để không sợ hãi trước bất kỳ kẻ thù nào. Một đội theo nghĩa chân thực nhất của từ này, sẽ chiến đấu cho giấc mơ đến cùng! Hãy tin ở chúng tôi! Cố lên Bồ Đào Nha!", Ronaldo viết.

Ronaldo đã phải chịu đựng một khoảng thời gian hỗn loạn trong hai tháng qua, với một số nhà phê bình cho rằng anh đã tự chuốc họa vào thân sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan.

Những bình luận thẳng thắn của CR7 về Manchester United đã gây ra phản ứng giận dữ từ những nhân vật liên quan đội chủ sân Old Trafford dẫn đến hợp đồng của anh đã bị chấm dứt vào cuối tháng 11.

Ronaldo cũng khiến HLV Fernando Santos không hài lòng sau phản ứng tức giận khi bị thay ra trong trận thua Hàn Quốc 1-2 ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2022.

Nhà cầm quân 68 tuổi tuyên bố không thích hành động của Ronaldo và đáp lại bằng cách xếp anh ngồi ghế dự bị trận gặp Thụy Sĩ.

Hơn nữa, tuyển Bồ Đào Nha chơi linh hoạt và tốc độ hơn khi không có sự hiện diện của Ronaldo.

Ronaldo đã không tập luyện với các cầu thủ dự bị khác hôm 7.12 theo yêu cầu của HLV Fernando Santos, thay vào đó tham gia một buổi tập gym cùng những người đá chính trước Thụy Sĩ.

Trong khi Messi đang có kỳ World Cup tốt nhất sự nghiệp với 3 bàn thắng đến nay, Ronaldo đã không có được phong độ cao kể từ khi ghi bàn vào lưới Ghana từ chấm 11m ở trận đầu tiên. Đây là bàn thắng giúp Ronaldo lập kỷ lục là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

CR7 đã không nổ súng kể từ đó, dù tuyên bố rằng anh đã chạm đầu vào bóng sau đường chuyền của Bruno Fernandes dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận thắng Uruguay 2-0.

Cựu tiền đạo Manchester United bắt đầu World Cup 2022 với điểm số WhoScored đủ tốt (7,36) trong trận gặp Ghana. Song kể từ đó, CR7 thi đấu đáng thất vọng với điểm số WhoScored lần lượt là 6,63, 5,11 và 6,07, khiến điểm trung bình của anh chỉ là 6,29.

Messi nhận được 7,39 điểm cho trận đấu đầu tiên gặp Ả Rập Saudi và lần lượt 8,04; 8,18; 8,15 ở ba trận tiếp theo. Điều đó đưa điểm trung bình của đội trưởng Argentina lên mức cực kỳ ấn tượng là 7,94 trước trận gặp Hà Lan ở tứ kết lúc 2 giờ ngày 10.12.

Bài liên quan
Brazil tự tin phá dớp châu Âu ở tứ kết, Croatia còn đủ sức đưa trận đấu đến sút luân lưu?
Đội tuyển Brazil nuôi hy vọng nâng cao kỷ lục vô địch thế giới lần thứ 6 khi chạm trán Croatia trong trận tứ kết World Cup 2022 tại sân vận động Education City lúc 22 giờ ngày 9.12.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'HLV Man United và Bồ Đào Nha nghĩ rằng đội bóng chơi tốt hơn khi vắng Ronaldo'