Đội tuyển Thái Lan thua đậm 0-8 trong trận giao hữu đêm 12.10 với Georgia, đội bóng xếp hạng 79 FIFA.

HLV Polking có bị sa thải sau khi Thái Lan thảm bại trước đội bóng trung bình châu Âu?

Hồ Đông | 13/10/2023, 09:00

Đội tuyển Thái Lan thua đậm 0-8 trong trận giao hữu đêm 12.10 với Georgia, đội bóng xếp hạng 79 FIFA.

polking.jpg
Tương lai của HLV Polking tại Thái Lan trở nên bấp bênh

Đưa ra đội hình mạnh nhất nhưng Thái Lan nhanh chóng bị Georgia nghiền nát trong hiệp 1 khi ghi đến 6 bàn. Trong hiệp 2, đội chủ nhà chơi có phần mang tính biểu diễn nên chỉ ghi thêm 2 bàn. Nếu Georgia tận dụng hết cơ hội thì họ có thể ghi hơn 10 bàn vào lưới Thái Lan.

Thất bại 0-8 trước Georgia là trận thua đậm nhất trong nhiều năm qua của đội tuyển Thái Lan, tiến sát kỷ lục thua 0-9 của "Voi chiến" trước đội tuyển Anh cách đây hơn nửa thế kỷ.

Sau trận thua, HLV Alexander Polking cho biết: "Bản thân chúng tôi mong đợi sẽ làm tốt hơn thế này. Nhưng thực tế là như vậy. Nhiều cầu thủ được chúng tôi triệu tập lần này mới có cơ hội lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia. Dù sao, đây là trận đấu quan trọng để các cầu thủ của tôi học hỏi bởi chúng tôi đã gặp một đội mạnh như Georgia".

Dù đổ lỗi cho các học trò với bình luận: "Trong hiệp 1, chúng tôi mắc rất nhiều lỗi và bị trừng phạt vì những sai lầm", nhưng sau đó vị HLV người Đức lại nói: "Đây là một trận thua đậm nhưng tôi không nghĩ mình đổ lỗi cho các cầu thủ. Tất cả các cầu thủ và những người hâm mộ đi cùng chúng tôi hôm nay đều đã làm hết sức mình. Ai cũng đã cố gắng hết sức. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt cho trận giao hữu tiếp theo với Estonia".

Thất bại 0-8 trước Georgia khiến cho HLV Polking sẽ đối diện sức ép lớn từ người hâm mộ Thái Lan. Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nhiều người cho rằng thất bại này vô cùng xấu hổ dành cho bóng đá Thái Lan.

Trước mắt Thái Lan còn trận giao hữu với một đội bóng trung bình khác của châu Âu là Estonia. Nếu thua tiếp trận này, khả năng HLV Polking bị sa thải sẽ rất rõ ràng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Polking có bị sa thải sau khi Thái Lan thảm bại trước đội bóng trung bình châu Âu?