Ý cần phải chơi quyết liệt và mạch lạc hơn khi đối đầu với Tây Ban Nha, HLV Luciano Spalletti phát biểu sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Albania trong trận ra quân ở bảng B Euro 2024 rạng sáng 16.6.
Thể thao

HLV Spalletti: Ý cần cải thiện lối chơi nhưng đã có cách hạ Tây Ban Nha

Sơn Vân - Video: TV360 09:36 16/06/2024

Ý cần phải chơi quyết liệt và mạch lạc hơn khi đối đầu với Tây Ban Nha, HLV Luciano Spalletti phát biểu sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Albania trong trận ra quân ở bảng B Euro 2024 rạng sáng 16.6.

Bị Nedim Bajrami sút tung lưới ngay giây thứ 23, nhà đương kim vô địch Ý dẫn lại Albania sau 16 phút thi đấu. Sau đó, Ý không để Albania có cơ hội ghi bàn cho đến phút cuối, khi đội tuyển được cho là lót đường suýt gỡ hòa 2-2, nhưng thủ môn Gianluigi Donnarumma đã cứu thua thành công.

HLV Luciano Spalletti nói rằng học trò của ông đã thể hiện được bản lĩnh để vượt qua cú sốc ban đầu và sự đoàn kết sẽ giúp Ý tiến xa hơn nếu vượt qua vòng bảng.

"Chúng tôi đã mất tập trung nhưng cần trân trọng khát khao cố gắng chơi bóng ngay cả khi tình thế trở nên khó khăn", ông nói với các phóng viên.

Thất vọng về màn trình diễn của các học trò trong hiệp hai, Spalletti nói rõ ràng Ý cần phải cải thiện lối chơi, đặc biệt là khi sắp đối đầu Tây Ban Nha lúc 2 giờ sáng ngày 21.6 tới (theo giờ Việt Nam). Ở trận ra quân, đội tuyển Tây Ban Nha đại thắng Croatia 3-0.

"Có một số điều chúng tôi vẫn cần phải cải thiện vì nghĩ rằng mình có thể chơi tốt hơn thực tế trong nhiều tình huống. Chúng tôi cần phải thi đấu quyết liệt hơn, mạch lạc và hiệu quả hơn. Khi có một cầu thủ không bị kèm chặt, đội bóng cần phải tận dụng cơ hội đó để trừng phạt đối thủ. Chúng tôi nghĩ rằng mình rất xuất sắc trong việc kiểm soát trận đấu", chiến lược gia 65 tuổi người Ý cho hay.

Lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Ý tại một giải đấu lớn, Spalletti tin rằng điểm mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha cũng có thể là lợi thế cho Ý.

"Chúng tôi cần phải luân chuyển bóng nhanh hơn một chút, vì chúng tôi đã làm rất tệ trong một số thời điểm trận này. Nhưng khi đối đầu với Tây Ban Nha, có lẽ sẽ có cơ hội để đưa bóng về phía trước nhiều hơn. Lý do vì họ có xu hướng tấn công mạnh mẽ và áp sát, có thể sẽ lộ khoảng trống lớn hơn để chơi phía sau hàng phòng ngự của họ", ông nói.

hlv-spalletti-y-can-cai-thien-loi-choi-nhung-se-co-co-hoi-lam-ton-thuong-tay-ban-nha-2-.png
Đồng đội ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Ý của Nicolo Barella - Ảnh: Reuters
hlv-spalletti-y-can-cai-thien-loi-choi-nhung-se-co-co-hoi-lam-ton-thuong-tay-ban-nha-1-.png
HLV Luciano Spalletti thất vọng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 2 - Ảnh: Reuters

Trở lại với diễn biến trận đấu thứ hai bảng B Euro 2024, từ quả ném biên lỗi của hậu vệ cánh trái Federico Dimarco, tiền vệ Nedim Bajrami đi bóng rồi dứt điểm vào góc gần tung lưới Gianluigi Donnarumma ngay giây thứ 23. Qua đó, Bajrami đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử của các vòng chung kết Euro, xô đổ kỷ lục trước đó của Dmitri Kirichenko (Nga) ở 1 phút 7 giây, trong trận đấu giữa Nga và Hy Lạp tại Euro 2004.

Phút 11, tiền vệ Lorenzo Pellegrini tạt bóng chuẩn xác để trung vệ Alessandro Bastoni đánh đầu tung lưới Albania, cân bằng tỷ số 1-1. Phút thứ 16, tận dụng tình huống phá bóng không tốt của tiền đạo Jasir Asani, tiền vệ Nicolo Barella đã vung chân đá rất kỹ thuật vào lưới Albania giúp Ý dẫn ngược 2-1.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Ý tiếp tục dồn lên tấn công, tạo ra vài cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Dù bị dẫn bàn nhưng sang hiệp 2, đội tuyển Albania chủ động chơi chậm, chắc để đối phó với áp lực của Ý. Đoàn quân của Spalletti cũng không đẩy cao đội hình mà chơi với nhịp độ vừa phải nhằm giữ an toàn. Thế nên đây là hiệp đấu rất tẻ nhạt, ít cơ hội được tạo ra, trái ngược với hiệp 1.

Phút 90, Rey Manaj nhận đường chuyền dài từ đồng đội, băng xuống đối mặt với Donnarumma nhưng lại bấm bóng chạm tay thủ môn xuất sắc nhất Euro 2020. Pha bỏ lỡ ghi bàn gỡ hòa này cho Albania khiến các đồng đội và ban huấn luyện đội bóng vô cùng tiếc nuối.

Tuy có 3 điểm để tạm xếp thứ 2 bảng B sau Tây Ban Nha (do thua hiệu số bàn thắng bại), đội tuyển Ý có nhiều điều cần phải làm nếu muốn tiến xa sau màn thể hiện sự rời rạc trong việc triển khai lối chơi và bộc lộ sơ hở ở một số vị trí trên sân. Nếu Rey Manaj dứt điểm chuẩn xác hơn thì thầy trò HLV Spalletti đã phải ôm hận ở bảng đấu tử thần.

Ở trận đầu tiên của bảng B, đội tuyển Tây Ban Nha đã khởi đầu chiến dịch Euro 2024 thuận lợi với chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Croatia.

Đoàn quân của HLV Luis de la Fuente tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu gặp á quân World Cup 2018. Nhằm hiện thực hoá điều này, HLV Luis de la Fuente sử dụng 2 tiền đạo cánh còn rất trẻ là Lamine Yamal và Nico Williams để hỗ trợ cho trung phong Alvaro Morata.

Tiền vệ trung tâm Rodri và Fabian Ruiz đảm bảo nhiệm vụ che chắn cho bộ tứ vệ gồm Dani Carvajal, Robin Le Normand, Nacho Fernandez và Marc Cucurella cùng thủ thành Unai Simon.

Thắng cách biệt ba bàn nhưng Tây Ban Nha đôi khi gặp khó khăn với những tình huống lên bóng tốc độ cao của Croatia, thậm chí còn kiểm soát bóng ít hơn đối thủ cả trận.

Dù vậy, phẩm chất ngôi sao đã tạo nên sự khác biệt cho Tây Ban Nha với ba bàn thắng do công của Morata, Ruiz và Carvajal trong hiệp 1 để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng B.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng thống Putin kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước
2 giờ trước Sự kiện
Tối 20.6, Tổng thống Vladimir Vladimirovich Putin cùng đoàn đại biểu cấp cao Liên bang Nga đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước, theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Spalletti: Ý cần cải thiện lối chơi nhưng đã có cách hạ Tây Ban Nha