Trang Sina của Trung Quốc vừa phỏng vấn HLV Troussier về khả năng trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam. Một Thế Giới chuyển ngữ lại bài viết.

HLV Troussier khuyên CĐV Trung Quốc nên đi chùa lễ Phật trước khi nói về trận Việt Nam - Trung Quốc

Anh Tú | 02/07/2021, 17:28

Trang Sina của Trung Quốc vừa phỏng vấn HLV Troussier về khả năng trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam. Một Thế Giới chuyển ngữ lại bài viết.

Hôm qua (1.7), kết quả bốc thăm vòng 12 đội tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được công bố. Đội tuyển Trung Quốc nằm ở bảng B với Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Oman và Việt Nam. Tối qua, "Phù thủy trắng" Philippe Troussier, người am hiểu bóng đá Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam đã bày tỏ quan điểm cá nhân về kết quả bốc thăm bảng B với Sina Sports.

troussier-1.jpg

Troussier có mối quan hệ sâu sắc với bóng đá Nhật Bản. Ông từng dẫn dắt cùng lúc các đội tuyển trẻ quốc gia, Olympic và đội tuyển quốc gia Nhật Bản, đồng thời dẫn dắt đội Nhật Bản giành chức vô địch giải trẻ thế giới, vị trí thứ 5 tại Thế vận hội Olympic, vô địch Asian Cup và á quân Confederations Cup. Dựa trên những thành tích rực rỡ đó, Troussier đã được LĐBĐ Nhật Bản đề cử là thành viên mới của Đại sảnh danh vọng bóng đá Nhật Bản vào tháng 9 năm ngoái. Vị HLV này luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với bóng đá Nhật Bản. Ông cho rằng đội mạnh nhất bảng B là Nhật Bản, bởi Nhật Bản có thành tích đối đầu nổi bật nhất trong top 40. Toàn thắng ở vòng bảng và ghi được 46 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Phù thủy trắng cũng yêu Trung Quốc và từng là HLV của Shenzhen Red Diamond và Hangzhou Greentown, đồng thời là giám đốc thể thao của CLB Trùng Khánh. Mặc dù đã gặp khó khăn ở Trung Quốc, điều này không ảnh hưởng đến sự tiếp tục quan tâm của ông ấy đối với bóng đá Trung Quốc.

Hai năm trước, Troussier được LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển U.18 Quốc gia. Khi đó, ở trận đấu cuối cùng của vòng loại giải vô địch trẻ châu Á, vị HLV này đã dẫn dắt tuyển U.18 Quốc gia Việt Nam cầm hòa tuyển trẻ quốc gia Nhật Bản đầy sức mạnh. Có cùng 7 điểm như Nhật, nhưng Việt Nam xếp nhì bảng do kém hiệu số bàn thắng bại. Dù vậy Việt Nam và Nhật Bản đã dắt tay tiến vào VCK của Giải vô địch U.19 châu Á. Mục tiêu của vị HLV này là dẫn dắt đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam giành “tấm vé” dự FIFA U.20 World Cup.

Tuy nhiên, do sự lây lan toàn cầu của dịch COVID-19, Giải vô địch trẻ U19 châu Á ban đầu dự kiến ​​tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 10 năm ngoái đã liên tục bị hoãn lại. Cuối cùng, AFC đã hủy bỏ VCK giải U19 châu Á và cũng hủy lịch thi đấu ban đầu. Giải vô địch trẻ thế giới U20 sẽ tổ chức tại Indonesia vào tháng 5 năm nay.

troussier-2.jpg

Trong suốt nhiệm kỳ là HLV trưởng đội tuyển U.18 Việt Nam, vị HLV đặc biệt đã luôn ủng hộ công việc của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo và giữ mối quan hệ tốt. HLV Troussier đồng thời là Giám đốc kỹ thuật của Học viện Bóng đá PVF Việt Nam. Khi một cầu thủ đội tuyển Việt Nam gặp chấn thương, họ sẽ được đưa vào Học viện bóng đá PVF để điều trị.

Hôm qua, kết quả bốc thăm vòng 12 đội của khu vực châu Á đã được công bố. Đội tuyển Trung Quốc nằm ở bảng B với Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Oman và Việt Nam. "Phù thủy trắng" bày tỏ quan điểm với Sina Sports: "Về sức mạnh trên lý thuyết, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Úc đều mạnh, nhưng các trận đấu bóng đá không chỉ là những cuộc nói chuyện trên giấy".

Làm thế nào để đội Trung Quốc đột phá thành công? Về câu hỏi của người phỏng vấn (Sina Sport), HLV này đùa rằng: “Các bạn có thể vào chùa thắp hương lễ Phật và cầu nguyện cho đội tuyển Trung Quốc”. Sau đó, ông ấy quay lại chủ đề: “Đối với Trung Quốc và Việt Nam, việc phân nhóm này có vẻ rất khó, nhưng khi vào sân không có gì là không thể”.

Dựa trên những hiểu biết về bóng đá Trung Quốc và Việt Nam, vị HLV đặc biệt khẳng định chắc nịch rằng “Trung Quốc có thể đánh bại Việt Nam”. Ông cũng chỉ ra rằng đội tuyển Trung Quốc có 5 cầu thủ nhập tịch gồm Exon, Alan, Fernando, Jiang Guangtai và Li Ke và tiền đạo Kaldek đang ở Thâm Quyến sẽ sớm được nhập tịch. "Đây sẽ là một trong những lợi thế lớn của đội Trung Quốc. Tôi nghĩ đội Trung Quốc sẽ trở thành một đối thủ rất lớn đối với đội Úc", Vị HLV này hy vọng rằng đội Trung Quốc cuối cùng sẽ tới được Qatar.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định không ký hợp đồng mới với HLV Philippe Troussier, người đang dẫn dắt các đội tuyển U18 và U19 quốc gia.

Theo xác nhận từ VFF, HLV Philippe Troussier đã chính thức hết hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam vào ngày 31.5 vừa qua và không có thêm bất cứ bản hợp đồng gia hạn nào.

VFF không thể có nguồn tiền dồi dào như VPF trả lương cho HLV Troussier đến mức gấp mấy lần so với lương của HLV Park Hang-seo đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nên thời gian qua thường trực VFF cũng rất 'đau đầu' tính toán cũng như tìm nguồn hỗ trợ trả lương nhưng vẫn không thể.

Do vậy đôi bên sau nhiều lần gặp nhau thương thảo suốt từ tháng 4 vẫn không thể tìm được tiếng nói chung. VFF cũng đã cầu thị khi đưa ra một bản hợp đồng 3 năm kèm theo điều khoản gia hạn trên tinh thần điều chỉnh lương cho phù hợp với việc mời chuyên gia ngoại và dĩ nhiên không thể cao như PVF đã trả. Nhưng ông Troussier cho rằng với tên tuổi và đẳng cấp của mình hạ xuống với mức VFF đưa ra như vậy là chưa thỏa đáng và không đúng với giá trị của ông nên cuối cùng bản hợp đồng đã không thể gia hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier khuyên CĐV Trung Quốc nên đi chùa lễ Phật trước khi nói về trận Việt Nam - Trung Quốc