Sau trận thua Trung Quốc 0-2, tuyển Việt Nam lại thua tiếp Uzbekistan trong trận đá trong sân kín.

HLV Troussier nói gì sau khi đội tuyển Việt Nam thua Uzbekistan?

Hồ Đông | 14/10/2023, 08:15

Sau trận thua Trung Quốc 0-2, tuyển Việt Nam lại thua tiếp Uzbekistan trong trận đá trong sân kín.

HLV Philippe Troussier đã thay 6 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thua Trung Quốc 0-2 cách đây 4 ngày. Thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ biên Triệu Việt Hưng, tiền vệ Tuấn Anh, Hoàng Đức, tiền đạo Văn Toàn lần lượt được thay bằng Đình Triệu, Bùi Hoàng Việt Anh, Võ Minh Trọng, Quang Hải, Thái Sơn và Đình Bắc.

Trận này, Việt Nam tiếp tục thực hiện triển khai bóng từ sân nhà nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi tìm cách tấn công bên sân đối phương. Do đó, các cầu thủ chúng ta không sút được cú nào cả trận, trong khi hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua ở giữa mỗi hiệp.

Phút 26, Trương Tiến Anh chuyền bóng bất cẩn để cầu thủ Uzbekistan cướp được, dẫn đến tình huống Oston Uronov đi bóng vào vòng cấm từ cánh trái, loại hai cầu thủ Việt Nam rồi hạ thủ môn Đình Triệu.

Phút 66, trong tình huống chống phạt góc, 7 cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm địa lại không phong tỏa được Alikulov khi cầu thủ Uzbekistan bật lên đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Việt.

Sau trận đấu với Uzbekistan, HLV Troussier cho biết: "Về mặt tổng quát, tôi hài lòng về tinh thần và sự nỗ lực của cầu thủ được tung vào sân, về sự đồng bộ hệ thống, tập trung của cầu thủ.

Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng về các thời điểm đội phải làm được tình huống chuyển từ không bóng sang có bóng để phản công, cũng như vài thời điểm có bóng bị sai số và để đối phương đoạt lại dễ dàng. 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10 này, không đối thủ nào dễ dàng.

Sau 2 trận vừa qua, chúng tôi sẽ có vài ngày nghỉ ngơi, hồi phục, rút kinh nghiệm, mổ băng các tình huống để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Hàn Quốc".

Khi được hỏi về sự kỳ vọng đối với các học trò khi chuẩn bị gặp Hàn Quốc - đội tuyển còn mạnh hơn Trung Quốc và Uzbekistan, HLV Troussier cho biết: “Như đã đề cập, trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30 - 35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt. Trận gặp Uzbekistan là bài kiểm tra thử sức tốt cho toàn đội để hiểu rằng độ khó trận tới còn cao hơn nữa. Các cầu thủ phải tập trung hơn nữa vào các thời điểm mà chúng ta cần phòng ngự, cải thiện hơn, chắt chiu hơn cơ hội chúng ta có được tình huống chuyển đổi có bóng, để tạo ra tình huống có thể ăn bàn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
7 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier nói gì sau khi đội tuyển Việt Nam thua Uzbekistan?