HLV Troussier khẳng định: “Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc hôm nay là bước đầu tiên trên hành trình của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trong hiệp 1 của trận rằng chúng tôi có thể làm được điều này".

HLV Troussier nói gì sau trận đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc?

Hồ Đông | 11/10/2023, 06:57

HLV Troussier khẳng định: “Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc hôm nay là bước đầu tiên trên hành trình của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trong hiệp 1 của trận rằng chúng tôi có thể làm được điều này".

trou.jpg
HLV Troussier phát biểu sau trận đấu - Ảnh: VFF

Sau trận giao hữu đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Trung Quốc, HLV Philippe Troussier cho biết: “Trong trận đấu hôm nay, tôi yêu cầu toàn đội phải kiểm soát bóng và để các cầu thủ tự đưa ra quyết định. Hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi đã có thế trận tốt trước đội chủ nhà. Thậm chí, số cơ hội chúng tôi tạo ra có thể ngang bằng với Trung Quốc. Các cầu thủ đều đã nỗ lực thể hiện hết khả năng trên sân. Tôi có một chút bất ngờ về kết quả trận đấu ngày hôm nay. Tất nhiên, chúng tôi phải nhanh chóng quên đi thất bại này. Chúng tôi sẽ ngồi lại, phân tích lại các tình huống trận đấu để rút kinh nghiệm và làm tốt hơn ở các trận đấu tiếp theo”.

Xét rộng hơn, vị HLV người Pháp nói: "Đội tuyển Việt Nam đang được tái cấu trúc để chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup. Không chỉ ở trận đấu hôm nay, ở các trận đấu trước đó, đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát được bóng khá nhiều. Bởi vậy, không có lý do gì để chúng tôi từ bỏ theo đuổi triết lý mới của mình. Với đội tuyển Việt Nam, với bóng đá Việt Nam, khái niệm chơi kiểm soát bóng như vậy còn khá mới mẻ. Nhưng nếu chúng tôi muốn thoát ra được khu vực Đông Nam Á, tiến ra châu Á, tiến ra thế giới thì chúng tôi cần thêm thời gian để theo đuổi mục tiêu kể trên. Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc hôm nay là bước đầu tiên trên hành trình của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trong hiệp 1 của trận đấu rằng chúng tôi có thể làm được điều này. Đội tuyển Việt Nam chúng tôi sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai”, đồng thời cho biết: “Nếu nói về mục đích ở trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã thành công. Trong 6 tháng qua, tôi đã cố gắng thay đổi triết lý của đội tuyển Việt Nam, giúp cầu thủ tự tin, chủ động cầm bóng. Từ phong độ, thái độ và sự đoàn kết của toàn đội, tôi cảm thấy hài lòng”.

Về thể lực của đội sa sút trong hiệp 2, HLV Troussier cho rằng:  “Điều này không có gì ngạc nhiên, bởi giải vô địch quốc gia của Việt Nam kết thúc từ tháng 8, các cầu thủ hầu như không thi đấu trong 2 tháng vừa qua, họ vẫn đang trong giai đoạn tập huấn và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Các cầu thủ không có được trạng thái thể lực tốt nhất, tôi hy vọng thể lực các cầu thủ có thể cải thiện ở các trận đấu tới đây”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng cho biết sau trận: "Toàn đội đã chơi khá tốt trong trận đấu này. Chúng tôi đang trong quá trình thử nghiệm và có nhiều cầu thủ trẻ. Những trận đấu như thế giúp ích rất nhiều cho toàn đội. Các cầu thủ có thêm kinh nghiệm thi đấu để chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu tại vòng loại World Cup 2026 cũng như chặng đường dài sắp tới".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier nói gì sau trận đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc?