Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc chuỗi trận FIFA Days tháng 10 bằng thất bại nặng nề 0-6 trước Hàn Quốc nhưng HLV Troussier vẫn tỏ ra rất lạc quan.

HLV Troussier rút ra nhiều điểm tích cực sau trận đội tuyển Việt Nam thua đậm Hàn Quốc

Hồ Đông | 18/10/2023, 07:02

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc chuỗi trận FIFA Days tháng 10 bằng thất bại nặng nề 0-6 trước Hàn Quốc nhưng HLV Troussier vẫn tỏ ra rất lạc quan.

trou.jpg
HLV Troussier phát biểu sau trận - Ảnh: VFF

Ngay sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đánh giá: "Điều đầu tiên tôi muốn rút ra sau trận này là trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các đội mạnh của châu lục. Trận này, tuyển Hàn Quốc rất mạnh về thể chất, kỹ thuật và tổ chức chiến thuật. Đây không phải là điều bất ngờ, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần khi nhận lời thi đấu giao hữu với đối thủ", đồng thời nhà cầm quân người Pháp khẳng định: "Chúng tôi muốn dùng trận đấu này như một phần để tiếp tục hoàn thiện lối chơi, đội hình hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11”.

HLV Troussier cũng cho rằng giai đoạn này các cầu thủ của ông chưa thật sự sẵn sàng, ông phân tích: "Các cầu thủ bước ra từ môi trường V-League không giàu tính cạnh tranh để có thể sẵn sàng bước vào trận đấu như hôm nay. Rõ ràng có sự khác biệt lớn về thể chất và tốc độ giữa hai đội trong trận này. Ngoài ra, V-League cũng đang trong giai đoạn tiền mùa giải nên 2 tháng qua có nhiều cầu thủ không thi đấu".

Về mặt tỷ số cách biệt lớn, HLV Troussier bình thản đón nhận khi cho biết: "Tôi thực sự không bất ngờ về kết quả. Nhưng về mặt tỷ số, tuyển Việt Nam xứng đáng có bàn thắng. Nói chính xác thì chúng tôi cần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn. Tôi không coi trọng chuyện thắng thua trong các trận đấu chuẩn bị cho mục tiêu chính, tôi chỉ nghĩ về mặt tỷ số, tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn, xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn thắng từ các cơ hội ghi bàn. Nhưng như tôi đã nói, kết quả không phải điều quan trọng nhất”.

Ngoài ra, vị HLV người Pháp cũng nhìn nhận được mặt tích cực của các học trò sau trận đấu. Ông nhận xét: "Thực tế tuyển Việt Nam đã có 30 phút thi đấu với chỉ 10 cầu thủ trước đội bóng có nhiều gương mặt đang chơi cho các CLB hàng đầu thế giới. Rõ ràng đó là thử thách lớn. Về tổng quan, tôi hài lòng về việc toàn đội đã cố gắng hết sức, duy trì sự kỷ luật cao, tuân thủ đấu pháp và cách di chuyển đội hình cho đến cuối trận. 30 phút cuối toàn đội đã chơi với tinh thần tuyệt vời, trong đó có 7 cầu thủ độ tuổi U.23".

Do vậy, HLV Troussier tỏ ra lạc quan với các trận sắp tới, ông cho biết: "Tôi tin sau 3 trận đấu trong đợt FIFA Days lần này, các cầu thủ sẽ tự có cho mình những bài học quý giá. Trước đối thủ hàng đầu như Hàn Quốc và lại thi đấu dưới bầu không khí của hàng ngàn khán giả rất cuồng nhiệt, tôi tin rằng các cầu thủ sẽ luôn luôn ghi giữ để tiến bộ, làm tốt hơn trên chặng đường tiếp theo”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier rút ra nhiều điểm tích cực sau trận đội tuyển Việt Nam thua đậm Hàn Quốc