Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Philippines trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng mà chúng ta đã gặp nhiều may mắn.

HLV Troussier thừa nhận Việt Nam đã may mắn trong chiến thắng trước Philippines

Hồ Đông | 16/11/2023, 22:25

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Philippines trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng mà chúng ta đã gặp nhiều may mắn.

trou.jpg
HLV Troussier đã có trận thắng đầu tiên cùng Việt Nam tại vòng loại World Cup - Ảnh: Thanh Niên

Trong nửa cuối hiệp 2, tuyển Việt Nam đã bị chủ nhà chơi ép sân và nhiều tình huống tưởng như sẽ bị gỡ hòa tỉ số trước khi Đình Bắc ghi bàn thứ 2. 

Lý giải về khoảng thời gian khó khăn trên sân, HLV Philippe Troussier cho biết: "Dựa theo thế trận, chúng tôi nhận nhiều sức ép, đặc biệt khi trôi về cuối hiệp 2. Khi tỉ số mới 1-0, áp lực của cầu thủ là phải vừa thắng vừa bảo toàn tỉ số. Khi triển khai bóng có áp lực nhất định hướng lên phía trên và hàng thủ lộ ra sai số. Philippines tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2. Chúng tôi đã may mắn khi không bị thủng lưới. Nếu họ gỡ hòa thì chưa biết tỉ số cuối cùng sẽ thế nào”.

Ngoài ra, theo vị HLV người Pháp, mặt sân cũng là yếu tố khiến các cầu thủ Việt Nam chơi không tốt. Mặc dù vậy, ông cho rằng: "Xét số lượng cơ hội cả trận, Việt Nam đã có thể kết liễu đối thủ sớm hơn bằng cách ghi bàn thứ 2. Nhưng do không có bàn thắng nhân đôi cách biệt sớm hơn nên dần dần theo diễn biến, đội nhận nhiều sức ép, có sai số để đối phương có khả năng ghi bàn”.

HLV đội tuyển Việt Nam cho biết trước trận ông đề ra đấu pháp là kiểm soát bóng, tận dụng khoảng trống và đưa ra quyết định hợp lý. Tuy nhiên, tập luyện và thi đấu là một câu chuyện khác. "Qua các đợt nhận sức ép như hôm nay thì mới thấy tập sao cho đúng rất quan trọng", HLV Troussier nhấn mạnh. 

Dù vậy, điều khiến HLV Troussier hài lòng không chỉ ở tỉ số của chiến thắng mà còn ở thái độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi họ biết vượt qua nghịch cảnh. Cuối cùng, ông cho rằng: "Ngày 21.11 còn trận quan trọng hơn nữa là gặp Iraq. Chiến thắng hôm nay sẽ củng cố tinh thần cho toàn đội trước khi trở về”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier thừa nhận Việt Nam đã may mắn trong chiến thắng trước Philippines