Hôm nay (29.8), HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho thi đấu giao hữu dịp FIFA Days vào tháng 9.2023.

HLV Troussier triệu tập Văn Quyết, Công Phượng lên tuyển Việt Nam

Hồ Đông | 29/08/2023, 18:35

Hôm nay (29.8), HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho thi đấu giao hữu dịp FIFA Days vào tháng 9.2023.

Trong số những gương mặt đã quen thuộc với người hâm mộ, đáng chú ý là sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau thời gian vắng bóng vì chấn thương và tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết. Dù nghỉ 8 trận vì án kỷ luật liên quan đến hành vi đẩy trọng tài, Văn Quyết vẫn là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất V-League 2023 với 9 lần lập công.

van-quyet.jpg
Văn Quyết vẫn là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất V-League 2023.

Cùng trở lại đội tuyển lần này còn có Nguyễn Đức Chiến và đặc biệt là Dương Văn Hào (Viettel). Nguyễn Đức Chiến từng được triệu tập vào tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 2.2022.

Trong khi đó, Dương Văn Hào được biết là một trong những trụ cột trong đội hình đội U.19 Việt Nam lập nên kỳ tích lịch sử khi giành quyền tham dự VCK FIFA U.20 World Cup 2017. Tiền vệ sinh năm 1997 cùng lứa Quang Hải, Tiến Linh dự FIFA U20 World Cup 2017.

Anh được đánh giá tài năng nhưng không may gặp chấn thương nặng gãy chân vào năm 2018 khiến sự nghiệp bị gián đoạn. Nhờ ý chí bền bỉ, Dương Văn Hào đã trở lại với bóng đá đỉnh cao như một phép màu và được vào sân ở trận đấu của Viettel gặp HAGL tại vòng 2 V.League 2020.

Hai cựu tiền đạo của HAGL là Công Phượng và Văn Toàn tiếp tục góp mặt dù không thi đấu chính thức ở CLB hơn hai tháng qua. Trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu những tiền đạo xuất sắc thì việc HLV Troussier quyết định gọi Công Phượng và Văn Toàn cũng khá giống chuyện “so bó đũa, chọn cột cờ”.

Ngoài ra, HLV Troussier cũng trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt mới như: hậu vệ Hoàng Thái Bình của Đông Á Thanh Hóa, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu của CLB Hải Phòng, Lê Phạm Thành Long của Đông Á Thanh Hóa, Phạm Văn Luân của CLB Công an Hà Nội và tiền đạo Vũ Quang Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch, Đội tuyển sẽ tập trung từ ngày 1.9 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF đến ngày 12.9 và sẽ có một trận giao hữu gặp Palestine vào ngày 11.9 tại sân Thiên Trường.

31 cầu thủ được triệu tập

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Bình Định), Phạm Văn Phong (Viettel), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng).

Hậu vệ (9): Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài (CAHN), Hoàng Thái Bình (Thanh Hoá), Phạm Trung Hiếu (Hải Phòng), Quế Ngọc Hải.

Tiền vệ (12): Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Dương Văn Hào, Trương Tiến Anh (Viettel), Nguyễn Hữu Sơn, Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân (CAHN), Lâm Ti Phông, Lê Phạm Thành Long (Thanh Hoá), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo (7): Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Công Phượng, (Yokohama FC), Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-Land), Đinh Thanh Bình (HAGL), Vũ Quang Nam (Hà Tĩnh).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier triệu tập Văn Quyết, Công Phượng lên tuyển Việt Nam