Tỉnh Hòa Bình vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với COVID-19 khi người này vừa hết thời gian cách ly từ Tiền Giang về.

Hòa Bình ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19 trở về từ Tiền Giang

Dạ Thảo | 17/06/2021, 16:50

Tỉnh Hòa Bình vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với COVID-19 khi người này vừa hết thời gian cách ly từ Tiền Giang về.

Ngày 17.6, Sở Y tế Hòa Bình cho biết, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 1 trường hợp dương tính với COVID-19. Bệnh nhân này có mã số BN11797 (45 tuổi, địa chỉ tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Ngày 6.5, BN11797 nhập cảnh từ Malaysia về đến Sân bay Cần Thơ. Ngay sau đó, được đưa đi cách ly tập trung tại ban chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang.

Trước khi phát hiện mắc COVID-19, BN 11797 có tình trạng sức khỏe tốt, không sốt, ho, khó thở, đau họng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần. 

Ngày 14.6, bệnh nhân hết thời gian cách ly 21 ngày và sau đó, được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để về sân bay Nội Bài.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, bệnh nhân về đến nhà tại huyện Tân Lạc, ở trong nhà và chỉ tiếp xúc với chồng, hai con. Khoảng 20 giờ, bệnh nhân đến Trạm Y tế thị trấn Mãn Đức khai báo y tế, có đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và đội mũ bảo hiểm, giữ khoảng cách với cán bộ y tế.

Đến ngày 15.6, bệnh nhân xuất hiện ho có đờm, sốt (không đo nhiệt độ), tự uống Paracetamol. Ngày 16.6, bệnh nhân xuất hiện sốt (ở nhà đo nhiệt độ sốt 38℃) nên đến Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc để khám, được làm test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến 23 giờ 55 phút ngày 16.6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR dương tính. Kết quả truy vết ban đầu, bệnh nhân đã tiếp xúc gần với 22 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Bình ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19 trở về từ Tiền Giang