Tối 14.3, tại Quảng trường 10/3 (TP.Buôn Ma Thuột), UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ bế mạc lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khơi nguồn sáng tạo”.

Hoa hậu H'Hen Niê đội vương miện làm từ cà phê thật trong bế mạc lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Dạ Thảo | 15/03/2023, 00:22

Tối 14.3, tại Quảng trường 10/3 (TP.Buôn Ma Thuột), UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ bế mạc lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khơi nguồn sáng tạo”.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội cà phê năm nay diễn ra trong điều kiện tỉnh Đắk Lắk cũng như TP.Buôn Ma Thuột vừa phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động xuyên suốt trong lễ hội đã truyền tải được khát vọng của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh, với mong muốn tôn vinh những người trồng, chế biến cà phê. 

le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-_791678802487.jpg
Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Theo ban tổ chức, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút sự tham gia của 162 đơn vị với hơn 400 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của 6 doanh nghiệp nước ngoài với 128.000 lượt khách (bình quân 32.000 lượt khách/ngày) tham quan hội chợ.

dung-1.jpg
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột thu hút 90.000 lượt khách tham gia và nhiều hình ảnh các đại sứ truyền thông của lễ hội cũng đã quảng bá cho quê hương Đắk Lắk

"Trong 5 ngày tổ chức, lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có 600 lượt khách quốc tế. Các hoạt động xuyên suốt trong lễ hội đã truyền tải được khát vọng của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh, với mong muốn tôn vinh những người trồng, chế biến cà phê, nâng tầm vị thế cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng TP.Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị vùng Tây Nguyên" - ông Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh.

img_8029(1).jpg
Hoa hậu H’Hen Niê đội vương miện “siêu độc lạ” làm từ cà phê tự tay hái
hoa-hau-hhen-nie-doi-vuong-mien-ca-phe1.jpg
Hoa hậu H'Hen Niê đội vương miện làm từ cà phê thật, tự hào quảng bá cà phê quê nhà

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 khép lại với chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong nước và tỉnh Đắk Lắk.

_hoa-hau-hhen-nie-va-ekip-vao-ray-hai-ca-phe.jpeg
Hoa hậu H'Hen Niê hoàn thành vai trò đại sứ truyền thông lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Sự thành công của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 không thể không kể đến vai trò của đại sứ truyền thông là Hoa hậu H'Hen Niê. Trong suốt 5 ngày diễn ra lễ hội, Hoa hậu H'Hen Niê tích cực tham gia nhiều hoạt động và tận dụng sức ảnh hưởng, hình ảnh của mình để quảng bá cà phê và văn hoá bản sắc dân tộc. Từ tình yêu với cây cà phê - loại cây mang lại nhiều giá trị về kinh tế cho gia đình và bà con, Hoa hậu H'Hen Niê còn thể hiện tình yêu với quê hương. Cô luôn tận dụng những dịp như thế này để lan toả bản sắc văn hoá Ê đê và vùng đất Tây Nguyên đến với thế giới.

Sau loạt trang phục từ vải thổ cẩm và hình ảnh cây cà phê, Hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục mang tinh hoa dân tộc đến với ngày bế mạc lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Diện áo dài thổ cẩm, Hoa hậu H'Hen Niê nổi bật cùng nụ cười rạng rỡ và vương miện cà phê lộng lẫy. Đặc biệt, chiếc vương miện được làm từ cà phê thật, do chính tay H'Hen Niê và ekip thực hiện.

Chia sẻ ngay tại lễ bế mạc, Hoa hậu H’Hen Niê cho biết: “Hen muốn xuất hiện tại sân khấu bế mạc lễ hội cà phê với hình ảnh đẹp nhằm tôn vinh cây cà phê. Cà phê luôn trong trái tim Hen và bà con Đắk Lắk. Cảm ơn ban tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã cho Hen vinh dự được thể hiện tình yêu cà phê của mình”.

dung-4(1).jpg
Thương hiệu DRB là nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
dung(1).jpg
Đại diện thương hiệu DRB - CEO Lương Thị Thùy Dung đã đồng hành cùng tỉnh nhà quảng bá lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đồng thời cũng giới thiệu các mặt hàng mà công ty cô sản xuất tới bạn bè trong nước, quốc tế

Cũng trong chuỗi chương trình của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, là nhà tài trợ đồng hành - đại diện thương hiệu DRB, CEO Lương Thị Thùy Dung (Dung Ruby) cho biết cô tự hào là một người con của quê hương Đắk Lắk, đặc biệt là được đồng hành quảng bá thương hiệu cà phê của tỉnh nhà tới các du khách trong và ngoài nước.

"Các hoạt động gắn liền với tỉnh Đắk Lắk luôn được thương hiệu DRB ưu tiên hàng đầu. Và Dung luôn tin với vị thế của mình, Đắk Lắk luôn được các nhà đầu tư trong nước, quốc tế ưu tiên hàng đầu để mảnh đất Tây Nguyên thắm đượm tình người này phát triển mạnh mẽ, xứng tầm thương hiệu quốc gia. Đó cũng là mục tiêu mà chính thương hiệu DRB đang đặt ra và hướng tới trong hành trình tiếp theo" - CEO Dung Ruby chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu H'Hen Niê đội vương miện làm từ cà phê thật trong bế mạc lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột