Mùa kịch Tết năm 2023 tại các sân khấu ở TP.HCM hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

‘Hoa hậu’ hài Thu Trang trở lại, Hoài Linh cháy hết mình trong mùa kịch Tết

Nguyễn Huy | 06/01/2023, 14:43

Mùa kịch Tết năm 2023 tại các sân khấu ở TP.HCM hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Thu Trang giờ đây là một trong những cái tên bán vé của điện ảnh Việt, nhưng trước đây cô nổi tiếng từ sân khấu Thế Giới Trẻ. Sự bận rộn cho các dự án mới với quy mô rộng lớn hơn buộc Trang phải tạm xa sân khấu kịch. Giờ đây, khi mọi việc đã vào guồng, Trang cùng với Diệu Nhi trở về mái nhà xưa.

321051993_5745994978850998_8045872113214400837_n.jpg
Thu Trang sẽ vào vai trong một số vở diễn kịch Tết năm nay

Trong mùa Tết năm nay, Thu Trang và Diệu Nhi sẽ xuất hiện trong hai vở diễn tái dựng là Hợp đồng yêu đương (tác giả: Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn: Ngọc Hùng) tại sân khấu Thế Giới Trẻ. Trong vở diễn có nhiều tình tiết hài hước duyên dáng này còn có sự tham gia của Quang Tuấn, Hoàng Phi, Phương Lan, Hồng Trang, Tiểu Bảo Quốc. Ngoài ra, sân khấu này còn tái dựng vở Dream Boy của tác giả và đạo diễn Cao Tấn Lộc; các diễn viên gồm: Diệu Nhi, Puka, Minh Dự, Thuận Nguyễn, Nguyễn Anh Tú, Hoàng Phi, Diễm Phương.

Bên cạnh hai vở tái dựng, Thế Giới Trẻ ra mắt 2 kịch mục mới là Nghiệp quật (tác giả và đạo diễn: Tiết Duy Hòa) với thành phần diễn viên Quang Tuấn, Puka, Minh Dự, Phương Lan, Nguyễn Anh Tú, Dương Thanh Vàng, Hữu Đằng, Phương Lan, Hồng Trang, Tiểu Bảo Quốc. Đây là vở diễn có yếu tố kinh dị, ma mị đề cập đến vấn đề nhân-quả nhưng có yếu tố hài hước.

Một vở diễn được xem là khá đặc biệt là của sân khấu này là vở hài kịch mang tên Thả thính mà hỏng dính (tác giả Đăng Nhân, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu).

Nói là đặc biệt vì sau một thời gian nhiều biến động, NSƯT Hoài Linh gần như ở ẩn. Anh lặng lẽ tham gia trình diễn cải lương cùng đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Gần đây, khi sân khấu Trương Hùng Minh khai trương, anh cũng tham gia trong vở diễn ra mắt. Vở diễn này nhận được sự chào đón mạnh mẽ từ khán giả.

324061933_8612066322200202_6441466499456956765_n.jpg
Sau một khoảng thời gian nhiều biến động, Hoài Linh cũng trở lại sân khấu kịch trong dịp Tết 2023

Vốn dĩ còn nặng tình với sân khấu nên Hoài Linh nhận lời mời của đạo diễn Trần Ngọc Giàu cho vở Tết năm 2023 tại sân khấu Thế Giới Trẻ. Việc anh lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu dành cho đối tượng khán giả trẻ cũng được xem là một cú thăm dò đầy thú vị. Trong Thả thính mà không dính, ngoài Hoài Linh còn có các diễn viên Hoàng Phi, Nam Thư, Anh Đức, Hồng Trang, Huỳnh Quý, Cẩm Tú, Phương Linh.

Mùa kịch Tết năm nay cũng rất sôi động ở các sân khấu khác. Công ty giải trí Thái Dương của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn phân chia hai điểm diễn tách bạch. Nhà hát Thanh Niên mới đi vào hoạt động được ông bầu Huỳnh Anh Tuấn sắp sếp trình diễn hai vở mới gồm nhạc kịch Em em chị chị (tác giả: Mai Thịnh – Lê Thúy, đạo diễn: Quốc Thịnh) và Bất ngờ chưa bà già (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo). Tại địa điểm quen thuộc của sân khấu Idecaf công diễn hai vở là Thuốc đắng giã tật, Cưới vợ cho ai. Vì năm 2022, NSƯT Thành Lộc trình diễn quá nhiều, nên anh tạm nghỉ trong dịp Tết.

321590217_515636050366418_840658552135739241_n.jpg
Quang Thảo tạo hình trong "Bất ngờ chưa bà già!"

Sân khấu Trương Hùng Minh vừa khai trương sẽ trình diễn vở Đụng vô là phỏng tay (tác giả, đạo diễn Huỳnh Tiến Khoa) với các diễn viên gồm NSƯT Thanh Điền, NSƯT Công Ninh, NSƯT Hoài Linh, Minh Nhí, Việt Hương, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Lâm Vĩ Dạ.

Sân khấu 5B Võ Văn Tần hứa hẹn mang lại nhiều tràng cười vui nhộn và sâu lắng về vấn đề tình yêu đồng tính qua vở Tía ơi chồng con đâu (biên kịch và đạo diễn NSƯT Hữu Quốc). Ngoài ra, sân khấu cũng diễn lại các vở đã được công chúng yêu thích. Bên cạnh đó, sân khấu cũng đang ráo riết chuẩn bị 2 vở mới nhưng chưa xác định được thời gian công diễn.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh công diễn vở mới là mang màu sắc tâm linh, tà thuật nhưng hàm chứa một thông điệp tình người rất đẹp, tựa đề Trái tim oan khuất (tác giả Huỳnh Trúc Anh, đạo diễn Hoàng Thái Thanh). Ngoài ra, sân khấu diễn lại các vở đã từng được khán giả yêu thích như Nửa đời ngơ ngác, Bông hồng cài áo, Bạch hải đường, Mùi của hạnh phúc, Rau răm ở lại.

Bài liên quan
Cứu sống bé gái 4 tuổi người Campuchia bị sốt xuất huyết nguy kịch
Bé gái người Campuchia bị sốt xuất huyết rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhi bị suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng và mất máu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Hoa hậu’ hài Thu Trang trở lại, Hoài Linh cháy hết mình trong mùa kịch Tết