Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã chính thức thắng kiện bà Đặng Thị Thùy Trang tại phiên phúc thẩm ngày 14.11.2023.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên thắng kiện

P.V | 14/11/2023, 20:05

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã chính thức thắng kiện bà Đặng Thị Thùy Trang tại phiên phúc thẩm ngày 14.11.2023.

Chiều 14.11, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi, đang sinh sống tại Lâm Đồng) và bị đơn là Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, đương Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2021).

Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên y án sơ thẩm, bác đơn kháng cáo của bà Đặng Thùy Trang; không chấp nhận yêu cầu đòi 1,5 tỷ đồng của bà Trang và yêu cầu bồi thường 14,9 triệu đồng thiệt hại về danh dự, nhân phẩm. Theo đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo của nguyên đơn, giữ nguyên án sơ thẩm. Bản án này có hiệu lực ngay khi tòa tuyên án. Như vậy hoa hậu Thùy Tiên đã chính thức thắng kiện.

Theo HĐXX, căn cứ vào hồ sơ vụ án, cấp sơ thẩm xác định quan hệ giữa nguyên đơn và bị đơn là tranh chấp hợp đồng vay tài sản là không đúng. Từ đó, tòa phúc thẩm cho rằng tranh chấp giữa bà Trang và Thùy Tiên là đòi tài sản và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

387121088_855105386026215_3631450063208964910_n.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Ảnh: FBNV

Tại tòa, bà Trang cho rằng đã giao số tiền 1,5 tỷ đồng cho hoa hậu Thùy Tiên. Tuy nhiên người đứng tên trong hợp đồng vay tiền lại là ông Nguyễn Quan Trọng (bạn bà Trang). Vì vậy HĐXX cho rằng bà Trang không đứng tên trên hợp đồng vay tài sản nên không có đủ cơ sở để kiện đòi. Về nội dung yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, tòa nhận định không có căn cứ xem xét nên không chấp nhận kháng cáo của bà Đặng Thị Thùy Trang.

Theo nội dung vụ án, bà Đặng Thùy Trang cho rằng tháng 6.2017, do cần tiền tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 nên hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chủ động tìm và vay của bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu lọt vào top 3 chung cuộc.

Lo ngại Thùy Tiên không có tiền trả, chồng bà Trang nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ đề ngày 22.7.2017 với tư cách là bên cho bà Thùy Tiên vay tiền, còn bà Trang chỉ là người làm chứng.

Sau đó, bà Thùy Tiên đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền, thời hạn trả một năm. Nhiều lần yêu cầu trả nợ nhưng không được bà Thùy Tiên thanh toán, bà Trang có hẹn bà Tiên ra một quán cà phê để nói chuyện. Tại quán cà phê này, lợi dụng bà Trang sơ hở nên Nguyễn Thúc Thùy Tiên tự ý giật giấy xác nhận nợ và xé.

Vì vậy, bà Trang khởi kiện yêu cầu Thùy Tiên trả khoản nợ gốc 1,5 tỷ đồng và bồi thường một số tiền liên quan đến tổn thất tinh thần; yêu cầu Tiên đăng thông báo xin lỗi công khai trên 3 trang báo.

Hoa hậu Thùy Tiên có thắc mắc về việc không được nhận tiền, bà Trang cho biết số tiền đó được bà đưa cho ban tổ chức cuộc thi. Khi Tiên liên hệ ban tổ chức cuộc thi và xác định không có sự việc này nên cô không đồng ý trả nợ.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ông Nguyễn Quan Trọng trình bày có ký vào giấy nhận nợ của Nguyễn Thúc Thùy Tiên, nhưng sau đó ông không đưa cho bà Trang hay Tiên một khoản tiền nào. Ông cũng không chứng kiến việc bà Trang đưa tiền cho Tiên. Ông đứng giúp trên giấy nợ cho bà Trang vì quan hệ bạn bè.

Về việc giao nhận tiền cho Thùy Tiên, bà Trang cho rằng trước khi ông Trọng đến khoảng một giờ bà đã giao đủ 1,5 tỷ đồng cho hoa hậu. Khi ông Trọng đến, ông Trọng có hỏi Tiên nhận đủ tiền chưa, Tiên trả lời đã nhận đủ 1,5 tỷ đồng, ông Trọng mới ký vào bên cho vay tiền. Tuy nhiên, theo trình bày của ông Trọng, ông ký giấy xong là đi về, ông không hỏi gì về việc Tiên có nhận tiền hay không.

Từ đó, TAND quận Gò Vấp không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang đòi Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng.

Cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không phù hợp với tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, nên bà Đặng Thùy Trang kháng cáo đề nghị TAND TPHCM sửa bản án sơ thẩm theo hướng chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà.

Bài liên quan
Chuyển đơn của Hoa hậu Thùy Tiên kiến nghị xử phạt bà Đặng Thùy Trang về TP.Cần Thơ
Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng vừa chuyển đơn của bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên kiến nghị xử phạt hành vi vi phạm đối với bà Đặng Thùy Trang, đến Sở TT-TT TP.Cần Thơ để xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên thắng kiện