Tại Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và giao lưu văn hóa Việt Nam - Asean+, Thanh Hà đã chia sẻ về những vấn đề đáng quan tâm của môi trường hiện tại.

Hoa hậu Thanh Hà nói về những trăn trở dành cho môi trường

Dạ Thảo | 31/05/2023, 21:55

Tại Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và giao lưu văn hóa Việt Nam - Asean+, Thanh Hà đã chia sẻ về những vấn đề đáng quan tâm của môi trường hiện tại.

Hoa hậu Thanh Hà là khách mời trong chương trình Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và giao lưu văn hóa Việt Nam - Asean+ vào chiều 31.5 tại TP.HCM.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường thế giới 2023, người đẹp quê Bến Tre tích cực tham gia các dự án cộng đồng. Với cô, đó là cơ hội để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về môi trường đến với mọi người.

Nhớ về khoảng thời gian thi quốc tế

Tại sự kiện, Thanh Hà đã chia sẻ về những trăn trở của một cô gái 19 tuổi về những vấn đề đáng quan tâm của môi trường hiện tại. Người đẹp xúc động nhớ về khoảng thời gian “mang chuông đi đánh xứ người".

4(1).jpg
Hoa hậu Thanh Hà chia sẻ những trăn trở về vấn đề môi trường

Thanh Hà cho biết 65 người đẹp đã mang đến những câu chuyện về quê hương của mình, với những vấn đề nghiêm trọng trước biến đổi khí hậu mà mỗi nơi đang đối mặt. Trong đó, câu chuyện của Hoa hậu Mauritius khiến người đẹp quê Bến Tre xúc động.

“Cô ấy kể về hòn đảo của mình, người dân không được nhặt vỏ sò hay sao biển vì bảo vệ sự nguyên vẹn của đại dương. Đó là quyết định sống còn quan trọng với người dân trên đảo”, Thanh Hà cho hay.

Tại cuộc thi, Thanh Hà nói về xâm nhập mặn, hạn hán ở ĐBSCL - trung tâm lương thực quan trọng của Việt Nam. Hoa hậu 19 tuổi cho biết đây cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

“Mỗi khi nhắc đến vùng đất này, Hà muốn truyền đi một nhận thức mới, gần gũi, sâu sắc hơn, để chính mỗi người sẽ chung tay giúp đồng bằng có thể sống hài hòa với thay đổi và người dân bớt phần nghèo đói”, cô bộc bạch.

Thanh Hà bày tỏ niềm tin vào thế hệ trẻ

Từ câu chuyện đó, Thanh Hà bày tỏ niềm tin vào người trẻ. Cô cho rằng đây sẽ những nhân tố quyết định tương lai vận mệnh của thế giới bằng các hành động quả cảm và có tri thức cao.

“Các bạn sẽ tạo ra những thay đổi quan trọng trong thói quen sử dụng tài nguyên, cách sử dụng năng lượng, cũng như ý thức với các tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiệt”, Thanh Hà nói.

Theo Thanh Hà, đại dịch COVID-19 giúp mọi người hiểu ra mình có chung một mái nhà là hành tinh này, từ đó sẵn sàng hội nhập quốc tế và chia sẻ các trách nhiệm, giá trị với bạn bè quốc tế. Cô nhắn nhủ đến người trẻ: “Vì sự phát triển nằm trong khao khát của các bạn trẻ, vì tương lai của thế giới tốt đẹp hơn và hài hòa hơn với môi trường sống, Thanh Hà hy vọng bạn sẽ hòa mình vào dòng chảy đó, luôn cởi mở học tập và trân trọng sự đa dạng của bạn bè quốc tế”.

7.jpg
Hoa hậu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và các học sinh, sinh viên

Những chia sẻ của Thanh Hà tại sự kiện Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và giao lưu văn hóa Việt Nam - Asean+ nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhiều bạn trẻ. Ở tuổi 19, người đẹp quê Bến Tre cho thấy sự chín chắn trong suy nghĩ, bản lĩnh khi dám nói lên quan điểm của mình cũng như tinh thần trách nhiệm với danh hiệu mà bản thân đạt được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Thanh Hà nói về những trăn trở dành cho môi trường