Lão họa sĩ Nguyễn Thị Tâm trở lại với triển lãm “Cùng sánh bước” ở tuổi 85 tại TP.HCM.

Họa sĩ Nguyễn Thị Tâm và triển lãm ‘Cùng sánh bước’

Tiểu Vũ | 14/01/2021, 18:02

Lão họa sĩ Nguyễn Thị Tâm trở lại với triển lãm “Cùng sánh bước” ở tuổi 85 tại TP.HCM.

Ở tuổi 85, họa sĩ Nguyễn Thị Tâm vẫn miệt mài sáng tác. Bà và các thế hệ học trò của mình đang chuẩn bị cho cuộc triển lãm mới nhất mang tên Cùng sánh bước 1980-2020 - Đất nước và con người. Triển lãm tranh do M&M Production House cùng họa thất 5P phối hợp tổ chức.

nguyen-thi-tam.jpg
Nữ họa sĩ nổi tiếng Nguyễn Thị Tâm

Cùng sánh bước là cuộc triển lãm định kỳ 2 năm 1 lần của nhóm họa sĩ Câu lạc bộ Cùng Sánh Bước - Họa thất 5P. Được thành lập từ năm 1980 dưới sự dẫn dắt đầy tâm huyết của hai cánh chim đầu đàn là cố hoạ sĩ Nguyễn Long Sơn và họa sĩ nổi tiếng Nguyễn Thị Tâm, câu lạc bộ Cùng Sánh Bước - Họa thất 5P là một cuộc chơi bền bỉ kéo dài suốt 4 thập niên qua mà họa sĩ Nguyễn Thị Tâm dày công duy trì.

Điều đáng quan tâm là triển lãm lần này của CLB Cùng Sánh Bước là triển lãm cuối cùng của CLB nên có sự góp mặt của gần như đầy đủ tất cả các thành viên của nhóm 5P từ năm 1980 đến nay.

cong-sinh-nguyen-thi-tam.jpg
Cộng sinh - Một tác phẩm của nữ họa sĩ Nguyễn Thị Tâm 

Triển lãm chủ đề Cùng sánh bước 1980-2020 - Đất nước và con người có 26 hoạ sĩ tham gia. Đây là những họa sĩ quen thuộc của làng mỹ thuật Việt Nam như Nguyễn Thị Tâm, Cổ Văn Hậu, Phi Long, Như Khôi, Hồng Phượng, Ngọc Phượng, Minh Minh, Thanh Lê....

26 tác phẩm bằng các chất liệu quen thuộc như sơn dầu, tranh lụa, acrylic, tổng hợp… miêu tả về thiên nhiên, đất nước và con người qua những góc nhìn chân phương, bình dị, rất đời thường nhưng vô cùng sinh động đúc kết sau những chuyến đi thực tế sáng tác, đặc biệt là cuộc hành trình kéo dài suốt 40 năm từ khi thành lập đến ngày hôm nay.

thieu-nu-ben-sen-hao-pham.jpg
Thiếu nữ bên hoa sen - Tranh: Hào Phạm

Trong sự phát triển không ngừng của xã hội, không gì có thể tồn tại vĩnh cửu dưới ánh sáng của mặt trời nhưng những giá trị văn hóa và tinh thần tôn vinh cái đẹp thì không bao giờ biến mất. Bằng những cảm xúc dung dị nhất, nhóm hoạ sĩ luôn cố gắng gìn giữ những giá trị cao đẹp này thông qua những bức tranh.

Triển lãm bắt đầu từ 17.1 đến 26.1.2021, mở cửa từ 9 giờ đến 18 giờ hàng ngày tại M&M Gallery (Lầu 2 - Số 70 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).

Bài liên quan
Vietnam Airlines chuẩn bị tổ chức Lễ trao giải và triển lãm tranh cuộc thi Sải cánh vươn cao 2018
Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi vẽ tranh Sải cánh vươn cao 2018 với chủ đề Hành trình yêu thương thông báo đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng để trao giải thưởng và trưng bày tranh vào ngày 25.11.2018 tới tại sự kiện Không gian Vietnam Airlines được tổ chức tại khu vực Nhà Bát Giác (Vườn hoa Lý Thái Tổ), Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họa sĩ Nguyễn Thị Tâm và triển lãm ‘Cùng sánh bước’