Một sáng kiến vừa độc đáo vừa hài hước là các tình nguyện viên ở Indonesia đã hoá trang thành những hồn ma Pocong để dọa người dân ở nhà nhằm hạn sự lây lan của bệnh dịch COVID-19.

Hoá trang 'hồn ma Pocong' doạ người ra đường mùa COVID-19

13/04/2020, 19:45

Một sáng kiến vừa độc đáo vừa hài hước là các tình nguyện viên ở Indonesia đã hoá trang thành những hồn ma Pocong để dọa người dân ở nhà nhằm hạn sự lây lan của bệnh dịch COVID-19.

Hai tình nguyện viên hoá trang thành ma Pocong ngồi ngay lối đi trong làng

Ngôi làng Kepuh thuộc đảo Java ở Indonesia đã bị ma ám. Người dân đang đi ngoài đường thì bất ngờ bị những hình nhân bí ẩn quấn tấm vải liệm giống như hồn ma pocong nhảy ra đường khiến cho họ sợ hãi không dám ra đường nữa.

Theo văn hoá dân gian của người Indonesia, Pocong là linh hồn của người chết ở lại trên dương thế trong vòng 40 ngày sau khi họ mất. Lúc này họ vẫn còn mặc nguyên những tấm vải liệm màu trắng. Trong tiếng Indonesia, “Pocong” là miếng vải liệm được dùng để quấn quanh xác chết trước khi đem chôn. Theo đạo Muslim, xác chết quấn bằng vải liệm sẽ được buộc bằng dây thừng ở 3 điểm: ở trên đỉnh đầu, quanh cổ và ở dưới chân. Hết thời hạn đó, những nút buộc này phải được tháo ra thì linh hồn họ mới siêu thoát được.

Tuy nhiên những hồn ma Pocong xuất hiện trên đảo Java vừa nói trên không phải là thật, đó là những tình nguyện viên người Indonesia hoá trang ra nhằm để doạ người dân địa phương hạn chế ra đường. Sáng kiến được nghĩ ra bởi anh Anjar Pancaningtyas – một thanh niên đang sống tại làng Kepuh trên đảo Java, anh cũng là trưởng nhóm “Ma Pocong” tình nguyện này. Nhóm đang phối hợp với cảnh sát địa phương để làm nhiệm vụ thúc đẩy giãn cách xã hội tránh COVID-19 có thể lây lan và bùng phát tại Java.

Hai tình nguyện viên hoá trang thành ma Pocong quấn vải liệm ngồi ngay lối đi trong làng

“Những con ma” này hi vọng sự sợ hãi Pocong hình thành từ lâu đời trong tiềm thức của người Indonesia sẽ khiến họ ở trong nhà để tránh xa coronavirus một cách an toàn.

Với hình hài Pocong, các tình nguyện viên ngồi các lối đi vào từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối. Và biện pháp này đã phát huy tác dụng, "trong ba ngày qua, không có người dân nào được nhìn thấy đi ra ngoài vào ban đêm. Rõ ràng, họ sợ con ma giả", anh Anjar nói.

Hai tình nguyện viên hoá trang thành ma Pocong ngồi ngay lối đi trong làng

"Kể từ khi Pocong xuất hiện, cha mẹ và trẻ em ở đây đã không rời khỏi nhà, họ tập trung cầu nguyện vào mỗi tối", ông Kar Kar Supadmo, một người dân cho biết thêm.

Ma Pocong giả ban đầu khiến cho người dân không dám ra khỏi nhà

Tuy nhiên, chiến thuật doạ ma Pocong sau đó phải dừng lại, bởi sau khi biết là ma giả dân đã đổ xô đến làng để xem và mọi chuyện trở nên rắc rối, "mục tiêu là để cho cư dân ở nhà, nhưng thay vào đó, nhiều người đã tập trung đông đúc để xem. Cuối cùng, chúng tôi đồng ý tạm thời dừng nó vì có quá đông người tập trung, các tình nguyện viên tạm thời được nghỉ ngơi", ông Anjar trưởng làng Kepuh nói.

Tính đến ngày 13.4, Indonesia có 4.241 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 373 người tử vong. Indonesia cũng đang thực hiện giãn cách xã hội nhằm giảm thiểu sự lây lan của coronavirus.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoá trang 'hồn ma Pocong' doạ người ra đường mùa COVID-19