Do luật sư của bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm.
Sự kiện

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ ông Trần Hùng 'nhận hối lộ'

Nhã Thanh 20/12/2023 12:24

Do luật sư của bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 20.12, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm đối với cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hùng về tội “Nhận hối lộ”.

Ngoài ông Hùng kháng cáo kêu oan, trong vụ án này còn có một số bị cáo khác cũng có đơn kháng cáo khác xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, trong ngày mở phiên tòa, một số luật sư vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa gửi tới HĐXX. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.

Tại phiên xử sơ thẩm diễn ra hồi tháng 7.2023, bị cáo Trần Hùng bị tuyên án 9 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.

tran-hung.jpg
Bị cáo Trần Hùng tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: N.A

Dù bị cáo Trần Hùng không nhận tội nhưng tòa cấp sơ thẩm nhận định căn cứ vào lời khai của các bị cáo, đối chất, kết quả thực nghiệm điều tra và chứng cứ khác, đủ căn cứ để kết luận Trần Hùng đã nhận 300 triệu đồng của Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát) thông qua Nguyễn Duy Hải (lao động tự do) để hướng dẫn Thuận thay đổi lời khai.

Theo nội dung vụ án, bị cáo Trần Hùng là Tổ trưởng Tổ 304, có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin các vụ việc vi phạm, tham mưu Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra và xử lý vi phạm.

Sau khi vụ việc của Công ty Phú Hưng Phát bị phát hiện, bị cáo Thuận liên hệ với Hùng nhờ giúp đỡ và Hùng ra điều kiện sẽ tha nếu Thuận chỉ ra các cơ sở vi phạm khác. Ngoài ra, Thuận thông qua bị cáo Hải đặt vấn đề sẽ đưa tiền cho Trần Hùng.

Sau khi nhận 300 triệu đồng, ông Trần Hùng hướng dẫn Thuận thay đổi lời khai về nguồn gốc số sách, từ sách giả thành sách do người khác ký gửi; đồng thời chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 17 xử lý vụ việc theo hướng mà bị cáo Thuận thay đổi lời khai.

Vụ việc lẽ ra phải được chuyển sang cơ quan điều tra thì chỉ bị xử phạt hành chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ ông Trần Hùng 'nhận hối lộ'