Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ trực tiếp với học sinh lớp 1 và 2, trừ trường hợp bất khả kháng.

Học sinh lớp 1, 2 thực hiện bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

T.V | 13/12/2021, 18:37

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ trực tiếp với học sinh lớp 1 và 2, trừ trường hợp bất khả kháng.

Ngày 13.12, Bộ GD-ĐT ban hành công văn số 5766/BGDĐT-GDTT về việc "Hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch COVID-19".

Theo đó, đối với lớp 1, lớp 2, việc tổ chức bài kiểm tra định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp.

Để thực hiện được điều này, nhà trường cần lập kế hoạch thời gian thực hiện bài kiểm tra định kỳ; tổ chức họp với cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện.

Các trường chia nhỏ số học sinh/lớp để tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức, định hướng nội dung "cốt lõi" trước khi thực hiện bài kiểm tra định kỳ đối với môn Toán, môn Tiếng Việt để đánh giá học sinh cuối học kỳ I và cuối năm học.

Trong trường hợp bất khả kháng, tại thời điểm kiểm tra định kỳ, học sinh không thể đến trường để làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp, cơ sở giáo dục báo cáo phương án, điều kiện tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tuyến về Phòng GD-ĐT để được kiểm tra các điều kiện đảm bảo theo quy định trước khi thực hiện.

Đối với các lớp 3, lớp 4, lớp 5, bài kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I và cuối năm học được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến.

Các nhà trường thực hiện bài kiểm tra định kỳ đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc. Riêng lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra định kỳ vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II đối với môn Toán, môn Tiếng Việt.

Việc kiểm tra, đánh giá học sinh được thực hiện theo quy định hiện hành, đảm bảo đánh giá đúng chất lượng học tập của người học, linh hoạt trong tổ chức thực hiện khi ứng phó với dịch COVID-19.

Về đánh giá thường xuyên cấp tiểu học, nhà trường có thể áp dụng các hình thức linh hoạt và phù hợp với thực tế như giao bài và nhận bài qua Zalo, Facebook, email. Phụ huynh được khuyến khích cùng tham gia vào quá trình này bằng cách trò chuyện, tương tác, giao nhiệm vụ cho con ở nhà để phản hồi thông tin với giáo viên.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 1, 2 thực hiện bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp