Ngày 15.11, 27 công trình tiếp theo được khánh thành trong Dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học thuộc Chương trình “Điều ước cho em” - kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ học sinh và giáo viên tại các địa bàn khó khăn, địa bàn vùng sâu, vùng xa...

Học sinh xứ Lạng nô nức tham gia ngày hội vệ sinh học đường và khánh thành 27 nhà vệ sinh

Hạ Vĩ | 15/11/2023, 17:35

Ngày 15.11, 27 công trình tiếp theo được khánh thành trong Dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học thuộc Chương trình “Điều ước cho em” - kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ học sinh và giáo viên tại các địa bàn khó khăn, địa bàn vùng sâu, vùng xa...

Hàng trăm học sinh và phụ huynh tại Bắc Sơn, Lạng Sơn nô nức tới trường tham gia Ngày hội Vệ sinh - Sức khỏe học đường và Lễ khánh thành 27 nhà vệ sinh (NVS) cho em tại tỉnh Lạng Sơn do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (thuộc TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp với tỉnh đoàn Lạng Sơn, chính quyền địa phương tổ chức.

1.png
Các em học sinh trong một hoạt động tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện Tập đoàn TH cho biết: “Mong rằng 27 nhà vệ sinh khánh thành ngày hôm nay nói riêng và các công trình trong Dự án 1.000 nhà vệ sinh cho em nói chung sẽ giúp các em học sinh có cơ hội được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thân thiện và an toàn, góp phần cải thiện vệ sinh trường học, chăm lo cho sức khỏe học đường, vì sự phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc và trí tuệ của các thế hệ tương lai”.

Các công trình nhà vệ sinh được bàn giao đã góp phần tạo điều kiện giúp học sinh tại các điểm trường còn thiếu thốn cơ sở vật chất được cải thiện sức khỏe và yên tâm học tập; đồng thời lan tỏa và thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư đúng hướng cho trẻ em, góp phần hình thành mô hình trường học thân thiện, học sinh khỏe mạnh, tích cực.

“Nhà vệ sinh đảm bảo sẽ tạo ra một môi trường thoải mái và vệ sinh, giúp các em học sinh có một tâm thế thoải mái để tập trung học tập trên lớp. Khi có ý thức về việc giữ gìn vệ sinh, các em sẽ lan tỏa ý thức ấy cho mọi người ở nhà cũng như sẽ giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, mọi lúc mọi nơi”, thầy Đỗ Khắc Tỉnh, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

2.png
Các bên cắt băng khánh thành 27 nhà vệ sinh tại Lạng Sơn

Những người vui nhất ngày hội sức khỏe học đường này chính là các em học sinh, bởi từ hôm nay, các em không còn phải đi về sinh ở nhà vệ sinh cũ, vừa ở xa vừa không đảm bảo vệ sinh nữa. “Em rất ít khi đi vệ sinh ở trường vì nhà vệ sinh cũ khá nhỏ, bí, và hôi. Mỗi lần đi vệ sinh em và các bạn đều phải xếp hàng. Bây giờ có nhà vệ sinh mới rất thoải mái, rộng rãi và không còn phải xếp hàng nữa”, em Dương Thị Hải Thanh, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Bắc Quỳnh chia sẻ.

Nhiều phụ huynh cũng có mặt để hòa chung niềm vui của con em mình nhân dịp khánh thành nhà vệ sinh mới của các con. Chị Hoàng Thị Thu, một phụ huynh tại thôn Hiệp Lực, xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn không giấu nổi niềm vui khi chia sẻ về việc các con có nhà vệ sinh mới. Chị cho biết: “Thời trước, chúng tôi học không có như nhà vệ sinh như bây giờ. Nhà vệ sinh mới thoải mái, sạch sẽ, có cả nước xả nữa. Có nhà vệ sinh mới như thế này thì chúng tôi rất là yên tâm”.

Không chỉ dừng lại ở xây dựng nhà vệ sinh cho các trường học, Dự án 1.000 nhà vệ sinh của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) còn cung cấp bảng hướng dẫn rửa tay, nước rửa tay cũng như tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn và ngày hội để nâng cao kiến thức và kỹ năng về nước sạch, vệ sinh học đường, sức khỏe học đường cho học sinh, phụ huynh. Các đơn vị cũng tổ chức các khóa tập huấn nhằm giữ gìn, sử dụng đúng cách giúp nhà vệ sinh được sử dụng lâu dài, giúp học sinh nâng cao hiểu biết, kiến thức đồng thời có được môi trường phát triển toàn diện hơn, nơi các em được lắng nghe và thấu hiểu.

3.png
Các em học sinh hào hứng tham gia sự kiện Ngày hội vệ sinh - Sức khỏe học đường

Cũng nhân dịp này, Ngày hội vệ sinh - Sức khỏe học đường được tổ chức cho toàn bộ 346 học sinh tại trường Tiểu học Bắc Quỳnh, xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Các em học sinh đã được chuyên gia của VSF chia sẻ kiến thức và được tham gia các hoạt động trải nghiệm bổ ích và lý thú như thuyết trình tranh vẽ về nước sạch, vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, các trò chơi truyền thống, cuộc thi rung chuông vàng, trải nghiệm máy lọc nước uống trực tiếp,…

“Hôm nay em rất vui khi được nghe tuyên truyền về vệ sinh răng miệng và vệ sinh cá nhân. Chúng em còn được tham gia rất nhiều trò chơi vừa vui vừa rèn luyện sức khỏe và nhận được rất nhiều quà”, em Dương Đinh Thu Phương, học sinh lớp 5 cho biết.

Tại sự kiện, trường Tiểu học Bắc Quỳnh nhận món quà tặng là 2.784 ly sữa TH true MILK cho toàn bộ học sinh. Trung tâm Tình nguyện quốc gia (VVC) cũng đã trao 10 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất và 350 áo ấm cho các em học sinh tại trường.

Dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học có tổng trị giá 60 tỉ đồng, do Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á tài trợ, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt triển khai từ tháng 4.2021 với mục tiêu hỗ trợ sửa chữa, xây mới các nhà vệ sinh tiêu chuẩn ở các trường học thuộc khu vực miền núi, vùng sâu - vùng xa còn nhiều khó khăn.

Trong thời gian 10 năm, từ năm 2021 đến hết năm 2030, Dự án đặt mục tiêu:

- Xây dựng 1.000 nhà vệ sinh tại các vùng miền khó khăn trên cả nước

- Lắp đặt 1.000 bảng hướng dẫn rửa tay

- Cung cấp nước rửa tay cho các trường học tham gia dự án

- Tổ chức ít nhất 15 sự kiện ngày hội nước sạch và vệ sinh tại các trường học tham gia dự án

- Tổ chức ít nhất 60 lớp tập huấn - truyền thông và cuộc thi về nước sạch, vệ sinh cá nhân – vệ sinh môi trường và chăm sóc sức khỏe sinh sản gắn với vệ sinh cá nhân.

Dự án này cũng là một phần và nhằm hiện thực hóa mục tiêu của Chương trình “Điều ước cho em” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đề án Hệ tri thức Việt số hóa (iTrithuc) phối hợp triển khai.

Thông tin chi tiết truy cập: https://vitamvocviet.vn/chuong-trinh-dieu-uoc-cho-em

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh xứ Lạng nô nức tham gia ngày hội vệ sinh học đường và khánh thành 27 nhà vệ sinh