Chơi trống nhạc rock 60 phút mỗi tuần có thể giúp trẻ tự kỷ tương tác tốt hơn với bạn bè ở trường và nghe lời thầy cô nhiều hơn.

Học trống giúp trẻ tự kỷ hòa nhập tốt hơn

Anh Đủ | 18/09/2018, 05:56

Chơi trống nhạc rock 60 phút mỗi tuần có thể giúp trẻ tự kỷ tương tác tốt hơn với bạn bè ở trường và nghe lời thầy cô nhiều hơn.

Đó là kết quả của nghiên cứu do đại học Chichester (Anh quốc) tiến hành trên 19 trẻ có rối loạn phổ tự kỷ của trường Milestone.

Mỗi tuần các trẻ này được chơi trống hai buổi, mỗi buổi 30 phút, với mục đích vui chơi. Cha mẹ và nhân viên trường học được đề nghị quan sát những thay đổi của trẻ trước, trong và sau 10 tuần thực nghiệm.

Kết thúc nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy các trẻ đều cải thiện đáng kể về độ khéo léo, nhịp điệu và chuẩn xác thời gian. Chúng cũng thực hiện tốt hơn các công việc ngoài trường học như tập trung làm bài tốt hơn. Trong khi đó, các thầy cô đều nhận định trẻ có cải thiện về sự tập trung học hành, nâng cao tính giao tiếp với bạn bè và thầy cô.

Kết quả này chưa công bố trên bất kỳ tạp chí khoa học nào, nhưng các nhà nghiên cứu dự định tiếp tục khảo sát trên nhiều trẻ hơn nữa.

Nghiên cứu này là sự nối tiếp của một nghiên cứu thực hiện bởi các cơ sở học thuật, có tên là Dự án đánh trống Clem Burke (CBDP). Ông Burke, biệt danh “Bác sĩ nhạc rock”, là tay chơi trống của ban nhạc rock Blondie, từng bán được hàng triệu bản trên khắp thế giới.

Dự án nhằm chứng minh bằng khoa học giá trị của việc học trống tác động lên học sinh trường học. Nhà nghiên cứu chính, TS Marcus Smith, một trong những thành viên sáng lập CBDP, nói: “Chơi trống nhạc rock là biện pháp can thiệp tiềm năng cho những cá nhân bị rối loạn não như tự kỷ”.

An Nhiên
(theo NeuroScienceNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học trống giúp trẻ tự kỷ hòa nhập tốt hơn