Hội báo toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức tại TP.HCM từ ngày 15 - 17.3.
Theo dòng thời sự

Hội báo toàn quốc 2024: Quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Tú Viên 13/03/2024 10:07

Hội báo toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức tại TP.HCM từ ngày 15 - 17.3.

Hội Báo toàn quốc năm nay sẽ khai mạc vào 8h ngày 15.3 trên tuyến đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM; được truyền hình trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố và Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố.

Riêng Diễn đàn báo chí toàn quốc sẽ diễn ra trong 2 ngày 15, 16.3 tại Khách sạn REX - 141 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1.

Bà Lê Mỹ Ái Linh, Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa báo chí, Hội nhà báo Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức cho biết, sự kiện này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của hầu hết các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố; mang tinh thần tiên phong, đổi mới của báo chí Việt Nam.

img_3492.jpeg
Ban tổ chức thông tin tại buổi họp báo - Ảnh:P.V

Đặc biệt, năm nay, hội báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông – báo chí trong thúc đẩy kinh tế khu vực.

Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, Trưởng ban tổ chức Hội báo toàn quốc 2024 cho biết, cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, hội báo lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc, cùng với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dạn dày kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

img_3493.jpeg
Phóng viên ghi nhận thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: P.V

"Diễn đàn báo chí toàn quốc sẽ là sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với 10 phiên thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hóa báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; Phóng sự điều tra – Hành trình làm điều có ích; Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo…", Trưởng ban tổ chức Hội báo toàn quốc 2024 thông tin.

"Đây là dịp rất quan trọng, là ngày hội lớn của năm, nơi tụ họp, giao lưu của người làm báo trong cả nước. Đây cũng là dịp để báo chí tiếp xúc trực tiếp với công chúng và các trang thiết bị làm báo hiện đại", ông Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.

Đây là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí hấp dẫn gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo miệt mài của các nhà báo, là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội báo toàn quốc 2024: Quy mô lớn nhất từ trước đến nay