Hội nữ doanh nhân TP.Cần Thơ vừa tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Thời gian qua, tổ chức hội này cố gắng nhiều mặt trong các lĩnh vực, đặc biệt đóng góp nhiều cho công tác xã hội, từ thiện.

Hội nữ doanh nhân TP.Cần Thơ có nhiều đóng góp cho công tác xã hội

Văn Kim Khanh | 20/05/2022, 22:16

Hội nữ doanh nhân TP.Cần Thơ vừa tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Thời gian qua, tổ chức hội này cố gắng nhiều mặt trong các lĩnh vực, đặc biệt đóng góp nhiều cho công tác xã hội, từ thiện.

Bà Tạ Thị Thu, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân TP.Cần Thơ cho biết, trong thời gian qua hội đã có nhiều cố gắng trong phát triển hội viên. Từ 15 thành viên câu lạc bộ nữ doanh nhân ban đầu, sau 7 năm đã thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân, đã có 90 hội viên. Công tác phát triển tổ chức cùng với hội viên luôn được chú trọng với nhiều hình thức, tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng của các nữ doanh nhân, từ đó lan tỏa các hoạt động của câu lạc bộ, thu hút nữ doanh nhân tham gia vào sinh hoạt câu lạc bộ.

bch.jpg
Ra mắt Ban chấp hành hội doanh nhân nữ TP.Cần Thơ - Ảnh:  Văn Kim Khanh

Trong 7 năm qua, CLB nữ doanh nhân tiền thân Hội nữ doanh nhân TP.Cần Thơ đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ quận Ninh Kiều khảo sát lựa chọn xây 8 căn nhà mái ấm tình thương trao tặng cho phụ nữ nghèo trị giá 320 triệu đồng. Hỗ trợ gạo quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết, trị giá khoảng 120 triệu đồng. Tổ chức đêm Hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi ở quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy, quận Cái Răng, huyện Cờ Đỏ trị giá gần 420 triệu đồng. Hội viên kêu gọi vận động bạn bè đóng góp xây một trạm nước lọc mặn hỗ trợ vùng ngập mặn tại tỉnh Sóc Trăng trị giá 220 triệu đồng.

Đặc biệt trong năm 2021, đại dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các nữ doanh nghiệp. Hội viên Câu lạc bộ tích cực đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm tặng quà cho những đối tượng  nghèo. Hội đã giúp người mù làm công việc massage, người bán vé số. Thăm tặng quà, tiền mặt cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các cửa ngõ Thành phố. Tặng trang thiết bị bảo hộ y tế cho các bệnh viện dã chiến. Tham gia đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hoạt động tại địa phương nơi cư trú, các siêu thị 0 đồng... Theo thống kê số tiền mặt cùng hiện vật được quyên góp trong năm 2021 khoảng trên 1 tỉ 500 triệu đồng.

Trong kỳ Đại hội Hội nữ doanh nhân TP.Cần Thơ lần I, 19 thành viên nữ được bầu vào Ban chấp hành. Bà Tạ Thị Thu được tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch Hiệp hội, cùng với 3 phó chủ tịch nhiệm kỳ 2022-2027.

chu-tich-tang-hoa.jpg
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng  hoa cho lãnh đạo Hiệp hội dooanh nhân TP.Cần Thơ

Phát biểu tại đại hội này, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường cho rằng: "Lãnh đạo TP đánh giá cao những hoạt động của Hội nữ doanh nhân, nhất là công tác từ thiện xã hội trong các đợt dịch COVID-19. Đề nghị hội phát huy vai trò tiên phong trong kinh doanh, đào tạo nhân lực, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nữ doanh nhân TP.Cần Thơ có nhiều đóng góp cho công tác xã hội