Ngày 24.11, hội thảo khoa học “Đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành dược học đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển trong thời đại cách mạng 4.0" đã diễn ra tại TP.Cần Thơ.

Hội thảo về dược học trong thời đại 4.0

Hạ Vĩ | 24/11/2023, 12:15

Ngày 24.11, hội thảo khoa học “Đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành dược học đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển trong thời đại cách mạng 4.0" đã diễn ra tại TP.Cần Thơ.

TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) cho biết, hội thảo quy tụ gần 200 đại biểu là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu và các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, nhà giáo chuyên ngành dược. Ngoài ra, sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo các sở y tế, viện, trường về dược đến từ TP.HCM và vùng ĐBSCL.

ts-nguyen-van-quang-hieu-truong-dnc.jpg
TS Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường đại học Nam Cần Thơ

Mục đích hội thảo nhằm tạo điều kiện cho những người gắn bó với ngành dược chia sẻ các nghiên cứu, trao đổi kiến thức, những ứng dụng tiềm năng trong lĩnh vực dược học, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành này. Qua đó, tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ, chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên… trong lĩnh vực nghiên cứu, tìm hiểu, ứng dụng các sản phẩm hóa - dược được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; hình thành cộng đồng các nhà nghiên cứu về ứng dụng sản phẩm dược trong cách mạng công nghiệp 4.0.

ts-ha-minh-hien-vien-kiem-nghiem-duoc-tp.hcm-bo-y-te-.jpg
TS Hà Minh Hiển - Viện Kiểm nghiệm dược TP.HCM (Bộ Y tế)

Hội thảo có 21 báo cáo khoa học, trong đó, gần 10 báo cáo khoa học tiêu biểu được trình bày nhằm cung cấp kiến thức và thông tin cần thiết trong việc đào tạo nghiên cứu ngành dược ở giai đoạn mới. Trong đó, PGS-TS Hà Minh Hiển, Viện Kiểm nghiệm dược phẩm TP.HCM có báo cáo khoa học “Tiêu chuẩn hóa và kiểm tra chất lượng thuốc cổ truyền, dược liệu và thuốc dược liệu ở Việt Nam”; PGS-TS Vũ Mạnh Hùng, Trưởng khoa Dược DNC với báo cáo khoa học “Điều trị COVID-19 bằng các loại thuốc ứng dụng công nghệ mới”.

pgs-ts-vu-manh-hung-truong-khoa-duoc-dnc-.jpg
PGS-TS Vũ Mạnh Hùng, Trưởng khoa Dược Trường đại học Nam Cần Thơ 

PGS-TS Vũ Mạnh Hùng, Trưởng khoa Dược DNC cho rằng, các báo cáo khoa học và ý kiến từ hội thảo đã tập trung nhiều nội dung ở các lĩnh vực như: dược học; phát triển nguồn nhân lực dược gắn với nghiên cứu khoa học ở các trường đại học trong bối cảnh cách mạng 4.0; tiêu chuẩn hóa và kiểm định chất lượng các loại thuốc có nguồn gốc thiên nhiên và dược liệu ở Việt Nam: Thực trạng, cơ hội và thách thức; xu hướng, cơ hội, tiềm năng và chiến lược phát triển ngành dược liệu, dược học cổ truyền và hóa học các hợp chất tự nhiên của thế giới và Việt Nam; các xu hướng nghiên cứu mới về bào chế, hóa dược; các giải pháp, cập nhật mới liên quan sử dụng thuốc trong điều trị.

Nhìn chung các hoạt động tại hội thảo đã tích cực hỗ trợ những người ở lĩnh vực dược học nhiều thông tin cần thiết trong giai đoạn mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo về dược học trong thời đại 4.0