Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thi Sáng tác ảnh Tuổi xanh lần thứ 14 dành cho học sinh yêu thích môn nhiếp ảnh trên địa bàn thành phố.

Hội thi chụp ảnh hướng học sinh đến lối sống lành mạnh và biết yêu cái đẹp

Tú Viên | 27/11/2020, 19:50

Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thi Sáng tác ảnh Tuổi xanh lần thứ 14 dành cho học sinh yêu thích môn nhiếp ảnh trên địa bàn thành phố.

Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021, ngày 27.11, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT, các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP về hội thi Sáng tác ảnh Tuổi xanh dành cho học sinh.

Với chủ đề “Trò chuyện cùng sách”, hội thi sáng tác ảnh tạo môi trường học tập, rèn luyện kỹ năng và thực hành cho học sinh học môn Nhiếp ảnh. Thông qua hoạt động trải nghiệm thực tiễn để sáng tạo ảnh, hội thi kích thích tư duy sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật nhiếp ảnh. Từ đó hướng học sinh đến lối sống lành mạnh và tình yêu cái đẹp.

nen-hoc-chup-anh-o-dau-tphcm-1.jpg
Một nữ sinh đang thực hành môn học Nhiếp ảnh - Ảnh: Internet

Chủ đề “Trò chuyện cùng Sách” không chỉ hướng học sinh đến với sách, hiểu và trân trọng giá trị của sách mà thông qua những bức ảnh nghệ thuật về sách, các em sẽ lan toả tình yêu sách đến với mọi người.

Bên cạnh đó, “Trò chuyện cùng Sách” gợi suy nghĩ về những khoảnh khắc đẹp, đầy ấn tượng về mối quan hệ giữa bạn đọc với sách hoặc vẻ đẹp độc đáo của sách. Đó có thể là gương mặt bừng sáng của một bạn học sinh khi đọc một quyển sách hay; thái độ trân trọng, nâng niu từng quyển sách của các em trong thư viện trường; niềm vui khi chọn được quyển sách yêu thích; vẻ đẹp của những kệ sách đầy màu sắc hay những giá sách nhuốm màu thời gian trong thư viện trường…

Với góc nhìn riêng và sáng tạo, học sinh tự do lựa chọn những góc ảnh thể hiện mối quan hệ giữa bạn đọc với sách hoặc vẻ đẹp của sách để tham gia hội thi.

Sở GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các đơn vị có kế hoạch triển khai, tạo điều kiện cho học sinh tích cực tham gia hội thi, mang đến niềm vui sáng tạo nghệ thuật cho các em yêu thích bộ môn Nhiếp ảnh.

Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ ngày 7.12.2020. Số lượng ảnh dự thi không hạn chế, có thể là ảnh đơn hoặc bộ ảnh (từ 5 đến 12 ảnh).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi chụp ảnh hướng học sinh đến lối sống lành mạnh và biết yêu cái đẹp