Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thi “Đầu bếp trẻ” lần thứ 6 dành cho học sinh THPT, học viên trung tâm GDTX, GDNN-GDTX trên địa bàn TP.

Hội thi nấu ăn giúp học sinh nâng cao nhận thức về dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày

Tú Viên | 28/11/2020, 20:44

Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thi “Đầu bếp trẻ” lần thứ 6 dành cho học sinh THPT, học viên trung tâm GDTX, GDNN-GDTX trên địa bàn TP.

Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh có năng khiếu, yêu thích bộ môn nấu ăn ở các trường THPT, học viên các Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX tại các quận, huyện.

Hội thi nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và trải nghiệm kỹ năng nấu ăn thông qua sân chơi vui, bổ ích, thiết thực. Đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò của việc đảm bảo dinh dưỡng trong những bữa ăn hằng ngày.

hoi-thi-nau-an.jpg
Hội thi "Đầu bếp trẻ" lần thứ 5 tại TP.HCM - Ảnh: P.V

Bên cạnh việc tạo sân chơi học thuật thường niên, cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho học sinh, hội thi còn mang tính chất rèn luyện, nâng cao kỹ năng, tạo cơ hội để giáo viên và học sinh trao đổi kinh nghiệm cũng như thể hiện kỹ năng và năng khiếu về ẩm thực. Góp phần định hướng nghề nghiệp, giúp học sinh hiểu được nghề, biết tự đánh giá năng lực để lựa chọn cho mình một ngành nghề tương lai phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, hoàn cảnh gia đình và nhu cầu thực tế của xã hội.

Sau vòng sơ loại, các thành viên trong đội làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet. Hàng tuần, mỗi thành viên trong đội có 01 lượt thi chính thức. Với mỗi lượt thi, thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 15 phút. Nội dung về dinh dưỡng học đường, bộ môn nghề nấu ăn và các kỹ năng thực hành.

Điểm đáng chú ý của hội thi "Đầu bếp trẻ" là hoạt động tranh tài, đội thi lựa chọn 01 trong 03 hoạt động như:

- Tạo clip chế biến món ăn với thời lượng clip không quá 03 phút, các đội được sáng tạo trong việc tạo clip, hiệu ứng, âm thanh, ...

- Viết về bữa ăn gia đình không quá 500 từ, chia sẻ về ý nghĩa của bữa ăn gia đình, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, đính kèm hình ảnh thực tế để minh họa.

- Viết về “Công thức của Mẹ”, công thức chế biến một món ăn yêu thích, ghi chú nguyên liệu, cách sơ chế, quy trình chế biến và yêu cầu thành phẩm, đính kèm hình ảnh thực tế.

Sở GD-ĐT đề nghị các nhà trường có kế hoạch triển khai thực hiện và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh, học viên tham gia hội thi.

Thời gian dự kiến diễn ra vòng sơ loại: Từ ngày 04.01 đến 02.02.2021 và vòng chung kết vào ngày 07.3.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một phút trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi nấu ăn giúp học sinh nâng cao nhận thức về dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày