Rasmus Hojlund ca ngợi Erik ten Hag là “HLV thực sự giỏi” sau thất bại 3-4 của Manchester United trước Copenhagen.

Hojlund ca ngợi Ten Hag sau trận thua Copenhagen: ‘Một HLV thực sự giỏi'

Sơn Vân | 09/11/2023, 21:20

Rasmus Hojlund ca ngợi Erik ten Hag là “HLV thực sự giỏi” sau thất bại 3-4 của Manchester United trước Copenhagen.

Trong trận gặp lại đội bóng cũ ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League rạng sáng nay, tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi đã ghi 2 bàn sau 30 phút đầu trận. Rasmus Hojlund trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên ghi 5 bàn sau 4 trận đầu ở Champions League.

Tuy nhiên, sau chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Marcus Rashford phút 42, mọi thứ trở nên tồi tệ với Quỷ đỏ trên sân Parken và đoàn quân HLV Erik ten Hag đã thua ngược 3-4, dù từng dẫn trước 2-0 và 3-2 trong trận đấu.

Đó là trận thua thứ 9 trong mùa giải này của MU trong tổng số 17 trận đầu tiên trên mọi đấu trường, điều tồi tệ chỉ diễn ra gần nhất vào mùa giải 1973/74 khi Quỷ đỏ bị xuống hạng khỏi giải hạng Nhất, sau khi xếp thứ 21 trong số 22 đội.

Bất chấp sự khởi đầu tồi tệ, Rasmus Hojlund vẫn đứng về phía Erik ten Hag và tuyên bố: “Ông ấy là một HLV thực sự giỏi, quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất và giúp đỡ tôi rất nhiều. Ông mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin và hỗ trợ. Tôi nghĩ mọi cầu thủ trong phòng thay đồ đều ủng hộ ông ấy. Tôi hy vọng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi Manchester United đạt được thành công. 30 phút đầu tiên hôm nay là một trong những thứ bóng đá hay nhất mà chúng tôi đã chơi ở mùa giải này".

"Thật đáng thất vọng. Thành thật mà nói, tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu rất tốt. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu cho đến khi chiếc thẻ đỏ xuất hiện và điều đó đã thay đổi cục diện. Tôi nghĩ chúng tôi đã bị mất nhịp độ khi chơi thiếu người. Tất nhiên, điều đó cũng mang lại cho đối thủ niềm tin nhất định. Tôi biết các CĐV đã tiếp thêm động lực cho Copenhagen rất nhiều và đó cũng là một phần nguyên nhân giúp họ trở lại sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Thực tế là chúng tôi cũng đã chơi khá tốt vào đầu hiệp hai. Chúng tôi đã bình tĩnh xử lý bóng, liên tục luân chuyển bóng và sau đó được hưởng quả phạt đền để dẫn trước. Song thật không may là chúng tôi lại kết thúc với 0 điểm", Rasmus Hojlund thổ lộ sau trận thua.

Hojlund là người tiếc nuối nhất sau trận thua này khi ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ của mình nhưng lại không thể cùng với CLB mới giành chiến thắng.

hojlund-ca-ngoi-ten-hag-sau-tran-thua-3-4-truoc-copenhagen-mot-hlv-thuc-su-gioi.jpg
Rasmus Hojlund bảo vệ Erik ten Hag sau trận thua 3-4 của Manchester Utd trước Copenhagen khi áp lực đè nặng lên chiến lược gia người Hà Lan - Ảnh: Getty Images

Anh có lý do để tri ân và bảo vệ ông thầy người Hà Lan. Trước đó, dù Hojlund chưa ghi bàn nào ở Premier League nhưng Erik ten Hag vẫn kiên nhẫn với anh và hài lòng với những cầu thủ cầu thủ có tinh thần cầu tiến như vậy.

Trước trận gặp Copenhagen, Erik ten Hag cho biết: "Tôi thấy Hojlund đang hòa nhập tốt với đội bóng. Cậu ấy đã ghi 3 bàn ở Champions League (hiện là 5 bàn - PV). Đó là thành tích tốt với một tiền đạo ở giai đoạn làm quen cũng như hòa nhập cùng đội bóng.

Ở khía cạnh tập thể, chúng tôi có thể làm tốt hơn ở giai đoạn kiểm soát bóng, từ đó tạo ra nhiều cơ hội hơn cũng như giúp tiền đạo Manchester United dễ ghi bàn hơn. Song như tôi đã nói, Hojlund làm vậy đã là tốt rồi. Cậu ấy cần lấy màn trình diễn thời gian qua để nỗ lực hơn nữa và cải thiện phong độ. Đó là phẩm chất tốt đẹp của Hojlund. Cậu ấy muốn tiến bộ qua mỗi ngày và thật vui khi tôi được làm việc với những cầu thủ với tính cách đó.

Nói gì thì nói, Hojlund vẫn còn là một cầu thủ trẻ. Tôi đánh giá cậu ấy là mẫu cầu thủ thông minh, hiểu tình huống nhanh và luôn khát khao ghi bàn. Trong buổi tập, Hojlund luôn cố gắng để cải thiện bản thân và tôi tin bàn thắng sẽ sớm đến với cậu ấy".

Với cú đúp trước Copenhagen, chân sút người Đan Mạch đã khẳng định khả năng săn bàn của mình. Cần biết rằng Hojlund chỉ cần đến 4 cú sút để có được 2 bàn thắng trong trận đấu vừa qua và 3/4 tình huống dứt điểm của anh đưa bóng trúng đích.

Điều trùng hợp là khi gặp Galatasaray trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2023/24, Hojlund lập cú đúp nhưng MU cũng thua trận (2-3) sau khi Casemiro bị đuổi khỏi sân.

Theo dữ liệu từ trang Statman Dave, trong suốt 160 phút thi đấu gần nhất trước đó, các cầu thủ Quỷ đỏ không tạo ra bất kỳ cơ hội ghi bàn nào cho Hojlund. Khi được trao 3 cơ hội, anh đã lập tức chuyển hóa 2 trong số đó thành bàn thắng.

Đáng chú ý, Hojlund cũng đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Quỷ đỏ (20 tuổi, 277 ngày) lập cú đúp trong một trận đấu trên sân khách tại Champions League.

Hojlund cũng là cầu thủ Manchester United đầu tiên ghi 5 bàn sau 4 trận đầu ở Champions League, vượt kỷ lục ghi 4 bàn qua 4 trận đầu của Dimitar Berbatov sau khi chuyển tới sân Old Trafford từ Tottenham năm 2008.

Sau thất bại 3-4 trước Copenhagen, Erik ten Hag tuyên bố rằng ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò và đổ lỗi cho những quyết định kém cỏi của trọng tài đã khiến họ phải khốn khổ ở Đan Mạch. Đây là trận thua thứ 3 của Man United trong 4 trận khiến họ hiện đứng cuối bảng.

Nếu muốn lọt vào vòng knock-out Champions League 2023/24, đội chủ sân Old Trafford phải đánh bại cả Galatasaray trên sân khách lúc 0 giờ 45 ngày 30.11 và Bayern Munich lúc 3 giờ ngày 13.12 trên sân nhà ở hai lượt trận cuối.

Anh em nhà Hojlund trái ngược cảm xúc

Rasmus Hojlund và cậu em ruột Emil Hojlund đã có một ngày trái ngược cảm xúc ở những trận đấu giữa Manchester United với Copenhagen vào rạng sáng 9.11.

Trước trận Manchester United thua Copenhagen, đội U19 của Quỷ đỏ đã đối đầu đội U19 CLB Đan Mạch này tại UEFA Youth League 2023/24. Một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U19 Copenhagen là Emil Hojlund (18 tuổi), em ruột của Rasmus Hojlund.

Không toả sáng như anh ruột nhưng Emil Hojlund cũng ghi bàn ở trận đấu này bằng phá sút phạt đền thành công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho U19 Copenhagen.

Đội U19 Manchester United cũng dẫn 2-0 trước U19 Copenhagen. Dù không thua tức tưởi như các đàn anh nhưng đội trẻ Quỷ đỏ cũng vuột mất chiến thắng đáng tiếc khi bị cầm hòa 2-2.

Chung cảnh ngộ với đội một, U19 Manchester United có nguy cơ bị loại. Sau 4 trận, đội trẻ của Quỷ đỏ hiện đứng thứ 3 tại bảng A UEFA Youth League 2023/24 khi có 4 điểm, kém đội đầu bảng U19 Copenhagen tận 6 điểm và thua đội đứng thứ hai U19 Bayern Munich 2 điểm.

Vì đã hết cơ hội tranh vé trực tiếp dự vòng 1/8 UEFA Youth League nên U19 Manchester United chỉ còn hy vọng giành vé play-off.

Bài liên quan
Ronaldo, Maguire, Sanchez và những ngôi sao thất bại ở Man United sau khi Man City mua hụt
Manchester City đã cân nhắc chiêu mộ một số siêu sao nhưng cuối cùng họ lại chuyển đến sân Old Trafford và thi đấu không thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hojlund ca ngợi Ten Hag sau trận thua Copenhagen: ‘Một HLV thực sự giỏi'