Hơn 1.000 sản phẩm, đặc sản chất lượng cao đến từ 19 tỉnh, thành trên cả nước hội tụ tại “Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023”.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng vùng miền hội tụ tại ngày hội ở An Giang

Tô Văn 19:59 14/12/2023

Hơn 1.000 sản phẩm, đặc sản chất lượng cao đến từ 19 tỉnh, thành trên cả nước hội tụ tại “Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023”.

Ngày hội mang dấu ấn đặc biệt của An Giang

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào chiều 14.12, tại quãng trường phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, có khoảng 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm tiềm năng OCOP, đặc sản, đặc trưng của hơn 100 doanh nghiệp (DN) đến từ 19 tỉnh, thành trong cả nước. Rất đông du khách và người dân đến tham quan mua sắm.

2-ngay-hoi.jpg
“Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023” diễn ra tại quãng trường phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn
1-ngay-hoi.jpg
Đơn vi An Giang trưng bày sản phẩm đặc trưng - Ảnh: Tô Văn
6-ngay-hoi6.jpg
Rất đông du khách và người dân đến tham quan mua sắm 0 Ảnh: Tô Văn

Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm được thiết kế theo nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền.

Khuôn viên ngày hội được chia thành các khu vực chính gồm: Khu gian hàng đặc sản và biểu diễn cộng đồng tỉnh An Giang; Các gian hàng giới thiệu đặc sản tỉnh An Giang, sản phẩm tiêu biểu của các DN trong tỉnh, tái hiện đời sống văn hóa của đồng bào Chăm ở thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Song song đó là khu gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của các tỉnh, thành trong cả nước; Khu gian hàng giới thiệu những sản phẩm có xuất xứ Thái Lan hiện có mặt tại thị trường Việt Nam; Không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực gồm khu vực “Gánh hàng rong” phục vụ các món ăn đặc trưng của tỉnh An Giang và các vùng miền, khu vực sân khấu biểu diễn cộng đồng.

3-ngay-hoi.jpg
Du khách lựa chọn sản phẩm đặc trưng - Ảnh: Tô Văn

Một số sản phẩm của đơn vị đến từ tỉnh Lâm Đồng được nhiều người hỏi mua. Sản phẩm sử dụng vật liệu từ thiên nhiên và đã xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Anh Lý Thanh Việt (ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, các gian hàng không chỉ bắt mắt về hình thức, mà còn đa dạng về sản phẩm.

“Trong đó, nhóm sản phẩm nổi bật là ẩm thực, thảo dược, may mặc, nội thất, lưu niệm, dịch vụ. Đặc biệt, phần lớn các gian hàng là những DN sản xuất đặc sản vùng miền, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm định hướng xuất khẩu, sản phẩm tiềm năng”, anh Việt nói.

4-ngay-hoi.jpg
Du khách phấn khích khi tham gia ngày hội - Ảnh: Tô Văn

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn chia sẻ: “Ngày hội là sự kiện mang dấu ấn đặc biệt của An Giang. Các DN trong và ngoài tỉnh rất đồng tình, ủng hộ sự kiện này. Điều này cho thấy sức hút của sự kiện là rất lớn”.

Trong khi đó, ông Dương Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho rằng ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023, sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng đến với người dân An Giang và du khách các tỉnh ĐBSCL.

“Tại ngày hội, các DN của tỉnh Lâm Đồng đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác cung ứng sản phẩm với các DN tỉnh khác. Hiện Lâm Đồng đang tập trung xây dựng thương hiệu. Từ đó, giúp Lâm Đồng khẳng định vị trí sản phẩm đặc trưng tại thị trường trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa và nâng cao đời sống người dân”, ông Anh nhận định.

5-ngay-hoi.jpg
Một sản phẩm mật ong được giới thiệu - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Anh, điểm nhấn trong ngày hội tại An Giang là khu trưng bày sản phẩm đặc sản vùng miền, biểu diễn cộng đồng các tỉnh, thành trong cả nước.

“Đến đây, du khách có thể tham quan cụm gian hàng tái hiện đời sống văn hóa - ẩm thực của đồng bào dân tộc đến từ các tỉnh: Sơn La, Huế, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận…

Đặc biệt, còn có thể tiếp cận các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc sản của TP.Hà Nội, TP.HCM, TP.Cần Thơ, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Lai Châu, Lào Cai, Tiền Giang, Bến Tre”, ông Anh nói.

Điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại

Đên tối 14.12, sự kiện “Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023” cũng đã được khai mạc và kéo dài đến hết ngày 18.12, tại quảng trường phường Châu Phú A (TP.Châu Đốc) và các tuyến đường lân cận.

7-ngay-hoi7.jpg
Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc ngày hội - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu khai mạc, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh An Giang long trọng tổ chức Ngày hội sản phẩm đặc trưng – nổi tiếng An Giang và các vùng miền.

“Tại ngày hội lần này, các DN sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, từng bước đưa sản phẩm thâm nhập thị trường nước bạn Campuchia, du khách có thể trải nghiệm về sắc màu văn hóa của các dân tộc anh em", ông Hiếu nói.

Bài liên quan
An Giang: Hàng trăm người, nhiều phương tiện lên núi Tô dập lửa
Sáng 27.4, ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết thời điểm này, quân sự địa phương cùng ngành chức năng đã cử hàng trăm người, nhiều phương tiện chở nước (xe tải, xe máy) và 3 máy bơm nước lên núi Tô để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng vùng miền hội tụ tại ngày hội ở An Giang