Dịp lễ Vu lan báo hiếu là một trong những dịp lễ lớn trong năm của người theo đạo Phật, đây là ngày tưởng nhớ, báo hiếu, đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ.

Hơn 30 nghệ sĩ hát mừng lễ Vu lan báo hiếu tại Tịnh thất Hương Đức

Dạ Thảo - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng | 27/08/2023, 14:53

Dịp lễ Vu lan báo hiếu là một trong những dịp lễ lớn trong năm của người theo đạo Phật, đây là ngày tưởng nhớ, báo hiếu, đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ.

Mừng lễ Vu lan báo hiếu, hơn 30 văn nghệ sĩ TP.HCM đã cùng tập hợp để tham gia chương trình nghệ thuật “Cha mẹ đời thầm thiêng” với những ca khúc ý nghĩa tại Tịnh thất Hương Đức (thôn Hòa Lạc, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Có mặt tại chương trình, ca sĩ - nhạc sĩ Trường Kha chia sẻ: “Tổ chức chương trình lần này là niềm mơ ước từ lâu của Trường Kha vì thông qua chương trình và ý nghĩa của ngày Vu lan, những nghệ sĩ như Trường Kha có cơ hội nói lên tiếng lòng của mình gởi về mẹ cha, biết ơn những công ơn như biển trời của cha mẹ. Ở những nơi việc mưu sinh còn khó khăn thì một chương trình nghệ thuật chỉnh chu với hơn 30 văn nghệ sĩ biểu diễn là điều xa vời với nhiều người. Bằng sức ảnh hưởng của mình, Trường Kha và các ca sĩ đã giúp khán giả khắp nơi biết về địa danh thôn Hòa Lạc - nơi có 60% là người đồng bào dân tộc thiểu số sống cùng 40% người Kinh. Hệ sinh thái tự nhiên nơi này rất lớn còn hoang sơ và là điểm đến cho những ai cần nạp năng lượng thiên nhiên tích cực sau những miệt mài bôn ba vì cuộc sống" - Trường Kha cho biết.

2.jpg
Nhạc sĩ, ca sĩ Trường Kha giới thiệu nhiều ca khúc Phật giáo do chính anh sáng tác - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Chương trình nghệ thuật "Cha mẹ đời thầm thiêng" nằm trong Series “Những hóa thân” số 3 được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những chương trình trước, do địa hình cũng như đặc thù văn hóa khu vực Tây Nguyên.

23(1).jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ mang đến những ca khúc sôi động do chính anh sáng tác - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Không như các chương trình khác, các nghệ sĩ cùng tổ chức một buổi lễ Vu Lan ở một nơi khá khó khăn trong công tác di chuyển khiến ê kíp gặp không ít khó khăn và áp lực. Sân khấu được thiết kế không có đèn led nên cần đòi hỏi sự tinh tế trong công tác tổ chức.

Ca sĩ Trường Kha phải tìm 300 cây cỏ lau khô, 500 cây sậy phối cùng 700 mét vải lụa, voan trắng tạo nên những mãn tuyết phủ khắp xung quanh từ cổng Tịnh thất Hương Đức đến sân khấu.

3.jpg
Các tiết mục biểu diễn được đầu tư công phu

Được biết, những lá cờ lungta mà các nghệ sĩ sử dụng trên sân khấu được người thân của nghệ sĩ Trường Kha gửi từ Tây Tạng về 200 cuộn. Nam nhạc sĩ treo trên mái và nóc Tịnh viện tạo nên không gian từ trường năng lượng giống đỉnh núi Kailash.

Có mặt tại lễ Vu lan, ni sư Huệ Vi - Trụ trì của Tịnh thất Hương Đức cho biết sau nhiều năm tạo dựng Tịnh thất, có lẽ đây sẽ là món quà quý đầu tiên và đầy ý nghĩa dành cho các Phật tử của khu vực Lâm Hà trong mùa Vu lan báo hiếu.

Đêm nhạc có hai phần gồm Phật - chúng sanh, các ca khúc ngợi ca người mẹ được các nghệ sĩ ngân lên hàng loạt như: Mẹ tôi, Lòng mẹ, Đường vào cõi thiêng, Tu sám hối, Vô ngã, Quê hương Phật giáo Việt Nam

4.jpg
DC Tâm giúp khán giả lắng đọng cảm xúc

Chương trình nghệ thuật “Cha mẹ đời thầm thiêng” có sự tham gia của các văn nghệ sĩ như: Trường Kha, Nguyễn Đình Vũ, Hiếu Rock, DC Tâm, đạo diễn Ngọc Duyên - quán quân kịch cùng Bolero 2017, Quỳnh Như - quán quân Solo cùng Bolero 2016, Mạnh Nguyên - quán quân Solo cùng Bolero 2017, Tố Tố - quán quân bước nhảy ngàn cân 2016...

6.jpg
Ca sĩ Mạnh Nguyên tại chương trình 

Chương trình nghệ thuật "Cha mẹ đời thầm thiêng" mang đậm nét văn hóa và nghệ thuật, đặc biệt mang ý nghĩa trong ngày đại lễ Vu lan.  Các nghệ sĩ đều cho rằng khi được hát tại tịnh thất, cảm giác đầu tiên là sự an yên, được gần gũi với thiên nhiên và bà con của thị trấn tại Lâm Đồng. Đây cũng chính là món quà tinh thần nhằm lan tỏa tình yêu thương đến mọi người trong đại lễ Vu lan, với những ai đang còn cha, còn mẹ. 

Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 30 nghệ sĩ hát mừng lễ Vu lan báo hiếu tại Tịnh thất Hương Đức