Từ ngày 15.2 đến 1.3, khu di tích, thắng cảnh Hương Sơn đã đón trên 37 vạn người dân, du khách đến tham quan.
Du lịch

Hơn 37 vạn người dân, du khách tham quan chùa Hương kể từ ngày khai hội

Tuyết Nhung 01/03/2024 20:05

Từ ngày 15.2 đến 1.3, khu di tích, thắng cảnh Hương Sơn đã đón trên 37 vạn người dân, du khách đến tham quan.

2f635313-8735-464f-8b72-4176e37c7ec0.png
Lễ hội chùa Hương năm nay đón đông đảo du khách - Ảnh: UBND TP.Hà Nội

Theo UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), tính đến ngày 1.3, khu di tích, thắng cảnh Hương Sơn đã đón trên 37 vạn người dân, du khách tham quan, trẩy hội... Riêng trong ngày khai hội chùa Hương có hơn 4 vạn du khách về tham dự.

Năm nay, nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội chùa Hương, ban tổ chức lễ hội cùng các các lực lượng chức năng đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, để người dân và du khách yên tâm, phấn khởi khi đi lễ cầu an.

Lễ hội chùa Hương năm 2024 ghi nhận không còn xảy ra tình trạng đi đón, chèo kéo khách từ Hà Đông, Vân Đình, Tế Tiêu… Việc xếp hàng chờ lên đò theo thứ tự, trật tự; lái đò mặc đồng phục màu cam, có thẻ lái đò được HTX cung cấp; thuyền được đánh số thứ tự, trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông, không còn tình trạng chở khách quá tải… Ban tổ chức đã khắc phục được hầu hết các tồn tại từ nhiều năm trước trong công tác quản lý, tổ chức Lễ hội chùa Hương.

Việc tiếp tục đổi mới, trong đó bỏ bán vé tại 2 vị trí cổng và đưa vào bán vé tại các vị trí trong bãi đậu xe cùng với việc phân luồng giao thông hợp lý đã giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, giảm bớt nhân lực của ban tổ chức trong công tác điều phối tại các điểm cổng.

Việc đưa vé điện tử vào ứng dụng đảm bảo cho du khách dễ dàng thuận tiện qua trạm kiểm soát, không còn tình trạng vé giả, vé lậu. Ngoài ra, việc cập nhật số liệu du khách qua cổng tham quan thường xuyên cũng giúp cho ban tổ chức kịp thời có những thông tin chỉ đạo đến các tổ, trạm để có các phương án điều phối hợp lý.

Bài liên quan
Chùa Hương đã đón hơn 8 vạn du khách dù chưa đến ngày khai hội
Mùng 4 Tết Nguyên đán (25.1), hàng vạn du khách thập phương nô nức kéo về Chùa Hương (Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) đi lễ đầu xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 37 vạn người dân, du khách tham quan chùa Hương kể từ ngày khai hội