Ngày 15.3, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp cùng các khoa: Tài chính - Thương mại, Quản trị - Kinh doanh, Marketing - Kinh doanh quốc tế, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế (HUTECH Career Day 2024).
Giáo dục

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho sinh viên khối ngành kinh tế Trường đại học HUTECH

Tú Viên 15/03/2024 16:20

Ngày 15.3, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp cùng các khoa: Tài chính - Thương mại, Quản trị - Kinh doanh, Marketing - Kinh doanh quốc tế, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế (HUTECH Career Day 2024).

Ngày hội với hơn 85 gian hàng được thực hiện từ hơn 75 nhà tuyển dụng đến từ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp uy tín để tổ chức tuyển dụng hơn 5.200 vị trí việc làm.

img_5922.jpeg
Sinh viên tham gia chương trình

Trong hơn 5.200 vị trí việc làm, khối ngành tài chính - thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2100 nhân sự, chiếm tỷ lệ 42% với các vị trí việc làm phổ biến như kế toán, ngân hàng, thương mại điện tử… được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao.

Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng khối ngành marketing tăng cao, chiếm tỷ lệ gần 20% với hơn 1.000 đầu việc. Sinh viên khối ngành quản trị kinh doanh có cơ hội tiếp cận hơn 1.000 đầu việc, chiếm tỷ lệ hơn 20% nhu cầu tuyển dụng của ngày hội.

img_5925.jpeg

PGS-TS Phan Đình Nguyên, Phó hiệu trưởng thông tin HUTECH đang áp dụng mô hình nhà trường - doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai theo phương châm đồng hành, cùng phát triển. Ngày hội là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận các nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín.

Ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Ngân hàng LPBank chi nhánh TP.HCM cho rằng những nhân sự ứng tuyển vào ngân hàng này đầu tiên phải có chuyên môn về tài chính, sau đó cần giao tiếp tốt và trung thực. Ngày hội tuyển dụng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cũng như giúp các sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp trong cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình.

Bà Trần Đỗ Thùy Linh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Lương thực - Thực phẩm Colusa-Miliket cho biết: Chúng tôi quyết định tham gia ngày hội tuyển dụng HUTECH Career Day năm 2024 nhằm tìm kiếm các ứng viên phù hợp, có tố chất để gắn kết cùng công ty, cũng như đào tạo lớp nhân viên mới nhiều phát triển trong tương lai. Tại gian hàng tuyển dụng của chúng tôi, các bạn sinh viên ứng tuyển khá đông, ngoài ra, các bạn còn tìm hiểu về Colusa-Miliket và những sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy ngày hội giúp cho sinh viên và doanh nghiệp kết nối với nhau nhanh hơn, doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài, còn các bạn trẻ tìm cho mình doanh nghiệp uy tín để công tác và phát triển.

img_5923.jpeg

Sinh viên Trần Huỳnh Lâm (Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế, năm thứ 4) nói: Em đến ngày hội nhằm tìm kiếm vị trí thực tập sinh marketing tại các công ty, đơn vị. Khi phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng tuyển dụng, em đã cố gắng thể hiện hết kiến thức và kỹ năng của mình, hy vọng em sẽ thành công tại buổi phỏng vấn vừa rồi. Em rất vui và biết ơn nhà trường đã tổ chức ngày hội này và mang đến cho sinh viên chúng em nhiều nhà tuyển dụng cũng như vị trí việc làm lớn.

Sinh viên Đặng Hoàng Minh Phương (Khoa Quản trị kinh doanh, năm thứ 4) cho biết: Trước khi đến ngày hội, em đã chuẩn bị kỹ hồ sơ của mình gồm quá trình học tập, công việc làm thêm trước đây. Em vừa trả lời phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng tuyển dụng của Công ty Lotte Mart. Nhà tuyển dụng cũng đặt nhiều câu hỏi về chuyên môn cho em. Đối với sinh viên sắp ra trường, chúng em rất cần những đơn vị, doanh nghiệp thực tập uy tín, chất lượng để gửi gắm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 5.200 vị trí việc làm cho sinh viên khối ngành kinh tế Trường đại học HUTECH