Dự án kịch thể nghiệm “Mình nói chuyện mình” công bố poster chính thức, ấn định suất diễn giới hạn trong tháng 8.2023. Đạo diễn Đoàn Khoa cùng dàn diễn viên tên tuổi như NDND Kim Xuân, Hồng Ánh, Quang Thảo và Huỳnh Ly có những chia sẻ ban đầu về vở diễn và nhân vật.

Hồng Ánh, Đoàn Khoa làm kịch thể nghiệm ‘Mình nói chuyện mình’

Tiểu Vũ | 02/08/2023, 14:55

Dự án kịch thể nghiệm “Mình nói chuyện mình” công bố poster chính thức, ấn định suất diễn giới hạn trong tháng 8.2023. Đạo diễn Đoàn Khoa cùng dàn diễn viên tên tuổi như NDND Kim Xuân, Hồng Ánh, Quang Thảo và Huỳnh Ly có những chia sẻ ban đầu về vở diễn và nhân vật.

Thông tin từ đạo diễn Đoàn Khoa và Giám đốc sản xuất Hồng Ánh, dự án kịch thể nghiệm mang tên “Mình nói chuyện mình” có những suất diễn giới hạn vào ngày 11 và 12.8. Tác phẩm sẽ được trình diễn trước công chúng tại Nhà hát Thực nghiệm – Trường Múa TP.HCM.

Poster chính thức của dự án được thực hiện với hai tông màu đen, trắng chủ đạo, tạo hiệu ứng tương phản mạnh. Thiết kế và tạo hình mang phong cách rất đặc trưng của Đoàn Khoa - sân khấu luôn đặc biệt, tối giản mọi thứ nhưng gợi nhiều tưởng tượng từ người xem. Những chương trình do anh làm đạo diễn luôn là những cuộc chơi của ánh sáng và âm thanh. Với kịch nói, sẽ là sự thăng hoa của đài từ và những sáng tạo xúc cảm nghệ sĩ.  

cover-hong-anh.jpg
Poster chính thức của kịch thể nghiệm “Mình nói chuyện mình”

Cái tên Đoàn Khoa trong danh sách diễn viên chính tiết lộ vai trò rất mới mà anh “trình làng” trong lần tái ngộ sàn diễn thành phố lần này. Công chúng và giới chuyên môn từng biết Đoàn Khoa đa tài, làm “mọi thứ” như biên kịch, đạo diễn, giảng viên diễn xuất, vẽ, thiết kế - dàn dựng sân khấu, chụp ảnh, viết sách… thì nay anh sẽ là... diễn viên.

Trước đó, dàn nghệ sĩ góp mặt trong dự án gồm: NSND Kim Xuân, Hồng Ánh, Quang Thảo và Huỳnh Ly... cũng đã chia sẻ poster nhân vật của riêng mình trên trang cá nhân facebook.

Chia sẻ về dự án, đạo diễn Đoàn Khoa nói: “Chúng tôi là những người liều lĩnh, đầu tiên là Hồng Ánh. Tôi nể cô ấy. Tôi chưa từng có kế hoạch cho dự án này. Một dịp tình cờ, tôi gặp lại Ánh, một người đồng nghiệp lâu năm. Tôi không tưởng tượng được rằng ở thời điểm này mà vẫn còn một người mê nghề đến vậy. Thế nhưng, nếu gặp nhau để làm về những vở kịch sướt mướt, những câu chuyện éo le thường thấy thì tôi không ham. Tôi chỉ hứa là nếu có ý tưởng đặc biệt, thậm chí là phiêu lưu, tôi sẽ chia sẻ cùng Hồng Ánh.

364170858_3479535019001269_4515003918947715618_n.jpg
Poster nhân vật Hồng Ánh thủ vai

Khi bắt tay thực hiện “Mình nói chuyện mình”, tôi tin điều chúng tôi đang ấp ủ sẽ khác với những gì trước đây người ta từng thực hiện. Chúng tôi thực sự muốn làm điều gì đó thật trân trọng và đặc biệt tâm huyết để gửi tới công chúng, những người yêu mến sân khấu kịch.Mong khán giả sẽ thấu hiểu được tâm tình của tôi, của Hồng Ánh và của chị Kim Xuân, Quang Thảo, Huỳnh Ly. Họ là những người giỏi nghề và mê nghề. Chính sự “mê nghề” ấy của họ đã làm cho bản năng sân khấu trong tôi được hâm nóng trở lại”.

NSND Kim Xuân cũng cho biết, từ rất lâu rồi bà mới góp mặt trong một vở kịch thể nghiệm. Kim Xuân nhận lời tham gia dự án từ khi chưa đọc kịch bản, vì lòng tin với bạn bè, bởi giám đốc sản xuất của dự án - Hồng Ánh là người “quen thuộc” của Kim Xuân từ nhiều năm qua. Đại diện của hai thế hệ nghệ sĩ kịch nói này đã có nhiều thời gian cùng nhau trên các sân khấu kịch Sài Gòn và trong các công tác thiện nguyện ngoài xã hội.

“Ban đầu, khi đọc kịch bản, Kim Xuân cũng hơi ngại, thậm chí tôi còn muốn đổi vai với Hồng Ánh. Nhưng càng về sau, tôi càng thấy nhân vật của mình thú vị. Bản thể nhân vật mà tôi thủ diễn có ở khắp mọi nơi trong xã hội này. Ta không nhận ra điều đó, bởi có chăng, chưa ai nói lên được nỗi lòng của họ mà thôi. Tôi tin là tôi thấu hiểu được phần nào về họ. Và khi trao truyền tiếng lòng của nhân vật tới khán giả, tôi tin là mình sẽ nhận được sự đồng cảm. Tôi mê nhân vật của mình. Và vì đam mê, tôi sẽ làm thật tốt”.

Cũng theo thông tin từ nhà sản xuất Hồng Ánh, trước khi chính thức công diễn giới hạn vào ngày 11 và 12.8, vở kịch sẽ có một suất diễn dành cho khách mời đặc biệt vào ngày 10.8 tại Nhà hát Thực nghiệm – Trường Múa TP.HCM.

Bài liên quan
Việt Trinh - Hồng Ánh nhắc nhớ về một thời 'Người đẹp Tây Đô'
Nữ diễn viên Hồng Ánh vừa có những chia sẻ về kỷ niệm với diễn viên Việt Trinh - hai nghệ sĩ trong vai Bạch Vân (Hồng Ánh), Bạch Cúc (Việt Trinh) trong phim Người đẹp Tây Đô cách đây 23 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Ánh, Đoàn Khoa làm kịch thể nghiệm ‘Mình nói chuyện mình’