Trong một chiến dịch quảng cáo đang diễn ra cho sản phẩm bia Huda, Công ty Carlsberg Việt Nam đã dùng hình ảnh các chai bia ‘đắp’ lên các di tích, thắng cảnh ở Huế như cửa Ngọ Môn của kinh thành, cầu Trường Tiền…
Hình ảnh này đã xuất hiện chính thức trên trang Facebook Huda Beer. Sáng 14.6, đại diện truyền thông của công ty này xác nhận có sự việc trên. Theo người này, cách đây vài ngày, đơn vị có sử dụng hình ảnh trên cho chiến dịch “Toả sáng biểu tượng tự hào miền Trung”.
Cụ thể, với hình ảnh Đại Nội Huế, ban đầu công ty bia dùng hình ảnh cửa Ngọ Môn được lấp chìm bằng các chai bia Huda sắp xếp ngay ngắn. Đối với cầu Trường Tiền, các chai bia được đắp thế các chân cầu.
Sau khi xuất hiện hình ảnh trên, rất nhiều ý kiến phản đối cho rằngHuda đang muốn "tắm bia"Đại Nội. Đơn vị truyền thông sau đó đã rút hình ảnh phản cảm trên khỏi trang chính thức và thay thế bằng hình ảnh khác. Tuy nhiên, hình ảnh các chai bia lấp kinh thành Huế vẫn đang được chia sẻ trên mạng xã hội.
“Sau khi có các ý kiến phản hồi chúng tôi đã rút hình ảnh trên. Hiện nay trên các trang chính thức của chúng tôi không còn hình ảnh nào như vậy. Còn việc hình ảnh ban đầu đang được chia sẻ thì chúng tôi không kiểm soát được”, đại diện truyền thông của nhãn bia này cho hay.
Thạch Châu