Sau gần 3 năm được cấp phép thực hiện dự án, đến nay khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng vẫn chưa được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng công trình này, đơn vị chủ đầu tư là công ty cổ phần đầu tư Sunrise đã mắc phải hàng loạt sai phạm bị UBND tỉnh TT-Huế yêu cầu khắc phục.

Huế: Nhiều sai phạm tại dự án khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng

Quế Sơn | 26/09/2019, 09:07

Sau gần 3 năm được cấp phép thực hiện dự án, đến nay khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng vẫn chưa được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng công trình này, đơn vị chủ đầu tư là công ty cổ phần đầu tư Sunrise đã mắc phải hàng loạt sai phạm bị UBND tỉnh TT-Huế yêu cầu khắc phục.

Thay đổi kiến trúc không phép

Trong thông báo kết luận số 305, ngày 23.8.2019 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định tại buổi làm việc với các đơn vị về dự án Khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng đã chỉ rõ:

Chủ đầu tư đã tự ý xây dựng tầng 2 khu nhà chính mà chưa được UBND tỉnh đồng ý, cùng với đó là ban công khu nhà tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng cũng chưa phù hợp với chỉ giới xây dựng, hạng mục xây dựng nhà lưu niệm là không phù hợp, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư chỉ được xây dựng khu nhà lưu niệm theo kiểu biểu tượng và nhường diện tích lại cho những phần chức năng còn thiếu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, ông Phan Thiên Định cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Sunrise cần tiến hành điều chỉnh phương án kiến trúc phù hợp hơn với chức năng của dự án và mục tiêu phủ xanh và tính chất công viên thiếu nhi. Lúc đó UBND tỉnh mới có cơ sở để cấp phép điều chỉnh kiến trúc.

Khối nhà đã được lên cột tầng 2 - Ảnh: Q.S

“Trước mắt, tầng 2 khu nhà chính chỉ mới bắt đầu xây dựng lên cột, nên yêu cầu lùi tường vào để phù hợp, phía khu nhà đường Hai Bà trưng thì yêu cầu cắt be nhô ra đường, không vi phạm chỉ giới xây dựng, tỉnh cũng đã yêu cầu có phương án cải tạo hình thức kiến trúc cụ thể đối với khối công trình giải khát và khu nhà đào tạo kỹ năng và dịch vụ phục vụ thanh thiếu nhi”, PCT UBND tỉnh TT-Huế cho biết.

Theo ông Phan Thiên Định, trước những sai phạm trong quá trình thi công dự án, sở Xây dựng đã lập biên bản vi phạm và đình chỉ thi công những khối công trình làm sai kiến trúc ban đầu, cho đến khi nhà đầu tư có phương án hợp lý trình UBND tỉnh cấp phép.

Nhiều lần điều chỉnh

Ngày 31.12.2014, UBND tỉnh TT-Huế ban hành quyết đinh số 2864/QĐ-UBND về việc bổ sung dự án Khu vui chơi giải trí kết hợp bãi đỗ xe thành phố tại khu đất công viên Kim Đồng(phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2015-2016 và định hướng đến năm 2020. Dựa vào đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh TT-Huế đã tham mưu cho UBND tỉnh cấp cho công ty Cổ phần Đầu tư Sunrise thực hiện dự án với quy mô khoảng 8.000m2.

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư thông tin, Khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng được xây dựng với mục tiêu đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí kết hợp bãi đỗ xe và tổ chức nhiều loại hình văn hóa các dịch vụ văn hóa thể thao, thương mại, du lịch, vui chơi giải trí công nghệ cao, phục vụ theo nhu cầu của các nhóm đối tượng, đặc biệt là trẻ em.

Ban đầu, quy mô của dự án có sức chứa khoảng 1.000 người, xây dựng tầng hầm bãi đỗ xe với sức chứa 146 xe hơi và 345 xe máy. Tổng vốn đầu tư của dự án là 60 tỉđồng, trong đó vốn tự có chiếm 50%, dự án dự kiến phải hoàn thành trong quý 2 năm 2018.

Dự ánkhu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng nhìn từ đường Hà Nội (TP.Huế) - Ảnh: Q.S

Sau 2 lần điều chỉnh, vốn đầu tư của dự án đã đội lên con số 110 tỉđồng, thời gian đưa vào hoạt động dự kiến vào quý 1 năm 2020. Lý do được đưa ra cho những điều chỉnh này là nhà đầu tư điều chỉnh bổ sung một số hạng mục công trình, tăng quy mô dự án, tăng tổng vốn đầu tư.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: Nhiều sai phạm tại dự án khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng