Roy Keane, tiền vệ huyền thoại Manchester United, sẽ hài lòng khi thấy HLV Erik ten Hag đưa ra những quyết định quyết đoán tại sân Old Trafford vào mùa hè này.

Huyền thoại MU sẽ hài lòng vì Ten Hag loại De Gea, tước băng đội trưởng của Maguire

Sơn Vân | 18/07/2023, 20:20

Roy Keane, tiền vệ huyền thoại Manchester United, sẽ hài lòng khi thấy HLV Erik ten Hag đưa ra những quyết định quyết đoán tại sân Old Trafford vào mùa hè này.

Cuối tuần qua, Harry Maguire tiết lộ rằng anh đã bị Erik ten Hag tước băng đội trưởng trước mùa giải sắp tới, một quyết định mà Roy Keane sẽ đồng tình.

Kể từ khi đến Man United vào mùa hè năm ngoái, chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan đã thực hiện sứ mệnh là xây dựng lại phòng thay đồ và khẳng định quyền lực với các cầu thủ. Cựu HLV Ajax ưu tiên sự hòa thuận trong đội hình, mạnh tay loại bỏ một số ngôi sao đang chờ chuyển đến CLB khác khỏi đợt tập huấn trước mùa giải.

Sau đó, Cristiano Ronaldo đã cảm nhận được cơn giận từ Erik ten Hag. Siêu sao người Bồ Đào Nha nhanh chóng nhận ra anh không còn là thủ lĩnh tại sân Old Trafford như trước đó. CR7 bỏ lỡ giai đoạn tập huấn trước mùa 2022/23 nên phải ngồi ghế dự bị liên tục đầu mùa. Cuộc phỏng vấn gây sốc với MC Piers Morgan hồi tháng 11.2022 dẫn đến việc Ronaldo bị chấm dứt hợp đồng. Trong đó, anh chỉ trích Erik ten Hag, các đồng đội cũ và cả nhà Glazer, đồng thời chê bai cơ sở vật chất của CLB

Cách đây vài ngày, Erik ten Hag đã tước bỏ băng đội trưởng của Harry Maguire, trung vệ chỉ đá chính 8 trận ở Premier League mùa giải trước. Quỷ đỏ muốn bán Harry Maguire vào mùa hè này, dù anh mong muốn ở lại và cạnh tranh cho vị trí trong đội hình xuất phát.

Trước đó, Roy Keane từng liên tục kêu gọi tước băng đội trưởng của Maguire và chỉ trích trung vệ 30 tuổi người Anh. Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports năm ngoái, Roy Keane nói: "Liệu Harry có đang thi đấu cho tương lai của mình không? Cậu ấy phải làm tốt hơn. Nếu muốn trở thành đội trưởng nổi bật, cậu ấy phải ở đỉnh cao phong độ và hy vọng các cầu thủ khác làm theo. Cậu ấy chưa đủ tốt và đội bóng cũng chưa đủ tốt".

Cựu danh thủ người Ireland luôn nhắc đến việc Quỷ đỏ phải cải thiện khả năng phòng ngự và nhấn mạnh rằng Maguire là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của họ, bất chấp những nỗ lực từ anh. Do đó, việc Erik ten Hag tước băng đội trưởng của Maguire sẽ được Roy Keane đánh giá cao. Nhiều khả năng Bruno Fernandes sẽ đảm nhận vai trò này.

Manchester United đã chia tay David de Gea vào mùa hè này, đó là một quyết định khác của Erik Ten Hag sẽ giành thêm sự tôn trọng từ Roy Keane.

Roy Keane nhiều lần chỉ trích thủ thành 32 tuổi người Tây Ban Nha vì những quyết định thiếu chính xác khiến Quỷ đỏ đánh mất điểm quý giá.

huyen-thoai-mu-se-hai-long-vi-ten-hag-loai-de-gea.jpg
Roy Keane chắc chắn hài lòng vì Erik Ten Hag loại De Gea, tước băng đội trưởng của Maguire - Ảnh: Internet

CLB chủ sân Old Trafford được cho là đã đồng ý bản hợp đồng mới với David De Gea và thủ môn này dự kiến ​​sẽ trở lại tập luyện trước mùa giải vào tháng 7. Sau đó, anh bị sốc khi Quỷ đỏ bị rút lại lời đề nghị và phải rời sân Old Trafford trong cay đắng.

Kể từ khi gia nhập từ Atletico Madrid vào năm 2011, David de Gea có 545 lần ra sân cho Man United với 190 trận giữ sạch lưới, kỷ lục với một thủ môn của CLB này.

Trong 12 năm khoác áo Quỷ đỏ, David de Gea có chức vô địch Premier League, FA Cup, Europa League và 2 Carabao Cup. Anh 2 lần giành giải Găng tay vàng Premier League, 4 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United.

Chia tay David de Gea rồi ký hợp đồng với một thủ môn hiện đại và tự tin với trái bóng trong chân như Andre Onana có thể là bước đi đúng đắn của Erik ten Hag.

Lý do Erik ten Hag chọn Andre Onana thay David De Gea

Andre Onana dự kiến đến Manchester United kiểm tra y tế vào hôm nay (18.7) trước khi đặt bút ký hợp đồng 5 năm cùng tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Quỷ đỏ phải trả cho Inter Milan khoản phí 55 triệu euro để có thủ môn 27 tuổi người Cameroon, gồm cả 5 triệu euro cho các điều khoản bổ sung. Đây là bản hợp đồng thứ 2 của Man đỏ ở kỳ chuyển nhượng hè này, sau Mason Mount đến từ Chelsea với giá 60 triệu euro.

Không chỉ giữ sạch lưới nhiều nhất Champions League mùa trước, Andre Onana được đánh giá là một trong những thủ môn dùng chân chơi bóng giỏi nhất hiện nay, yếu tố cơ bản trong việc Erik ten Hag xây dựng lối chơi.

Man United gặp nhiều khó khăn ở mùa giải trước khi David de Gea phản xạ tốt nhưng thiếu khả năng phát triển bóng bằng chân và thi thoảng mắc sai lầm nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi trung vệ Lisandro Martinez chấn thương.

Thế nên, Erik ten Hag cần một thủ môn có khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới và giảm gánh nặng cho Lisandro Martinez. Hơn nữa, Andre Onana và Lisandro Martinez rất hiểu nhau vì từng cùng khoác áo Ajax. Thủ thành cao 1m9 từng làm việc với Erik ten Hag và giành được 3 danh hiệu Eredivisie dưới trướng ông thầy người Hà Lan tại Ajax.

huyen-thoai-mu-se-hai-long-vi-ten-hag-loai-de-gea1.jpg
Andre Onana là trò cũ của Erik ten Hag ở Ajax nên cả hai rất hiểu nhau - Ảnh: Getty Images

Tờ Times cho biết Andre Onana rất háo hức đến Manchester United chơi bóng và sẽ có mặt ở khu phức hợp Carrington hôm nay để kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Mức lương Andre Onana ở Manchester United được cho là 100.000 bảng/tuần, thấp hơn nhiều con số 375.000 bảng/tuần mà CLB từng trả cho David de Gea.

Điểm mạnh của Andre Onana chính là điều David de Gea không thể đáp ứng đòi hỏi từ Erik ten Hag với lối chơi pressing: khả năng dùng chân cực tốt, tình bĩnh, khéo léo cùng những đường phất bóng dài rất chuẩn, khởi phát cho những đường tấn công ngay từ phần sân nhà.

Ở mùa giải vừa qua, thủ môn người Cameroon có 41 lần ra sân cho Inter Milan, cùng CLB Serie A lọt vào chung kết Champions League trước khi thua Manchester City 0-1.

Theo HLV Guardiola của Manchester City, Andre Onana đá như một tiền vệ tổ chức trong trận chung kết Champions League, với kiểm soát bóng là điểm mạnh nhất của thủ môn 27 tuổi.

Chuyên gia bóng đá Marcel van der Kraan (Hà Lan) nhận xét: "Onana có thể trở thành hậu vệ quét, hậu vệ cánh, tiền vệ, nhưng hãy giữ Onana trong khung thành vì đó là nơi cậu ấy giỏi nhất. Một số người hâm mộ gọi Onana là điên rồ, nhưng luôn có logic đằng sau nó. Rất hiếm để tìm thấy một thủ môn như Onana. Không ai thi đấu tự tin như Onana và người hâm mộ Manchester United sẽ rất yêu mến cậu ấy".

Ngoài việc kiểm soát và triển khai bóng, khả năng cản phá của Andre Onana cũng rất ấn tượng. Anh lập kỷ lục giữ sạch lưới 8 trận tại Champions League mùa trước, gồm cả những màn trình diễn xuất sắc ở các trận đấu loại trực tiếp.

Thống kê cũng cho thấy Andre Onana đứng thứ hai ở Champions League 2022/23 về tỷ lệ cứu thua (75,56%) và tỷ lệ giữ sạch lưới (62%), chỉ sau Ederson (87,1% và 64%) của Manchester City.

Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, David de Gea giành giải Găng tay Vàng với 17 trận giữ sạch lưới. Song khi so sánh các chỉ số tại giải VĐQG mùa trước, Andre Onana vẫn để thủng lưới ít bàn hơn trong 90 phút và có tỷ lệ cứu thua cao hơn.

Khi so với các thủ môn ở 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, cả Andre Onana lẫn David de Gea đều được xếp vào diện hay nhất trong việc cản phá các cú sút ở cự ly gần và giữ sạch lưới. Tuy nhiên khác với David de Gea, Andre Onana nằm trong top 5% về tần suất chuyền bóng thành công và tránh những sai lầm nghiêm trọng, đồng thời cản phá các cú sút từ xa hiệu quả hơn.

Bài liên quan
‘Man United và Tottenham ra giá hơn 100 triệu euro cố ngăn Vitor Roque đến Barcelona’
Andre Cury, người đại diện của Vitor Roque, tuyên bố cả Manchester United và Tottenham đều cố gắng ngăn thần đồng người Brazil chuyển đến Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
13 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại MU sẽ hài lòng vì Ten Hag loại De Gea, tước băng đội trưởng của Maguire