Alan Shearer cho rằng Manchester United thiếu cầu thủ cá tính và quá nhiều “người không tốt” sau khi Newcastle đánh bại Quỷ đỏ ở vòng 14 Premier League.
Thể thao

Huyền thoại Newcastle cảnh báo Ten Hag: ‘MU thiếu cầu thủ cá tính và quá nhiều người không tốt’

Sơn Vân 22:19 03/12/2023

Alan Shearer cho rằng Manchester United thiếu cầu thủ cá tính và quá nhiều “người không tốt” sau khi Newcastle đánh bại Quỷ đỏ ở vòng 14 Premier League.

Phát biểu trên Match of the Day, Alan Shearer, tiền đạo huyền thoại đội tuyển Anh và Newcastle, chỉ trích mạnh mẽ lối chơi của các cầu thủ Manchester United khi họ để Newcastle bóp nghẹt và trừng phạt. Chích Choè đã giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Anthony Gordon, tiền vệ cánh năng động đã tạo ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ Quỷ đỏ trong suốt 90 phút.

Alan Shearer như “xát muối” vào trận thua của MU khi nhanh chóng chỉ ra tâm lý của các cầu thủ MU là nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn kém cỏi của họ.

Về những vấn đề phòng ngự của Quỷ đỏ, Alan Shearer nói: “Trong hàng phòng ngự, Aaron Wan-Bissaka và Diogo Dalot không nhận được sự trợ giúp nào từ Alejandro Garnacho và Marcus Rashford. Rashford hoàn toàn không để ý đến nó, có vẻ không quan tâm. Điều đó đã xảy ra rất nhiều lần. Newcastle tạo ra rất nhiều cơ hội và lẽ ra họ phải có nhiều bàn thắng.

Với tôi, có quá nhiều cầu thủ không tốt trong đội hình Man United. Quá nhiều thái độ tiêu cực. Sẽ ổn cả khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp với bạn. Bạn có thể nhấc chân lên, chơi và ngẩng cao đầu khi mọi thứ tốt đẹp và tươi sáng. Song khi mọi thứ không thuận lợi, khi bạn mệt mỏi và phải xắn tay áo lên thì đội bóng đó không có đủ nhân vật cá tính”.

Phân tích từ Alan Shearer, tiền đạo ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League, về Manchester United phản ánh sự thất vọng của chính HLV Erik ten Hag. Sự thất vọng của ông thường xuyên bộc phát bên ngoài đường biên.

Dù có hơn 10 cầu thủ chấn thương, Newcastle đã kiểm soát trận đấu và khiến cho cầu thủ MU liên tục mất bóng và phạm những sai lầm. Erik ten Hag không thể mang lại bất kỳ nguồn động viên nào cho các học trò và trông ông hoàn toàn thiếu ý tưởng.

Trên TNT Sports, BLV Ally McCoist cho rằng trong đội hình Man United, chỉ có Harry Maguire và Luke Shaw xứng đáng được chấm điểm cho màn trình diễn trước Newcastle.

Ông nói: "Newcastle đã chơi rất xuất sắc và xứng đáng giành được nhiều chiến thắng hơn nữa. Ngoài 2 trung vệ (Shaw và Maguire), tôi không nghĩ bạn có thể chấm điểm cho bất kỳ ai trong đội hình Manchester United. Thật là điều khủng khiếp cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi bạn đặt câu hỏi về sự cam kết và nỗ lực di chuyển của họ, nhưng tôi e rằng đó là những câu bạn phải hỏi một số cầu thủ Manchester United. Các cầu thủ đang tự làm mình thất vọng".

Trong số đó, Marcus Rashford có lẽ là cái tên gây thất vọng nhất. Tiền đạo người Anh có thêm một trận tịt ngòi, không thể làm gì để uy hiếp khung thành đối phương và cũng không hỗ trợ phòng ngự nhiều, để rồi bị thay ra sớm.

huyen-thoai-newcastle-canh-bao-ten-hag-mu-thieu-cau-thu-ca-tinh-va-qua-nhieu-nguoi-khong-tot-.jpg
Marcus Rashford là cầu thủ Man United gây thất vọng nhất ở trận thua Newcastle - Ảnh: Getty Images

Sau trận, Erik ten Hag chia sẻ: "Hôm nay, tôi phải nói lời khen ngợi Newcastle. Sau giai đoạn khởi đầu, khi mà lẽ ra chúng tôi có thể ghi bàn với cơ hội của Alejandro Garnacho, họ đã chơi tốt hơn chúng tôi, chủ động hơn. Chúng tôi phải lùi về phía sau, lùi sâu và phòng ngự.

Tôi sẽ nói chuyện với tập thể của mình, chúng tôi phải làm tốt hơn. Như tôi đã nói, tôi chắc chắn rằng họ sẽ giải quyết vấn đề này, các cầu thủ rất kiên cường. Họ có đủ cá tính để làm điều đó. Tôi không hy vọng, mà tôi chắc chắn đội bóng sẽ tiến bộ hơn.

Chúng ta đã chứng kiến những màn trình diễn tốt trong tuần này trước Everton và Galatasaray. Bạn luôn muốn mình thi đấu hoàn hảo trong mọi trận đấu, nhưng chúng tôi có rất nhiều trận đấu trong một thời gian ngắn. Thế nên, bạn cũng có thể có những màn trình diễn kém hơn và bây giờ đây, chúng tôi phải giải quyết vấn đề này".

Đội chủ sân Old Trafford trở lại mặt đất sau 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League. Vấn đề tính cách bên ngoài sân cỏ dường như đang ảnh hưởng đến thái độ của cầu thủ trên sân và kết quả có vẻ sẽ không cải thiện trong thời gian sớm.

Lúc 3 giờ 15 ngày 7.12, MU sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford ở vòng 15 Premier League trong trận đấu ở thế buộc phải thắng.

Erik ten Hag bị chỉ trích vì "thiếu cảm hứng" sau trận thua trước Newcastle

Andy Gray, cựu tuyển thủ Scotland, chỉ trích Erik ten Hag sau thất bại của Man United trước Newcastle.

Andy Gray, chuyên gia bóng đá và cựu ngôi sao Aston Villa, đã chỉ trích Erik Ten Hag sau trận thua khi cho rằng phong thái của HLV người Hà Lan không "truyền cảm hứng" cho các học trò chút nào.

Phát biểu trên beIN Sports, Andy Gray nói: "Tôi nhìn nhận điều đó với tư cách là một HLV Manchester United và nó có mang lại cho tôi nguồn cảm hứng nào không? Không. Không hề. Không có điều gì ở thái độ của ông ta kêu gọi: 'Tôi muốn làm điều đó cho bạn'. Không truyền cảm hứng cho tôi.

Đã có một số vấn đề phức tạp như khi Manchester United mượn Wout Weghorst vào mùa giải trước, không có gì nổi bật. Song, cậu ấy là con quái vật gây áp lực, sẽ chiến đấu ở phần sân phía trước. Tôi chưa từng thấy điều gì như vậy. Năm nay, chúng tôi được nói rằng họ là đội chơi phản công. Họ sẽ đánh bại các đội trong quá trình chuyển đổi trạng thái. Tôi cũng chưa thấy nhiều điều đó".

Đội bóng của Erik ten Hag chỉ thắng 2 lần trong 5 trận ra quân gần nhất trên mọi đấu trường và hiện đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal 9 điểm. Quỷ đỏ có thể tụt xuống vị trí thứ 8 nếu Brighton đánh bại Chelsea trên sân khách tối 3.12 ở vòng 14 Premier League.

Từ ngày 7.12 đến cuối tháng này, CLB chủ sân Old Trafford sẽ thi đấu 6 trận trên mọi đấu trường. Ngoài Chelsea, thầy trò Erik ten Hag có trận đấu quan trọng với Liverpool ở Premier League và Bayern Munich tại Champions League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Newcastle cảnh báo Ten Hag: ‘MU thiếu cầu thủ cá tính và quá nhiều người không tốt’