Đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết giải U.23 Đông Nam Á đã được xác định. Bất ngờ là đội bóng của chúng ta sẽ gặp U.23 Indonesia chứ không phải U.23 Thái Lan.

Indonesia bất ngờ là đối thủ của U.23 Việt Nam tại chung kết U.23 Đông Nam Á

Hồ Đông | 24/08/2023, 22:35

Đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết giải U.23 Đông Nam Á đã được xác định. Bất ngờ là đội bóng của chúng ta sẽ gặp U.23 Indonesia chứ không phải U.23 Thái Lan.

Trận bán kết hai giữa U.23 Thái Lan và U.23 Indonesia được đánh giá có sự chênh lệch về phong độ. U.23 Thái Lan không chỉ là đội nắm lợi thế chủ nhà mà còn có màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng.

"Voi chiến" đã thắng nhàn ở vòng đấu bảng khi hạ U.23 Myanmar 3-0, hạ U.23 Brunei 3-0 và hạ U.23 Campuchia 2-0. U.23 Thái đã toàn thắng 3 trận, ghi 8 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, U.23 Indonesia lại có những trận đấu vòng bảng gian nan khi để thua U.23 Malaysia 1-2 trận ra quân và thắng U.23 Timor Leste 1-0 sít sao.

Nhờ U.23 chúng ta đá fair-play trận cuối khi thắng U.23 Philippines nên U.23 Indonesia mới lọt vào bán kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Những tưởng với chênh lệch về phong độ như vậy thì U.23 Indonesia sẽ khó lòng cầm cự trước U.23 Thái Lan. Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và chính đội bóng của HLV Shin Tae Yong đã mang đến điều bất ngờ đó.

Ngay phút thứ 10, Jean Kelly tung cú sút góc sệt đưa bóng vào góc xa, ghi bàn thắng đưa U.23 Indonesia dẫn trước 1-0, đồng thời khiến thủ môn Thái Lan lần đầu tại giải phải vào lưới nhặt bóng.

U.23 Thái Lan chưa kịp hoàn hồn thì 12 phút sau, Ferari bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho U.23 Indonesia. Hy vọng của U.23 Thái được nhen nhóm khi Chukid đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 27.

Dù có bàn thắng nhưng chủ nhà Thái Lan vẫn không đá mạch lạc hơn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, họ còn nhận thêm bàn thua thứ 3 do hậu vệ Natcha đánh đầu phản lưới nhà.

Có lợi thế dẫn bàn 3-1 sau 45 phút đầu, U.23 Indonesia chơi chậm lại trong hiệp 2 còn U.23 Thái Lan buộc phải dâng cao đội hình. Tuy nhiên, các cầu thủ Voi chiến không tận dụng được những cơ hội ít ỏi nên không ghi thêm bàn nào và chấp nhận nhìn kình địch vào chơi trận chung kết ngay trên sân nhà. 

Kết quả này khiến người Thái không đòi được món nợ thua U.23 Indonesia tại chung kết SEA Games 32, đồng thời sẽ phải vào đá tranh hạng ba với U.23 Malaysia. Còn Indonesia vào chung kết gặp U.23 Việt Nam. Trận chung kết sẽ thi đấu vào 26.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia bất ngờ là đối thủ của U.23 Việt Nam tại chung kết U.23 Đông Nam Á