Với việc Indonesia bị Philippines cầm chân, Việt Nam là đội hưởng lợi khi các cầu thủ chúng ta chắc chắn trong top 2 sau 2 lượt đấu.

Indonesia bị Philippines cầm chân, đội tuyển Việt Nam vững vàng trong top 2

Hồ Đông | 21/11/2023, 20:06

Với việc Indonesia bị Philippines cầm chân, Việt Nam là đội hưởng lợi khi các cầu thủ chúng ta chắc chắn trong top 2 sau 2 lượt đấu.

indo.jpeg
Indonesia (áo đỏ) không thể vượt qua chủ nhà Philippines

Trong trận ra quân tại giai đoạn thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, cả Indonesia và Philippines đều chịu thất bại. Trong khi Indonesia thua đậm Iraq 0-1 thì Philippines để thua 0-2 trên sân nhà trước Việt Nam.

Chính vì vậy, cả hai đội hiểu rằng nếu thua tiếp trận thứ 2 thì cơ hội đi tiếp gần như không còn. Indonesia được đánh giá cao hơn nhưng trong hiệp 1, Philippines là đội nhập cuộc tự tin hơn. Các cầu thủ chủ nhà kiểm soát bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 54% và có bàn mở tỷ số phút 23 do Patrick Reichelt lập công sau đường kiến tạo của Kevin Ingreso.

Việc bị thua khiến Indonesia phải dâng cao đội hình trong hiệp 2 với tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều vượt trội. Tuy nhiên, Philippines không hoàn toàn phòng ngự thụ động nên số cơ hội của hai đội là ngang ngửa. Tuy nhiên, ưu thế trong hiệp 2 vẫn giúp đội khách tìm được bàn gỡ vào phút 70 sau khi Saddil Ramdani tận dụng tốt đường kiến tạo của Ricky Kambuaya để làm rung lưới chủ nhà.

Dù cả hai đội đều nỗ lực nhưng không có bàn thắng nào trong thời gian còn lại. Tỷ số hòa 1-1 khiến 2 đội vẫn yên vị ở 2 vị trí cuối bảng với 1 điểm nhưng Philippines xếp trên nhờ hơn hiệu số (1-3 so với 2-6). 

Tỷ số này cũng có lợi cho Việt Nam khi đội tuyển của chúng ta giữ ngôi vị trong top 2 bất chấp kết quả trận gặp Iraq ra sao. Lượt đấu tới vào tháng 3.2024, Indonesia sẽ tiếp Việt Nam còn Philippines làm khách của Iraq.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia bị Philippines cầm chân, đội tuyển Việt Nam vững vàng trong top 2