Inter Milan đã có chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng trên sân của Lazio để giành trọn 3 điểm và giữ vững ngôi đầu.
Thể thao

Inter củng cố ngôi đầu Serie A, Roma của Mourinho mất vị trí trong top 4

Hồ Đông18/12/2023 07:36

Inter Milan đã có chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng trên sân của Lazio để giành trọn 3 điểm và giữ vững ngôi đầu.

Do Juventus đã bị Genoa cầm hòa 1-1 trong trận đấu sớm nên ngôi đầu của Inter được đảm bảo sau vòng 16. Mặc dù vậy, Inter vẫn muốn có chiến thắng để gia tăng khoảng cách.

Trong khi đó, chủ nhà Lazio đang có phong độ tốt với 3 trận hòa và 7 chiến thắng ở 10 lần gần nhất thi đấu tại Olimpico. Trong những phút đầu, sự tự tin giúp Lazio cầm bóng tốt, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm với Inter. Tuy nhiên, đẳng cấp giúp Inter đứng vững và biết cách trừng phạt đối thủ.

Phút 40, hậu vệ chủ nhà Marusic mắc sai lầm nghiêm trọng với đường chuyền về cho thủ môn Provedel bị Lautaro Martinez cướp được. Cầu thủ số 10 của Inter cầm bóng lừa qua cả thủ môn để ghi bàn mở tỷ số.

Như vậy, Lautaro có bàn thứ 15 sau 16 trận Serie A mùa này để bứt xa trong cuộc đua Vua phá lưới khi hơn cầu thủ xếp thứ hai, Domenico Berardi của Sassuolo, đến 6 bàn.

Sau bàn mở tỷ số, Inter tiếp tục chơi hiệu quả hơn. Phút 66, sau đường chuyền cho Lautaro bị Marusic phá ra, Nicolo Barella chuyền tiếp xuống cánh trái cho Marcus Thuram sút chéo góc ấn định chiến thắng 2-0.

Những phút tiếp theo, Lazio chẳng những không tìm được bàn thu hẹp khoảng cách mà còn phải chơi với 10 người khi Lazzari bị truất quyền thi đấu ở phút 86 vì phản ứng trọng tài. Với thắng lợi 2-0, Inter đã củng cố ngôi đầu với 41 điểm, hơn đội bám đuổi Juventus 4 điểm và hơn AC Milan 9 điểm.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Roma của HLV Mourinho đã thua 0-2 trên sân của Bologna nên bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4. Lúc này, Roma xếp thứ 7 với 25 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Bologna 3 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Inter củng cố ngôi đầu Serie A, Roma của Mourinho mất vị trí trong top 4