Inter đã giành lại ngôi đầu Serie A từ tay Juventus sau thời gian vắng mặt tại giải để dự Siêu Cúp Italia.
Thể thao

Inter Milan lấy lại ngôi đầu Serie A từ tay Juventus

Hồ Đông 08:17 29/01/2024

Inter đã giành lại ngôi đầu Serie A từ tay Juventus sau thời gian vắng mặt tại giải để dự Siêu Cúp Italia.

Trở lại sau chức vô địch Siêu cúp Italia ở Ả Rập Saudi, đội hình Inter tỏ ra khá mệt mỏi. Tuyến giữa của Inter phải chắp vá khi nhiều trụ cột bị treo giò hoặc thể lực không đảm bảo.

Chính vì vậy, Inter chơi lép vế trước chủ nhà Fiorentina. Dù vậy, sau khi căng mình chống đỡ, Inter đã vươn lên dẫn trước phút 13. Đó là tình huống tiền vệ 21 tuổi Kristjan Asllani đá phạt góc bên cánh trái để Martinez chạy cắt mặt, đánh đầu về góc gần khai thông bế tắc.

Đây đã là bàn thắng thứ 19 của Lautaro ở Serie A mùa này, con số giúp anh dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Xếp sau là Dusan Vlahovic của Juventus có 12 bàn và Olivier Giroud của AC Milan với 10 bàn.

inter.jpg
Tình huống VAR xác định thủ môn Sommer bị thổi phạt đền

Do hàng tiền vệ thiếu trụ cột, Inter phải rất vất vả để bảo vệ lợi thế mong manh. Phút 72, tưởng chừng Inter bị thủng lưới khi trọng tài cho Fiorentina hưởng phạt đền khi thủ môn Yann Sommer băng ra đấm trúng mặt Nzola. Nhưng trên chấm 11 mét, Sommer đã bắt gọn cú đá penalty kiểu nhảy chân sáo của Nico Gonzalez.

Với chiến thắng 1-0 nhọc nhằn, Inter trở lại ngôi đầu bảng với 54 điểm sau 21 trận, nhiều hơn Juventus 1 điểm trong khi Inter vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên Inter tái lập thành tích thắng 18 trận và giành 57 điểm qua 21 trận đầu tại Serie A mùa 2006-2007. Khi đó, Inter được dẫn dắt bởi HLV Roberto Mancini và vô địch với 97 điểm, hơn đội bám đuổi Roma tới 22 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Inter Milan lấy lại ngôi đầu Serie A từ tay Juventus