Theo nguồn tin của trang GSMArena, iPhone 15 Pro và đặc biệt là iPhone 15 Pro Max sẽ bị thiếu hụt nguồn cung sau khi ra mắt vào tháng 9. Điều này dường như liên quan đến vấn đề sản xuất màn hình tại LG Display.

iPhone 15 Pro và Pro Max có thể khan hiếm khi ra mắt vì vấn đề màn hình

Sơn Vân | 21/07/2023, 11:31

Theo nguồn tin của trang GSMArena, iPhone 15 Pro và đặc biệt là iPhone 15 Pro Max sẽ bị thiếu hụt nguồn cung sau khi ra mắt vào tháng 9. Điều này dường như liên quan đến vấn đề sản xuất màn hình tại LG Display.

Sự cố này xuất phát từ việc sử dụng quy trình sản xuất mới để làm giảm kích thước viền màn hình. Đây có vẻ là vấn đề tương tự như những khó khăn mà Apple gặp phải với một số mẫu Watch trong quá khứ.

Màn hình iPhone 15 Pro (đặc biệt là Pro Max) do LG Display sản xuất được cho là không đạt các bài kiểm tra độ tin cậy trong quá trình ghép vào khung. Apple đang điều chỉnh thiết kế của màn hình do LG sản xuất để chúng vượt qua các bài kiểm tra nói trên. Apple vẫn có màn hình do Samsung  sản xuất mà hãng có thể sử dụng để lắp ráp.

Những vấn đề này được cho sẽ dẫn đến việc khan hiếm iPhone 15 Pro và Pro Max sau khi ra mắt. Trong đó, iPhone 15 Pro Max sẽ khó mua nhất, tiếp theo là bản Pro.

Một nguồn tin khác tuyên bố Apple có thể trì hoãn việc ra mắt dòng iPhone 15 trong vài tuần. Như vậy, có thể vấn đề xảy ra với màn hình đang ảnh hưởng đến kế hoạch giới thiệu dòng iPhone mới của Apple.

Ngoài Samsung và LG Display, Apple còn đặt hàng BOE (Trung Quốc) cung cấp màn hình cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus trong nửa cuối năm 2023, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của hãng TF International Securities.

BOE có khả năng vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone vào năm 2024.

Viết trên blog của mình, Ming-Chi Kuo cho biết BOE đã vượt qua Samsung về số lượng đơn đặt hàng màn hình cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Theo Ming-Chi Kuo, đến năm 2024, BOE sẽ bắt đầu giao hàng loạt màn hình LTPO cao cấp cho dòng iPhone 16, giúp công ty Trung Quốc trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone.

Ming-Chi Kuo viết: “BOE đã đánh bại Samsung và giành được phần lớn đơn đặt hàng màn hình cho iPhone 15 và 15 Plus trong 2023. Nếu quá trình phát triển và sản xuất diễn ra suôn sẻ trong vài tháng tới, BOE sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone 15 và 15 Plus, với thị phần khoảng 70% (so với 30% của Samsung).

BOE dự kiến sẽ bắt đầu xuất xưởng hàng loạt màn hình LTPO cho iPhone cao cấp vào năm 2024, với Samsung và LG Display cũng là nhà cung cấp của Apple. Nếu có thể nhận được đơn đặt hàng cho 20 – 30% màn hình LTPO trên iPhone cao cấp trong 2024 và duy trì thị phần khoảng 70% cho màn hình iPhone cấp thấp cùng năm, BOE có thể sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone”.

Trong quá khứ, BOE có những nỗ lực bất thành để trở thành cái tên nổi bật hơn trong chuỗi cung ứng của Apple sau khi được cho bị thất bại ở các cuộc kiểm tra xác nhận sản phẩm. Đến thời điểm hiện tại, Samsung là nhà cung cấp màn hình lớn nhất của Apple, bao gồm cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, vốn yêu cầu quy trình sản xuất tiên tiến hơn do phần cắt màn hình hình viên thuốc.

Ảnh từ Trung Quốc xác nhận thay đổi lớn trên dòng iPhone 15

Ngày càng chắc chắn Apple sẽ đưa Dynamic Island lên tất cả mẫu iPhone 15 khi dòng sản phẩm ra mắt vào tháng 9 tới, với bằng chứng mới nhất là ảnh rò rỉ từ Trung Quốc.

Ice Universe (chuyên gia thạo tin về iPhone) chia sẻ trên Twitter hình ảnh dường như là tấm kính phía trước và miếng bảo vệ màn hình iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Vị trí lỗ cắt trên mặt trước các mẫu iPhone này phù hợp với thiết kế iPhone 14 Pro và Pro Max, cả hai đều được trang bị Dynamic Island.

anh-tu-trung-quoc-xac-nhan-thay-doi-lon-nhat-tren-dong-iphone-15-1.jpg
Ảnh Ice Universe chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân

Nhiều tin đồn rằng mọi phiên bản iPhone 15 sẽ được trang bị Dynamic Island. Điều này không gây ngạc nhiên, bởi các tính năng mới mà Apple đưa vào phiên bản iPhone Pro thường được chuyển sang mẫu bình thường sau một hoặc hai thế hệ.

Có một số tính năng vẫn được giữ riêng cho phiên bản iPhone Pro trong thời gian dài, chẳng hạn máy quét LiDAR và camera tele được giới thiệu trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max nhưng chưa xuất hiện trên các mẫu bình thường. Ngược lại, có tính năng Pro khác như công nghệ màn hình OLED đã được đưa lên mẫu iPhone bình thường.

Do đó, Dynamic Island gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên tất cả mẫu iPhone năm nay. Điều đó có thể có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển notch (tai thỏ) kỹ thuật số của Apple và nhiều hãng thứ ba sẽ tiếp tục quan tâm đến tính năng này.

Dynamic Island gây ấn tượng với những người đánh giá và hâm mộ Apple khi xuất hiện trên dòng iPhone 14 Pro vào năm ngoái. Trong bài đánh giá iPhone 14 Pro, trang Techradar viết: “Chúng tôi coi Dynamic Island là cải tiến lớn nhất. Đó là một cách thông minh để thay thế khe mô đun TrueDepth, được giới thiệu với iPhone X, trong khi vẫn giữ lại hầu hết công nghệ đã giúp Face ID, camera selfie và thực tế tăng cường (AR) phía trước hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, tính năng này chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của nó”.

Một số tính năng như đồng hồ bấm giờ cùng các ứng dụng Uber và Deliveroo tận dụng tốt Dynamic Island. Song xét về tổng thể, các nhà phát triển chậm chân trong việc khai thác Dynamic Island. Dynamic Island hiện chỉ là một tính năng tốt chứ không phải là cần thiết, nhưng điều này có thể thay đổi nếu có số lượng lớn người được dùng nó.

Việc Apple mang Dynamic Island đến toàn bộ dòng iPhone 15 sẽ làm khả năng xây dựng các tính năng quan trọng và thực sự hữu ích trở nên khả thi hơn với các nhà phát triển. Apple được cho đang cải tiến Dynamic Island và cam kết sử dụng nó trong dài hạn.

Sau một hoặc hai năm nữa, chúng ta có thể thấy các cuộc thảo luận về Dynamic Island gia tăng đáng kể.

Ngoài Dynamic Island, đã có nhiều tin đồn về thiết kế iPhone 15 Pro vài tháng qua, gồm cả khung viền làm bằng titan.

Trang PatentlyApple cho biết "Apple thực sự thay thế khung thép không gỉ hiện tại trên iPhone 14 Pro bằng khung hợp kim titan cho iPhone Pro thế hệ tiếp theo".

Thông tin này xuất phát từ hai báo cáo chuỗi cung ứng từ Trung Quốc, trong đó nêu chi tiết các đơn đặt hàng titan lớn của Hon Hai Group (nhà cung cấp linh kiện lớn cho Apple).

Đây là một tin hấp dẫn với những người hâm mộ iPhone. Titan bền hơn nhiều so với thép không gỉ và trọng lượng chỉ bằng 40%, cho thấy iPhone 15 Pro có thể nhẹ hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro.

Ngoài ra, Apple vẫn có thể chọn duy trì trọng lượng iPhone 15 Pro là 206g tương tự cho iPhone 14 Pro, nhưng việc sử dụng titan thay vì thép không gỉ sẽ giúp máy bền hơn đáng kể so với phiên bản trước.

Nếu báo cáo chuỗi cung ứng trên là chính xác, iPhone 15 Pro Max cũng được hưởng lợi từ khung hợp kim titan. Qua đó, nhiều người hy vọng rằng iPhone siêu lớn tiếp theo của Apple sẽ nhẹ hơn và bền hơn chiếc iPhone 14 Pro Max (nặng 240g).

Với những thông tin cho rằng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ là những chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay, chắc chắn Apple sẽ quan tâm đến việc loại bỏ khung bằng thép không gỉ càng sớm càng tốt. PatentlyApple cũng lưu ý rằng Apple có kế hoạch bắt đầu sử dụng titan trong các danh mục phần cứng khác. Hiện tại, Apple Watch Ultra là sản phẩm duy nhất của công ty có vật liệu này.

Tất nhiên, việc Apple sử dụng titan trong iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể làm hai thiết bị trở nên đắt hơn.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến vẫn có khung nhôm như phiên bản trước. Từng có thông tin hai smartphone này kế thừa khung thép không gỉ được sử dụng bởi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Thế nhưng, Apple có thể sẽ loại bỏ thép không gỉ khỏi dòng iPhone ngay lập tức.

Ice Universe cho biết viền màn hình siêu mỏng sẽ có trên các mẫu iPhone 15 Pro. Nguồn tin trước đây tuyên bố iPhone 15 Pro Max sẽ có viền mỏng nhất so với bất kỳ smartphone nào từng được sản xuất, chỉ ở mức 1,55mm. 

Theo Ice universe, kích thước viền màn hình iPhone 15 giống iPhone 14 Pro ở mức 2,1mm, trong khi viền màn hình iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mỏng hơn.

Nhiều nguồn tin cho rằng các mẫu iPhone 15 sẽ có các cạnh tròn hơn, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho điện thoại.

Bài liên quan
Google ngầm chỉ trích Apple về vấn đề nhắn tin giữa iPhone và Android, khán giả hưởng ứng
Google dành một chút thời gian trong buổi thuyết trình hàng năm tại hội nghị I/O dành cho các nhà phát triển của mình để gọi tên Apple và đám đông rất hào hứng vì điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 15 Pro và Pro Max có thể khan hiếm khi ra mắt vì vấn đề màn hình