Chiếc Di động màn hình 4 inch mới nhất của Apple có kiểu dáng tương tự iPhone 5s nhưng có thêm màu vàng hồng và cấu hình mạnh mẽ gấp 2 lần.

iPhone SE mang cấu hình iPhone 6s trong vỏ iPhone 5s

Một Thế Giới | 22/03/2016, 06:02

Chiếc Di động màn hình 4 inch mới nhất của Apple có kiểu dáng tương tự iPhone 5s nhưng có thêm màu vàng hồng và cấu hình mạnh mẽ gấp 2 lần.

Việc Apple quyết định đưa ra dòng sản phẩm 4 inch mới với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế cũ được cho là một động thái đầy khôn ngoan. Hiện tại, theo thống kê vẫn có 60% khách hàng của "Quả táo cắn dở" không muốn từ bỏ con iPhone 5 hoặc iPhone 5s của mình để mua một chiếc điện thoại mới do họ thích sử dụng một chiếc điện thoại có màn hình nhỏ.
"Một số người đơn giản là yêu thích một chiếc điện thoại nhỏ và chiếc điện thoại 4 inch thường là chiếc iPhone đầu tiên của họ. Một số người đã gửi thư yêu cầu chúng tôi. Vì vậy, chúng ta có nó, iPhone SE. Chiếc điện thoại mạnh nhất của chúng tôi", ông Greg Joswiak - phó chủ tịch marketing sản phẩm của Apple cho biết.
Được giới công nghệ chờ đợi suốt nhiều tháng, iPhone SE màn hình cỡ nhỏ cuối cùng cũng xuất hiện với vẻ ngoài và cấu hình y hệt những tin đồn trước đây. Chiếc điện thoại mới nhất của Apple mang kiểu dáng tương tự iPhone 5s với vỏ nhôm, viền kim loại được vát kim cương nhưng có thêm lựa chọn màu vàng hồng ngoài những màu "truyền thống" là vàng, đen và trắng. Màn hình máy kích thước 4 inch độ phân giải 1.136 x 640 pixel cùng độ mỏng 7,6 mm tương tự iPhone 5s.
Tuy sử dụng lại "thiết kế cũ" có từ năm 2013, nhưng Apple lại đưa ra những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình cho iPhone SE.
Máy được trang bị cấu hình không thua kém điện thoại iPhone 6s với chip xử lý A9 nền tảng 64 bit, cảm biến vân tay Touch ID, NFC hỗ trợ Apple Pay. Dù vậy, Apple không đưa vào công nghệ cảm ứng lực 3D Touch vào thiết bị mới nhất của mình đúng như dự đoán của các chuyên gia.
Chiếc điện thoại thông minh mới của Apple sở hữu camera 12 megapixel, độ mở f/2.2, nâng cấp lên từ 8 megapixel của iPhone 5s. Camera trước có độ phân giải 1,2 megapixel, độ mở f/2.4. Máy cũng tích hợp đèn flash kép, khả năng quay video 4K cùng tính năng Live Photos.
Apple không công bố dung lượng pin nhưng cho biết thời gian sử dụng tốt hơn so với iPhone 5s. Cụ thể, máy có thể lướt web trên kết nối 4G trong 13 tiếng, nghe nhạc trong 50 tiếng liên tục trong khi iPhone 5s là 10 và 40 tiếng tương ứng.
Tóm lại, iPhone ES là một chiếc iPhone 6s "mini" và không có 3D Touch trong ngoại hình iPhone 5s, cùng với giá mềm hơn đàn anh của mình. iPhone SE sẽ ra mắt tại Mỹ với giá 399 USD cho bản dung lượng 16 GB và 499 USD cho bản dung lượng 64 GB.
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone SE mang cấu hình iPhone 6s trong vỏ iPhone 5s