Cặp đấu Jordan - Tajikistan không có những tên tuổi lớn nhưng cả hai bên đều là "ngựa ô" của giải đấu.
Thể thao

Jordan viết nên lịch sử tại Asian Cup

Hồ Đông 20:53 02/02/2024

Cặp đấu Jordan - Tajikistan không có những tên tuổi lớn nhưng cả hai bên đều là "ngựa ô" của giải đấu.

Trước đối thủ vừa miếng, cả hai không chơi thăm dò mà tự tin triển khai lối chơi của mình giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên.

Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Thậm chí, Tajikistan suýt mở tỷ số sớm ngay phút 15 nhưng bóng tìm tới xà ngang sau cú dứt điểm của Ehson. Thế nhưng với lực lượng đồng đều, Jordan chiếm ưu thế hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 56% trong hiệp 1.

Sang đầu hiệp hai, Tajikistan dồn lên tấn công và kiểm soát bóng lại nhỉnh hơn với tỷ lệ 52%. Đội bóng Trung Á có không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng lại bỏ lỡ hết. Đúng vào thời điểm ấy, họ lại thủng lưới từ tình huống tổ chức phạt góc của Jordan.

jordan2.jpg
Tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu

Phút 66, trung vệ Nasib bật cao đánh đầu trong vòng cấm và bóng trúng người Hanonov, số 17 của Tajikistan nên đổi hướng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Yatimov. Sau khi có được bàn thắng, Jordan chủ động chơi lùi sâu và đã thành công bảo vệ được chiến thắng mong manh.

Với thắng lợi này, Jordan lần đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu sau 2 lần phải dừng chân tại tứ kết vào năm 2004 và 2011. Còn Tajikistan đã phải dừng lại câu chuyện cổ tích trong lần đầu tiên dự VCK Asian Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jordan viết nên lịch sử tại Asian Cup