Juventus đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 kịch tính trước đội cuối bảng Salernitana trong khi HLV Mourinho bị thẻ đỏ trong ngày Roma bị chia điểm.
Thể thao

Juventus thắng ngược nhờ chơi hơn người, HLV Mourinho bị thẻ đỏ

Hồ Đông 08:53 08/01/2024

Juventus đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 kịch tính trước đội cuối bảng Salernitana trong khi HLV Mourinho bị thẻ đỏ trong ngày Roma bị chia điểm.

juve.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Juventus

Trong trận đấu sớm vòng 19, Inter Milan đã có chiến thắng kịch tính vào những phút cuối trước Verona để tạm nới rộng khoảng cách với Juventus lên 5 điểm. Điều đó buộc Juventus phải thắng đội cuối bảng Salernitana nếu muốn bám đuổi.

Từng thắng Salernitana 6-1 trên sân nhà ở trận vòng 1/8 Coppa Italy hồi giữa tuần, nhưng Juventus không thể áp đảo bại tướng khi tái đấu tại Serie A.

Cả hiệp 1, “Bà đầm già” cố gắng xuyên phá hệ thống phòng ngự của Salernitana. Thế nhưng, điều bất ngờ là chính đội chủ nhà mới là những người vượt lên sau pha làm bàn của tiền vệ Giulio Maggiore ở phút 39.

Nhưng cầu thủ 25 tuổi từ người hùng thành tội đồ ngay đầu hiệp hai, khi bị đuổi khỏi sân vì nhận hai thẻ vàng. Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về Juventus.

Chơi hơn người, Juventus dồn dập tấn công và cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của tài năng trẻ vào sân thay người Samuel Iling-Junior ở phút 65. Tình huống đó, Iling Junior có mặt đúng chỗ sau cú đá hụt của đàn anh Dusan Vlahovic, dứt điểm tung lưới Salernitana.

Trong những phút tiếp theo, Juventus vẫn ép sân nhưng không tạo ra cơ hội rõ rệt. Phải đến phút 90+1, tiền đạo Vlahovic đã lên tiếng với cú đánh đầu chuẩn xác ấn định chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 2-1 cho Juventus. Như vậy, Juventus có 46 điểm sau lượt đi, xếp thứ 2 do kém đội đầu bảng Inter 2 điểm.

Trong khi đó, Roma bỏ lỡ cơ hội áp sát top 4 khi bị Atalanta cầm hòa 1-1. Trận này, HLV Jose Mourinho bị đuổi khỏi khu vực huấn luyện trong thời gian bù giờ vì phản ứng với trọng tài. Kết quả này khiến Roma chôn chân ở vị trí thứ 8 sau nửa mùa giải, kém Fiorentina ở vị trí dự Champions League 4 điểm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Juventus thắng ngược nhờ chơi hơn người, HLV Mourinho bị thẻ đỏ